Báo Người Đưa Tin xây nhà ăn từ thiện cho học sinh dân tộc vùng cao

Báo Người Đưa Tin xây nhà ăn từ thiện cho học sinh dân tộc vùng cao

Chủ nhật, 24/07/2016 | 11:12
0
Xây nhà ăn từ thiện là hoạt động nằm trong chương trình từ thiện “Trao gửi yêu thương 2016” do báo ĐS&PL phối hợp Báo điện tử Người Đưa Tin tổ chức.

Sáng 23/7, báo ĐS&PL phối hợp với báo điện tử Người Đưa Tin cùng các đơn vị tài trợ đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ăn, bếp ăn từ thiện cho trường Tiểu học dân tộc và Trung học dân tộc bán trú Hoàng Thu Phố số 2 (xã Hoàng Thu Phố, Bắc Hà, Lào Cai).

Xã hội - Báo Người Đưa Tin xây nhà ăn từ thiện cho học sinh dân tộc vùng cao

Đại diện đơn vị tổ chức và các nhà tài trợ trao kinh phí xây dựng nhà ăn, bếp ăn cho trường Tiểu học dân tộc bán trú Hoàng Thu Phố 2. Ảnh Lê Hiếu

Đây là hoạt động nằm trong chương trình từ thiện “Trao gửi yêu thương 2016” do báo ĐS&PL phối hợp Báo điện tử Người Đưa Tin tổ chức thực hiện.

Được biết, nhà ăn, bếp ăn từ thiện được xây dựng tại trường Tiểu học dân tộc, Trung học dân tộc bán trú Hoàng Thu Phố số 2 có tổng trị giá hơn 170 triệu đồng. Số tiền này do trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji tài trợ thông qua sự kêu gọi của báo ĐS&PL và báo điện tử Người Đưa Tin.

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước cùng các cơ quan quản lý về giáo dục đã nỗ lực hết sức mình chăm lo, vun đắp cho các em học sinh vì sự nghiệp giáo dục. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn còn rất nhiều khó khăn đối với những điểm trường ở xa xôi, nơi địa đầu Tổ quốc.

Xã hội - Báo Người Đưa Tin xây nhà ăn từ thiện cho học sinh dân tộc vùng cao (Hình 2).

Đại diện báo ĐS&PL trao tiền tài trợ cho trường Trung học dân tộc nội trú Hoàng Thu Phố 2. Ảnh Lê Hiếu

Hai trường được tài trợ xây dựng nhà ăn, bếp ăn lần này nằm ở xã Hoàng Thu Phố, một trong những xã vùng sâu, vùng xa và nghèo nhất huyện Bắc Hà. Vào mùa đông, nhiệt độ ở đây nhiều khi xuống dưới 0 độ C. Học sinh học bán trú trong hai ngôi trường này hầu hết là trẻ em dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Tham dự lễ khởi công công trình Nhà ăn, bếp ăn chương trình "Trao gửi yêu thương" có sự tham gia của đại diện báo ĐS&PL, PGS.TS Hà Đức Trụ - Ph

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.