Bao nhiêu tin yêu vẫn thấy chưa đủ đầy

Bao nhiêu tin yêu vẫn thấy chưa đủ đầy

Hoàng Anh Tú
Thứ 6, 20/10/2017 | 09:00
0
Hóa ra cuộc đời này cũng vậy. Đều có những ràng buộc chặt chẽ như thế. Một hạt mưa nhỏ bé ngỡ tưởng vô hại mà tích tụ dần thì một hôm cũng tạo nên cơn lũ lớn.

Một hành động hôm nào có thể tác động sâu sắc đến kết quả hôm nay. Chứ chẳng phải tự nhiên cơn lũ đến, tự nhiên thành công, tự nhiên vỡ hỏng, tự nhiên kết thành.

Thế nhưng, có nhiều khi chúng ta vẫn không ai chịu nhận ra điều ấy. Chúng ta hay đổ lỗi cho người này người nọ, cho hoàn cảnh kia, lý do khác. Mà bỏ qua cái đập cánh tưởng chừng nhỏ bé của chính mình!

Hôn nhân cũng vậy, tình bạn cũng vậy! Càng gần gũi, càng thân thiết thì sự tác động càng lớn. Mà có khi vì quá thân thiết nên ta thường vô tâm, vô tình với mỗi cái đập cánh của mình. Như một lời quấy quả cho qua mà thành sứt xước lòng tin về nhau. Như vài lần lơ đễnh mà lạc nhau dần. Tôi và anh cứ sau mỗi lần đập cánh là một lần lạc nhau, lạc nhau về 2 phía, xa dần, rồi chẳng còn hiểu nhau nổi nữa. Ai cũng từng để mất đi nhiều thứ đáng trân quý trong đời theo cách như vậy. Chỉ là có nhận ra không hay chỉ thở dài và đổ lỗi.

Đời sống - Bao nhiêu tin yêu vẫn thấy chưa đủ đầy

Cuộc đời mỗi người tài sản ta thấy không phải là có bao nhiêu tiền, bao nhiêu căn nhà mà là ta có bao nhiêu mối quan hệ còn ở lại, đồng hành cùng ta. (Ảnh minh họa).

Cuộc đời, tôi vẫn cứ hay nói, thật chả nhiều nhặn gì cho cam. Cứ mất đi một người bạn, cứ sứt đi một mảnh tin yêu, cứ thêm một vệt xước là tôi lại thấy buồn. Có bao nhiêu bạn, bao nhiêu yêu, bao nhiêu tin vẫn thấy chưa đủ đầy. Mất đi một chút đã thấy bị vơi!

Cuộc đời mỗi người tài sản ta thấy không phải là có bao nhiêu tiền, bao nhiêu căn nhà mà là ta có bao nhiêu mối quan hệ còn ở lại, đồng hành cùng ta, còn nơi để muốn trở về, con người để muốn đi cùng và còn bao nhiêu tin, bao nhiêu yêu! Thứ tài sản hóa ra chẳng phải tính bằng hiện kim mà được tính bằng ta ở hiện tại.

Thành công của mỗi người trong cuộc đời được đo bằng những trải nghiệm, những trưởng thành và những thương yêu ta nhận được. Thứ mới mẻ vốn không phải là điều gì đó lần đầu tiên xuất hiện mà lại là nhận thức của ta về những điều đã qua, những con người ta đã gặp, những mối quan hệ, tình cảm mà ta với họ đã dành tặng cho nhau.

Mỗi ngày qua đi, bầu trời vẫn thế, mặt đất vẫn thế, cỏ cây hoa lá vẫn thế và kể cả ta vốn là vẫn thế. Thứ khác đi chỉ là tâm thế ta. Tâm thế của người vừa bước qua những cột mốc. Nên tự nhắc bản thân mình hãy xứng đáng hơn nữa với chính bản thân mình. Nhìn lại những gì đã qua để biết mình sẽ mang theo những gì khi đi tới. Kể cả những thứ bỏ lại vốn chẳng phải là quên đi, vứt bỏ mà là xếp lại, cất đi.

Có người bảo tôi: Sống vậy khổ đấy!

Bởi lúc nào cũng sẽ có người bỏ ta đi ngay cả khi ta đã kiệt cùng nỗ lực kia mà?

Ừ, thế thật! Có khi là thế thật!

Cơ mà đó là khi ta đã kiệt cùng nỗ lực rồi chứ chẳng phải vì ta đã từng vô tâm trong cái đập cánh hôm nào, trong một giọt mưa vô tình hôm nọ hay những lơ đễnh nhiều khi!

Vẫn là để nhắc mình sống để tâm vậy!

Người chồng tốt làm nên người vợ tốt

Thứ 5, 28/09/2017 | 18:33
Dù vợ các anh chỉ làm công việc lau nhà, nấu cơm thôi, nhưng cô ấy cũng đóng góp vai trò rất lớn cho những cuộc thăng tiến của các anh đấy!

Để cận kề mà yêu thương

Thứ 4, 06/09/2017 | 05:30
Chị người Sài Gòn, anh gốc Hà Nội. Họ gặp và yêu nhau ở Úc ngót nghét cũng mấy năm trời. Cả tuần cho dù anh bận rộn đến thế nào, nhất định cũng phải sắp xếp một ngày để hai người bên nhau.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.