Bảo tàng Hãng Phim truyện VN bất ngờ bị trộm đột nhập

Bảo tàng Hãng Phim truyện VN bất ngờ bị trộm đột nhập

Chủ nhật, 14/08/2016 | 06:45
0
Đạo diễn Vương Tuấn Đức - Giám đốc hãng Phim truyện VN cho biết, nhà truyền thống của hãng Phim vừa qua bất ngờ bị trộm "ghé thăm" và đập phá nhiều đồ đạc...

Đã từ lâu, nhiều người coi Nhà truyền thống của Hãng phim Truyện Việt Nam là nơi lưu giữ những kỷ vật có giá trị về lịch sử của nền điện ảnh Cách mạng Việt Nam. Nhiều nghệ sĩ, diễn viên cho rằng, đây chính là “ngôi đền” thiêng của cả một thế hệ làm phim cách mạng.

Cách đây vài ngày, thông tin về Nhà truyền thống của hãng Phim bị kẻ xấu vào đập phá, gây hư hại nhiều đồ có giá trị lịch sử đã làm nhiều người bất ngờ. Nhóm pv báo NĐT đã đi tìm hiểu về sự việc này…

Kể với chúng tôi về vụ trộm bất ngờ vừa xảy ra cách đây vài ngày, đạo diễn Vương Tuấn Đức – Giám đốc hãng Phim truyện Việt Nam vẫn chưa hết bàng hoàng. Ông cho biết, Hãng phim đã làm đơn báo cáo lên Bộ VH,TT&DL, Cục Điện Ảnh và Công An Quận Tây Hồ, phường Thụy Khuê, mong các cơ quan chức năng vào cuộc để các nghệ sĩ yên tâm công tác.

Xã hội - Bảo tàng Hãng Phim truyện VN bất ngờ bị trộm đột nhập

Đạo diễn Vương Đức kể lại chuyện cho pv nghe

Đạo diễn Vương Tuấn Đức cho biết: “Vào sáng 8/8/2016, bảo vệ của Hãng phát hiện cánh cửa khóa niêm phong của Nhà truyền thống (hay còn gọi là nhà Thủy phi cơ) bị phá. Hãng đã trình báo công an Phường Thụy Khuê.

Công an Phường Thụy Khuê đã xuống hiện trường thì thấy mọi thứ đều xáo trộn, cửa kính của nhà truyền thống bị đập nát, hai khóa cửa bị cắt đứt, khi mọi người vào bên trong thì thấy những cuộn phim bị xé nát, nằm la liệt ở nền nhà, các khẩu hiệu, cờ lưu niệm bị ném xuống đất, mọi vật dụng đều bị tác động của bàn tay con người, xê dịch khắp nơi và rơi xuống đất. Hai chiếc ghế bị cưa tay vứt chỏng trơ sang một bên. Nói chung nhìn khung cảnh rất đau xót với anh em nghệ sĩ chúng tôi…”.

Xã hội - Bảo tàng Hãng Phim truyện VN bất ngờ bị trộm đột nhập (Hình 2).

Nhiều đồ đạc bị đập phá, ném xuống đất

Theo chỉ dẫn của Đạo diễn Vương Đức, chúng tôi đã “mục sở thị” ngôi nhà Thủy phi cơ - bảo tàng thu nhỏ của

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.