Báo thăng hạng nhờ thu phí online

Báo thăng hạng nhờ thu phí online

Thứ 5, 02/05/2013 | 17:11
0
Tờ New York Times đã tăng 18% lượng phát hành hàng ngày, qua đó vượt USA Today để trở thành tờ báo lớn thứ 2 tại Mỹ.

Lượng phát hành trung bình hàng ngày của New York Times đã tăng lên 1,87 triệu trong giai đoạn 6 tháng, kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua.

Năm 2011, để tăng chi phí doanh thu, New York Times đã thu phí của độc giả báo mạng.

Công nghệ - Báo thăng hạng nhờ thu phí online

Đến nay, tờ báo đã tăng được đáng kể kể các thuê bao trực tuyến kể từ khi lập ra paywall (“hàng rào” yêu cầu độc giả phải trả phí thì mới được đọc nội dung).

Việc truy cập không giới hạn trang NYTimes.com và ứng dụng trên điện thoại thông minh của báo sẽ chịu phí 15 USD cho bốn tuần, trong khi việc truy cập đầy đủ vào trang web này và ứng dụng trên máy tính bảng sẽ có giá 20 USD cho cùng khoảng thời gian.

Ngoài ra, việc truy cập đầy đủ trang NYTimes.com và cả ứng dụng trên điện thoại thông minh lẫn máy tính bảng sẽ chịu phí 35 USD.

Tuyên bố của New York Times cho hay: “Chúng tôi tăng mạnh lượng phát hành là nhờ việc đưa ra các gói thuê bao kỹ thuật số phổ biến rất hấp dẫn và hợp lý hiện nay”.

Xu hướng hiện tại của tờ báo là ngày càng có người nhiều đọc tin tức trực tuyến, chiếm 19% tổng lượng phát hành trong giai đoạn vừa qua, cao hơn so với mức 14% của cùng kỳ năm ngoái.

Thủy Thanh

Khởi động Giải thưởng Báo chí về công nghệ xanh

Chủ nhật, 21/04/2013 | 09:47
Giải thưởng Báo chí của Siemens về công nghệ xanh lần thứ hai vừa được khởi động, nhằm vinh danh và trao thưởng những nhà báo đã có những tác phẩm xuất sắc về các đề tài như công nghệ xanh, phát triển bền vững và môi trường.

Facebook bộn tiền từ thu phí nhắn tin tới người nổi tiếng

Thứ 7, 13/04/2013 | 15:30
Tính năng mới của Facebook sẽ kiếm bộn tiền từ những người hâm mộ tùy thuộc theo mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ.