Báo Thanh Niên thông tin vụ cộng tác viên bị bắt

Báo Thanh Niên thông tin vụ cộng tác viên bị bắt

Thứ 4, 13/03/2013 | 11:13
0
Theo tìm hiểu, ông Bình được nhận làm cộng tác viên thường trú tại tỉnh Bình Phước của báo Thanh Niên từ năm 2010 đến nay. Dù chỉ là cộng tác viên nhưng ông Bình lại in danh thiếp là phóng viên.

Trả lời trên Dân Việt, nhà báo Đặng Việt Hoa - phó tổng biên tập báo Thanh Niên nói: “Bình chỉ là cộng tác viên của báo Thanh Niên dưới dạng khoán việc, có hưởng phụ cấp. Tuy nhiên, do năng suất thấp nên Ban biên tập quyết định sẽ chấm dứt hợp đồng khoán việc với ông Bình vào tháng 3 này. Tôi chưa nắm cụ thể vụ việc thế nào nhưng nếu hành vi vòi vĩnh lấy tiền của người dân là không chấp nhận được. Việc làm của cộng tác viên này làm ảnh hưởng đến uy tín của báo, đây là một tai nạn của báo Thanh Niên”.

Xã hội - Báo Thanh Niên thông tin vụ cộng tác viên bị bắt
Mai Xuân Bình (giữa) bị công an còng tay và dẫn giải ra khỏi phòng trọ.

Mặc dù thế, khi quan hệ công tác với các cơ quan chức năng, lãnh đạo ở tỉnh Bình Phước, ông Bình luôn giới thiệu là phóng viên và gửi danh thiếp.

Lãnh đạo một sở ở Bình Phước cho biết trước đây ông Bình có lần đến gặp ông và đặt vấn đề để phỏng vấn nhưng không đưa ra vụ việc cụ thể mà hỏi vòng vo, chất vấn với lời lẽ không chuẩn mực nên vị lãnh đạo này đã từ chối trả lời.

Trước đó, lúc 11 giờ sáng ngày 12/3, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Bình Phước đã bắt quả tang ông Bình đang nhận tiền của chị H. tại phòng trọ của ông Bình trong hẻm đường Lê Duẩn, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài.

Hiện, công an tỉnh Bình Phước đang điều tra, làm rõ hành vi nhận tiền của ông Bình.

C.Đ

Cộng tác viên báo Thanh Niên ở Bình Phước bị bắt

Thứ 3, 12/03/2013 | 15:43
Lúc 11 giờ sáng nay, Mai Xuân Bình (SN 1979), cộng tác viên (tự nhận là phóng viên) báo Thanh Niên ở Bình Phước đã bị công an bắt quả tang đang nhận tiền của bạn đọc ngay tại phòng trọ trên đường Lê Duẩn, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài.

Cục phó cảnh sát trần tình vụ mạ lỵ phóng viên trong hội nghị

Thứ 4, 13/03/2013 | 12:37
Hôm qua, dư luận phát sốt bởi phát ngôn “các phóng viên đó có lẽ... thiểu năng gì đó”, được cho là của ông Đinh Mạnh Toàn (cục phó Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH - Bộ Công an).

Quan chức cảnh sát mạ lỵ phóng viên trong hội nghị

Thứ 3, 12/03/2013 | 07:33
“Các phóng viên đó có lẽ… thiểu năng gì đó” là phát biểu của ông Đinh Mạnh Toàn, phó cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Bộ Công an) hôm nay (11.3).

Phóng viên Người đưa tin bắt cướp trên đường phố Sài Gòn

Thứ 5, 28/02/2013 | 20:19
Nghe thấy tiếng hô “cướp cướp”, anh Khoa đã lập tức truy đuổi rồi dùng xe của mình lao thẳng vào xe của bọn cướp. Khi 2 tên cướp vứt xe định bỏ chạy thì một tên bị anh đạp thẳng vào mặt, tên thứ hai bị anh gạt chân ngã sấp.

Phóng viên 'chuyên án hiếp dâm' kể chuyện tác nghiệp

Thứ 6, 15/02/2013 | 08:32
Trong mỗi hành trình tác nghiệp của mình, chúng tôi luôn phải đối mặt với những sự cố ngoài ý muốn: cơ quan chức năng từ chối cung cấp thông tin, bị đối tượng liên quan đến bài viết hành hung... Nhưng chúng tôi cũng luôn nhận được sự đồng hành, tin tưởng của bạn đọc. Đôi khi có cả những niềm vui không ngờ tới, đó là được bạn đọc cung cấp “thông tin mật” chỉ vì thấy phóng viên quá... đẹp trai.