Bảo vệ siêu thị bị 'tố' thượng cẳng chân, hạ cẳng tay khách

Bảo vệ siêu thị bị 'tố' thượng cẳng chân, hạ cẳng tay khách

Thứ 3, 30/07/2013 | 17:27
0
Vụ hàng chục nhân viên bảo vệ siêu thị B. hành hung anh Đinh Tiến Mạnh (Nhị Châu, Hải Dương) chưa lắng xuống, ngày 25/7 vừa qua, các cá nhân này lại 'dùng nắm đấm' để nói chuyện khiến nữ khách hàng ngất xỉu, phải đi cấp cứu.

Khi xảy ra sự việc, sau khi mua hàng nhiều người ra về qua cửa kiểm soát, thay vì làm theo quy trình ai về trước được kiểm soát trước thì bảo vệ Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1995, trú tại 85 đường Lê Hồng Phong, Phạm Ngũ Lão, Hải Dương) “thiên vị” cho một số khách hàng “chen ngang” khiến nhiều người bức xúc.

Xã hội - Bảo vệ siêu thị bị 'tố' thượng cẳng chân, hạ cẳng tay khách

Chỉ vì có ý kiến, chị Hiền bị bảo vệ đánh đến ngất xỉu

Trong số khách hàng đứng chờ có chị Phạm Thị Hiền (SN 1981, trú tại 64, đường Hồng Quang, Hải Dương) đứng chờ quá lâu nên nhắc nhở bảo vệ Hiếu: "Sao chị đứng trước, xếp hàng đầu tiên em không cho chị ra truớc mà để khách sau chen chân?”. Đáp lại chị Hiền, bảo vệ Hiếu sỗ sàng: “Tôi thích cho ai ra trước là quyền của tôi. Chị chẳng có quyền gì”. Không chịu nổi cách hành xử của bảo vệ, chị Hiền đã cầm 1 chiếc bàn gấp học sinh đập vào người Hiếu.

Xã hội - Bảo vệ siêu thị bị 'tố' thượng cẳng chân, hạ cẳng tay khách (Hình 2).

Không chịu được những đòn tàn ác của bảo vệ chị Hiền ngất xỉu

Trước mặt hàng chục khách hàng, Hiếu bỏ luôn công việc kiểm soát, dùng tay túm tóc, đánh liên tiếp vào đầu, vào người chị Hiền. Không dừng lại ở đây, Hiếu còn nhảy lên “song phi” vào giữa ngực chị Hiền khiến chị này ngã sấp xuống nền, chảy máu tai. Toàn bộ sự việc bảo vệ hành hung khách hàng đã được một phóng viên có mặt ở đó đã kịp thời ghi lại.

Sau vụ việc này, chị Phạm Thị Hiền và bảo vệ Nguyễn Trọng Hiếu được mời về Phòng an ninh của siêu thị B. để làm việc. Tại đây, do những vết thương quá nặng, chị Hiền đã ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu tại Viện 7 Hải Dương.

Và cũng cách đó không lâu, do mâu thuẫn trong lúc lấy xe, anh Đinh Mạnh Tiến (28 tuổi) trú tại phường Nhị Châu - TP Hải Dương bị nhóm nhân viên bảo vệ nhà xe siêu thị B. Hải Dương hành hung tập thể gây thương tích phải nhập viện Quân y 7 điều trị nhiều ngày. 

Nạn nhân bị hành hung kể lại sự việc như sau: “Khoảng 18 giờ ngày 9/2, sau khi mua sắm trong siêu thị B. Hải Dương, tôi cùng vợ là Phạm Thị Lan Anh và con 7 tháng tuổi ra về. Khi vào lấy xe máy Attila BKS 34N6-4728 thì tôi phát hiện chiếc xe bị dịch chuyển khỏi nơi để ban đầu và có nhiều vết trầy xước phía trái. Tôi có đôi co và to tiếng với bảo vệ thì khoảng 5 - 6 người mặc trang phục bảo vệ và thường phục xông vào giật mũ bảo hiểm chụp vào mặt; một người dùng dùi cui đánh túi bụi khiến tôi không chống trả kịp ngã gục xuống”. 

Chứng kiến sự việc bất thường, vợ anh Tiến và một số khách hàng gửi xe tại bãi xe đã chạy đến can ngăn nhưng bị nhóm người đe dọa sẽ cho nhừ đòn. Anh Tiến bị đánh trọng thương được đưa vào phòng sơ cứu bên trong siêu thị, sau đó anh tiếp tục được đưa đến Viện Quân y 7 để điều trị thương tích.

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Tiến Định, bố nạn nhân Mạnh cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, đại diện Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Minh Thắng có đến thăm hỏi, hứa sẽ chi trả viện phí còn phía Siêu thị B. thì chưa thấy thăm hỏi”. 

Ông Phạm Minh Thắng - Giám đốc Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Minh Thắng thừa nhận rằng việc xô xát giữa nhân viên bảo vệ siêu thị và anh Mạnh là có thật. 

Ông Thắng giải bày: “Vụ xô xát với khách hàng, chỉ có 2 nhân viên bảo vệ tham gia trực tiếp. Sự việc xảy ra, phía công ty đã tích cực phối hợp với cơ quan công an kiên quyết xử lý tình trạng bảo vệ vi phạm pháp luật, để không ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Chúng tôi đã đến xin lỗi gia đình nạn nhân và cam kết chịu trách nhiệm chi trả tất cả các khoản chi phí điều trị của nạn nhân tại bệnh viện”. 

Dương Hải

Siêu thị BigC: Mỗi tháng dính một vụ bê bối

Thứ 3, 26/03/2013 | 08:22
Từ đầu năm đến nay, siêu thị này đã dính không ít bê bố liên quan đến chất lượng cũng như thái độ phục vụ khách hàng.