Bảo vệ BV nhặt được gần 300 triệu đồng, trả lại cho người mất

Bảo vệ BV nhặt được gần 300 triệu đồng, trả lại cho người mất

Thứ 4, 23/01/2013 | 08:22
0
Khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại nhà giữ xe, người đàn ông này bất ngờ nhặt được cái cặp da để quên trên yên xe máy, trong đó có gần 300 triệu đồng.

Ngày 22/1/2013, ông Nguyễn Thanh Hải, trưởng Phòng bảo vệ Bệnh viện (BV) Trung ương Huế cho biết, trong khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ, tuần tra tại nhà giữ xe của người nhà bệnh nhân vào trưa ngày 14/1, anh Lê Đình Lượng (nhân viên bảo vệ BV- PV) đã bất ngờ phát hiện một cặp da để quên trên yên xe máy. Anh dừng lại và quan sát hơn 5 phút, nhưng không thấy ai đến lấy. Nghĩ là cặp da của người nhà bệnh nhân đánh rơi, nên anh Lượng nhanh chân nhặt lên và đem đến báo cáo với chỉ huy của mình.

Xã hội - Bảo vệ BV nhặt được gần 300 triệu đồng, trả lại cho người mất
Ông Nguyễn Đăng Dư trao đổi với PV

Ông Nguyễn Đăng Dư – tổ phó tổ bảo vệ BV TW Huế cho biết, sau khi chúng tối tiếp nhận chiếc cặp da mà anh Lượng nhặt được ở nhà giữ xe, Tổ đã thống nhất lập biên bản biên nhận. Đồng thời tiến hành mở cặp ra kiểm tra giấy tờ liên quan để thông báo cho người bị đánh mất. Nhưng không ngờ, trong cặp đó có số tiền lên đến gần 300 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác. Thấy số tiền quá lớn, anh em chúng tôi lập tức báo với anh Nguyễn Thanh Hải để xin ý kiến.

Được sự chỉ đạo của cấp trên, Tổ đã thông báo lên tin loa phát thanh của BV để người nhà bệnh nhân được biết, đến làm thủ tục nhận lại số tiền và những giấy tờ liên quan. Và chỉ sau 30 phút nhặt được cái cặp da, người bị mất đồ đã tìm lại được tài sản của mình. Chủ nhân của chiếc cặp là ông Nguyễn Văn Phước, trú tại số nhà 35/40 Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, TP. Huế (Thừa Thiên- Huế). Ông Phước có người mẹ đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu của BV.

Xã hội - Bảo vệ BV nhặt được gần 300 triệu đồng, trả lại cho người mất (Hình 2).
Và thư cám ơn của gia đình ông Nguyễn Văn Phước

Ông Nguyễn Đăng Dư cũng cho biết thêm: “Trước khi ông Phước nhận lại số tiền và những giấy tờ liên quan, ông này đã tâm sự với anh em chúng tôi, số tiền trên, vợ chồng ông mới rút tại ngân hàng về để lo chữa trị thuốc men cho mẹ.

Ông Nguyễn Văn Phước kể lại: “Sau khi ra khỏi nhà giữ xe, vợ chồng tôi đèo nhau về nhà. Vừa đến nơi thì phát hiện mình để quên chiếc cặp da trên yên một xe máy dựng bên cạnh, tại nhà giữ xe của BV. Lập tức vợ chồng tôi quay lại nhà giữ xe để tìm, nhưng không thấy. Chúng tôi hỏi nhiều người xung quanh thì nhận được tin có nhân viên bảo vệ trong tổ giữ xe đã nhặt được cái cặp da với số tiền trên”. Được biết, sau khi nhận lại số tiền bị đánh quên tại nhà giữ xe, hai vợ chồng ông Phước như “chết đi sống lại” và ngất xỉu tại đây.

Nhận được số tiền và nhiều giấy tờ liên quan, gia đình ông Nguyễn Văn Phước đã tức tốc viết thư cám ơn gửi đến Ban giám đốc và Phòng bảo vệ BV, đặc biệt là cá nhân anh Lê Đình Lượng về viêc nhặt được của rơi, tìm người trả lại.

Để kịp thời biểu dương tính trung thực, tấm gương người tốt việc tốt của cán bộ công nhân viên chức toàn cơ quan, Phòng bảo vệ đã làm đơn gửi Ban giám đốc và Phòng tổ chức cán bộ để khen thưởng đột xuất cho cá nhân anh Lượng và tập thể ca trực ngày hôm đó.

Hoàng Ngọc

Sina Vann – tấm gương vượt lên số phận

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Mỗi khi nhớ lại quãng thời gian ác mộng sống trong nhà thổ, Sina Vann vẫn không kìm được nước mắt. Nhưng cô phải nén nỗi đau để lên tiếng vạch trần tội ác của những kẻ vô nhân tính và giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ như mình.

Tài xế trả lại 450.000 đô la cho khách

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
– Mới đây, một tài xế taxi thật thà ở Thái Lan đã trả lại số vàng trang sức trị giá 450.000 đô la cho một khách hàng bỏ quên trên xe 3 ngày trước đó.