Bảo vệ BV Phụ sản Hà Nội đánh người: Giám đốc BV lên tiếng

Bảo vệ BV Phụ sản Hà Nội đánh người: Giám đốc BV lên tiếng

Thứ 4, 01/11/2017 | 21:49
0
Người đứng đầu bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết đã yêu cầu bảo vệ xin lỗi người nhà bệnh nhân bị hành hung.

Dư luận đang xôn xao với thông tin một người dân tố bảo vệ của bệnh viện Phụ sản Hà Nội có hành vi hành hung người nhà của họ khi đưa bệnh nhân vào cấp cứu.

Xã hội - Bảo vệ BV Phụ sản Hà Nội đánh người: Giám đốc BV lên tiếng

Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội.

Trước việc này, chiều nay (1/11), ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã trao đổi với cơ quan báo chí xung quanh vấn đề này.

Ông Ánh cho biết, theo bản tường trình của bảo vệ Lưu Quang Thắng (SN 1983), đêm 31/10, bảo vệ mở cửa cho 1 xe ôtô vào bệnh viện. Khi bệnh nhân đi vào phòng khám thì bên ngoài còn lại lái xe.

Sau khi đưa người nhà vào bệnh viện, tài xế không lái xe rời đi mà đỗ trước khu vực phòng cấp cứu. Vì thế khi bảo vệ đến hỏi, người lái xe cho biết muốn đợi để nếu người nhà không có vấn đề gì thì về luôn. Đồng thời đưa 200.000 đồng cho bảo vệ để trả tiền vé xe.

Người bảo vệ xin số điện thoại của lái xe và giải thích ở khu vực cấp cứu nên không thể đỗ xe lâu. Người nhà cần đánh xe đi nơi khác, khi cần sẽ gọi quay lại đón người thân.

Tuy nhiên, yêu cầu của bảo vệ không được người lái xe chấp nhận, có nhiều lời nói thiếu nhã nhặn và mở cửa đạp bảo vệ 1 cái khiến người bảo vệ ngã xuống đất. Sau đó, bảo vệ bức xúc và hai bên có xô xát, ẩu đả với nhau. Khi có sự can ngăn của công an thì hai bên đã dừng.

Ban giám đốc bệnh viện cho biết, đơn vị đã họp với các bộ phận liên quan để rút kinh nghiệm. Đồng thời, đề nghị bảo vệ bệnh viện xin lỗi người lái xe.

Theo ông Ánh, bảo vệ Lưu Quang Thắng đã sai. “Làm công tác bảo vệ an ninh trật tự, nếu bị chửi, bị hành hung trước thì bảo vệ nên nhẫn nhịn thông báo cơ quan công an để xử lý. Lúc đó, mọi việc sẽ diễn biến theo chiều hướng khác và không dẫn đến xô xát”, ông Ánh nêu quan điểm.

Theo ông Ánh, hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra sự việc. Bệnh viện không đồng tình cách làm việc của bảo vệ và trên cơ sở kết luận cuối cùng của cơ quan công an, bệnh viện sẽ xử lý bảo vệ theo quy định.

Trước đó, trên tờ Tri thức trực tuyến đăng phản ánh của người nhà anh N.K.P. (41 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Theo đó, vào khoảng 23h45 ngày 31/10, anh P. có đưa người nhà đến bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để thăm khám.

Xã hội - Bảo vệ BV Phụ sản Hà Nội đánh người: Giám đốc BV lên tiếng (Hình 2).

Nơi anh P. bị đánh.

Khi anh P. điều khiển xe ô tô đến cổng bệnh viện, người bệnh vừa xuống xe đi vào thì bảo vệ của bệnh viện đến thu tiền vé.

Lúc này giữa anh P. và bảo vệ có cãi nhau dẫn đến hai bên đã xảy ra xô xát. Sau đó, anh P. bị 3 nhân viên bảo vệ của bệnh viện này xông vào đánh, người thì túm đầu, người thì đấm đá.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an phường Ngọc Khánh đã đến để xác minh. Ngay trong đêm, phương tiện của anh P. đã được đưa về Công an phường cùng những người liên quan, anh P. cũng được phía công an giới thiệu đi giám định ở BV Xanh-pôn.

Sau khi sự việc xảy ra, anh P. đã thông báo chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, Công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh sự việc.

Ngay trong đêm, phương tiện của anh P. đã được đưa về Công an phường để điều tra, làm rõ sự việc, còn anh P. được phía công an giới thiệu đi giám định ở bệnh viện Xanh pôn.

Sáng 1/11, người nhà anh P. cho biết, sau khi trở về nhà, anh P. bị choáng váng, đau bụng và nôn. Hiện tại nạn nhân đã trở lại phòng cấp cứu bệnh viện Xanh pôn để thăm khám.

Liên quan đến vụ việc, sáng nay, cán bộ Công an phường Ngọc Khánh cho biết, vụ việc đã được báo cáo lên cấp quận và xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo để xử lý.

Nguyễn Thành (tổng hợp)

 

 

Bảo vệ 16 tuổi đâm tử vong đồng nghiệp: Mức hình phạt phụ thuộc vào hành vi gây án

Thứ 4, 01/11/2017 | 19:14
Sau khi gây án, Khải vứt dao tại quán và cởi áo đồng phục dính máu bỏ ở một bãi đất trống rồi trở về công ty ngủ. Sáng sớm 27/10, Khải quay lại quán và hay tin anh H. tử vong nhưng vẫn làm việc bình thản như chưa có chuyện gì xảy ra.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.