Đậu xe sai chỗ, bị bảo vệ chợ đánh đập tàn bạo

Đậu xe sai chỗ, bị bảo vệ chợ đánh đập tàn bạo

Chủ nhật, 26/05/2013 | 19:41
0
Đường dây nóng báo Nguoiduatin.vn vừa nhận được lời cầu cứu của gia đình anh N.T.A. (SN 1991, quê ở huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) về việc bị bảo vệ chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức (quận Thủ Đức, TP.HCM) hành hung thô bạo.

Bị đánh vì đậu xe trong chợ

Trao đổi với PV, người nhà anh N.T.A. cho biết: "Vào lúc 23h ngày 20/5, anh N.T. A. chạy xe vào vựa của một người quen trong chợ đầu mối để chuẩn bị đẩy hàng vô. Vừa dựng xe, A. nhìn thấy bốn người bảo vệ chợ chạy tới bắt xe. Vì theo quy định của chợ thì không ai được phép đậu xe trong chợ ban đêm.

Pháp luật - Đậu xe sai chỗ, bị bảo vệ chợ đánh đập tàn bạo

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Nằm bất động trên giường bệnh, anh A. giọng thều thào cho hay: "Biết mình làm sai quy định nên vừa nhìn thấy mấy anh bảo vệ tôi vội vàng chạy xe ra ngoài gửi nhưng cả bốn người chạy ra giật xe không cho  đi. Vì sợ mất chiếc xe gắn máy duy nhất là phương tiện kiếm sống nên tôi xin những người bảo vệ cho mang xe ra ngoài gửi.

Tuy nhiên, họ một mực đòi bắt xe tôi cho bằng được và không chịu tha. Vì không lấy được chiếc xe từ tay tôi nên họ nói tôi kháng cự người thi hành công vụ. Ngay lập tức, cả bốn người chạy tới đánh tới tấp, không cho tôi giải thích lời nào. Không những thế, có người còn nắm tóc, đập đầu tôi vào chiếc xe tải bên cạnh”.

Theo anh A., dù rất sợ và đau đớn nhưng anh A. đã cố nói lí lẽ với họ là bảo vệ chỉ có quyền bắt xe chứ không được phép đánh người. Thế nhưng, nhóm bảo vệ này vẫn tiếp tục dùng vũ lực để "giải quyết" công việc. Nhiều tiểu thương trong chợ thấy vậy bèn la lớn "bảo vệ đánh dân". Mãi đến khi mọi người trong chợ đổ xô tới thì họ mới chịu dừng tay.

Ngay sau đó, họ bắt anh A. mang lên phòng bảo vệ nhốt lại mặc cho những vết thương trên mắt bầm tím và rỉ máu. Mặt khác, họ cương quyết không cho anh A. gặp người nhà giống như anh này là một tên tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Ngồi bên cạnh anh A., ông N.A.T. (bác ruột của anh A.) cho hay: "Sau khi nghe tin báo của người dân, tôi vội chạy đến nơi thì không gặp được cháu A.. Tôi rất bức xúc dù biết cháu có sai. Tôi nài nỉ họ cho cháu đi nhập viện để chữa trị các vết thương rất nặng trên người. Tuy nhiên, những người này vẫn thản nhiên nói đợi công an phường lên giải quyết. Một lúc sau, xe của công an phường Tam Bình (quận Thủ Đức) chạy lên.

Khi nhìn thấy những thương tích trên người cháu A., lực lượng công an phường nói với tôi là gia đình cho cháu đi nằm viện để khám và điều trị tại bệnh viện Thủ Đức. Sau khi nhập viện, các bác sĩ tại khoa Ngoại thần kinh cho biết, cháu A. bị chấn thương đầu, tụ máu mi mắt, xuất huyết kết mạc mắt. Đặc biệt, các bác sĩ nghi ngờ cháu A. có những biến chứng nghiêm trọng trong vết thương ở mắt nên gia đình đã chuyển ngay lên bệnh viện Mắt để điều trị”.

Điều khiến ông T. cảm thấy vô cùng uất ức đó là đã mấy ngày trôi qua nhưng những người trực tiếp gây ra sự việc vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và không hề có một lời hỏi thăm, xin lỗi đến gia đình. Ông T. rất mong cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra, làm rõ sự việc để lấy lại sự công bằng.

Theo ông T., bảo vệ chợ có quyền quản lý và xử phạt, nhắc nhở nhưng không được lạm dụng quyền hạn để thực hiện những hành vi trái pháp luật.

Pháp luật - Đậu xe sai chỗ, bị bảo vệ chợ đánh đập tàn bạo (Hình 2).

Nạn nhân N.T.A. (SN 1991, quê ở huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng)

Bảo vệ không có quyền đánh người

Hành vi đánh người của các bảo vệ đã khiến người dân nơi đây rất  phẫn nộ. Bà L.T.M. (một tiểu thương kinh doanh trong chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức) cho biết: "Tôi có mặt tại lúc xảy ra sự việc có trông thấy 4 bảo vệ (trong đó có hai người tên Việt, Hùng, cùng hai người không rõ tên tuổi) đánh đập, đối xử với anh A. như những tên giang hồ. Chính vì vậy, tôi phải kêu lên: "Giết người bà con ơi" nhưng các vị bảo vệ vẫn không dừng tay.

Ngay sau khi vứt nạn nhân lên xe, họ vẫn chưa dừng  đánh đập. Không những thế, họ còn lôi kéo nạn nhân không thương tiếc dù có rất nhiều người can ngăn. Người nhà tìm đến thấy A. bê bết máu nhưng họ vẫn không cho vào. Mãi đến khi có công an phường đến họ mới cho người nhà đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Mọi người không khỏi xót thương khi nhìn thấy A. rất đau đớn, mắt chảy máu và quần áo rách tả tơi. Trong khi, những người bảo vệ vẫn nghiễm nhiên không mảy may tỏ ra thương xót.

 Bà N.T.L., một tiểu thương kinh doanh ở chợ này tâm sự: "Ở đây mọi người cũng vì miếng cơm manh áo mà phải đi làm thuê, làm mướn nên không ai dám ra mặt tố cáo về các hành vi ứng xử trái pháp luật của những người bảo vệ trong chợ đầu mối này. Bảo vệ mà hành xử như du côn thì làm còn nói được ai.

Chỉ cần dân vi phạm như  để xe ở rìa đường vào chợ thì họ lấy luôn chiếc xe cho lên xe kiểm tra bảo vệ mà không lập biên bản, giấy tờ quy định gì cả. Để lấy lại xe, người dân phải chạy ra phòng bảo vệ để báo cáo sự việc và nộp phạt. Ngay cả khi hàng hóa của chúng tôi lấy từ xe mang vào vựa chưa kịp xếp, bảo vệ đi qua có thể lấy táo tợn mà không cần giải thích nguyên nhân.

Không chỉ vậy, có người đang xách túi rau củ quả đi rao bán cũng bị bảo vệ chặn ngay giữa đường tịch thu hàng "vì lí do đi lang thang"… Những hành động trên cho thấy, họ làm việc không có quy định, nguyên tắc gì cả”.

PV tìm đến Ban quản lý chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức để tìm hiểu rõ sự việc. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Nhu, Phó Giám đốc công ty TNHH Kinh doanh Chợ nông sản Thủ Đức (đơn vị quản lý chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức) cho biết: "Ngay sau đêm diễn ra sự việc bảo vệ đánh bị thương dân tại chợ, ban quản lý cho gọi những người liên quan lên để làm tường trình. Về quy định và nguyên tắc thì bảo vệ không được phép đánh dân dù trong bất kì hoàn cảnh nào, mà chỉ có thể dùng các hình phạt hành chính.

Trong trường hợp, sự việc có tính chất nghiêm trọng thì có sự hỗ trợ của cơ quan công an phường. Xuất phát từ nội dung vụ việc, Ban quản lý chợ vẫn đang chờ kết quả xác nhận thương tích của nạn nhân do bệnh viện cung cấp.

Đồng thời, Ban quản lý cũng chờ đợi kết quả điều tra, cũng như hình thức xử lý từ phía cơ quan công an phường Tam Bình mới có thể đưa ra biện pháp cụ thể nhằm xử lí những bảo vệ có những hành vi đánh dân trong đêm 20/5 vừa qua”.

Ông Nguyễn Nhu, Phó Giám đốc công ty TNHH Kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức cho biết: "Mỗi lần có những bài báo viết về đạo đức, hành vi đánh người, chúng tôi đều đưa cho bảo vệ trong công ty đọc để răn đe, thông qua đó giáo dục tư tưởng cho họ. Tuy nhiên, không ngờ lại xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy. Ban quản lý chúng tôi cũng sẽ làm rõ sự việc và xử lý đúng theo pháp luật đối với người sai phạm".

Cùng ngày, lãnh đạo công an phường Tam Bình cho biết, đang thụ lý vụ việc để điều tra làm rõ.

Thơ Trịnh - Huệ Trần

Công an vô cớ bắt và hành hung người giữa đêm

Thứ 4, 15/05/2013 | 10:15
Sự việc hai chiến sỹ công an Trần Văn Việt và Nghiêm Quang Vũ (CSHS khu vực và công an hộ khẩu phường Cự Khối, quận Long Biên, Hà Nội) chỉ mặc quân phục của ngành, không đeo quân hàm, phù hiệu xông vào nhà bắt dân và có những hành vi hành hung cụ ông gần 70 tuổi làm dư luận ngỡ ngàng.

Bạn đọc phẫn nộ vì 'trung tá cảnh sát hành hung phóng viên'

Thứ 6, 26/04/2013 | 16:40
Sau khi báo Người đưa tin đăng tải bài viết “Trung tá cảnh sát hành hung phóng viên giữa ban ngày”, đã có nhiều bạn đọc gửi ý kiến về tòa soạn. Trên Facebook của Diễn đàn nhà báo trẻ chủ đề này cũng được đưa ra thảo luận.

Trung tá cảnh sát hành hung phóng viên giữa ban ngày

Thứ 6, 26/04/2013 | 14:38
Một trung tá CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đã lăng mạ và giật máy quay của phóng viên. Sau đó, 2 phóng viên còn bị hai người khác chặn xe, dùng dao uy hiếp, đe dọa lấy các công cụ tác nghiệp.

Côn đồ hành hung dân Tiên Lãng giữa ban ngày

Thứ 2, 22/04/2013 | 10:03
Hơn 50 đối tượng lạ mặt đã dùng gậy gộc đánh đập những người dân không chịu bàn giao đất cho Công ty TNHH Hoa Thành để xây dựng nhà máy sản xuất giấy xuất khẩu tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.
Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.