Bảo vệ đánh sinh viên dã man vẫn nhởn nhơ

Bảo vệ đánh sinh viên dã man vẫn nhởn nhơ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
"Chúng tôi đã nhận được đơn của gia đình sinh viên Hiếu, đã cử cán bộ đến làm việc với Hiếu, nhà trường. Công an còn nhiều việc khác phải làm chứ đâu chỉ có một việc đánh nhau ở trường Cao đẳng truyền hình", vị đại diện công an huyện Thường Tín cho biết.

Bà Ngô Thị Hoa ở Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội kêu cứu khẩn thiết như sau: Con trai bà là Nguyễn Thế Hiếu, sinh năm 1989, là sinh viên năm thứ 1, khóa CKT7A nội trú tại Trường Cao đẳng Truyền hình Việt Nam - địa chỉ ở huyện Thường Tín, TP. Hà Nội, bị bảo vệ nhà trường gây thương tích rất nặng. Ngoài gây thương tích, bảo vệ nhà trường còn bắt Hiếu phải quỳ xin lỗi, ký vào biên bản vi phạm... vì "tội" đi chơi về muộn giờ.

Xã hội - Bảo vệ đánh sinh viên dã man vẫn nhởn nhơ

Sinh viên Hiếu điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tiền Phong

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, khoảng 23h ngày 22/9/2011, Hiếu cùng một số bạn sinh viên phòng 207 đi liên hoan về, ký túc xá nhà trường đã đóng cửa. Hai bạn cùng đi với Hiếu trèo tường vào đã bị bảo vệ ký túc bắt được và đánh. Thấy thế, Hiếu đi tìm phòng trọ ở ngoài nhưng không được nên khoảng hơn 24h đành quay lại ký túc, xin bảo vệ ca trực mở cửa cho vào. Bảo vệ mở cửa cho Hiếu vào nhưng sau đó thì dùng dùi cui đánh đập một cách rất dã man, khắp người Hiếu đầy thương tích, tím bầm. Vừa đánh, bảo vệ vừa ép Hiếu ký vào biên bản nhận "tội" là đã vi phạm nội quy nhà trường... Thừa lúc bảo vệ ngưng tay đánh mình, Hiếu bỏ chạy nhưng đã bị bảo vệ bắt lại và tiếp tục đánh.

Sau gần 2 tiếng bị đánh và giam giữ, đến khoảng 2h sáng ngày 23/9/2011, Hiếu trốn được (lần hai), chạy vào phòng các bạn ở ký túc xá và báo về cho gia đình biết. Dù trên người nhiều máu, nhiều vết thương nhưng các bạn không dám đưa Hiếu đi cấp cứu được vì không thể đi qua "cửa ải" canh gác của bảo vệ.

Đến khoảng 5h sáng, mẹ Hiếu đến, nhưng bảo vệ vẫn không mở cửa để đưa Hiếu đi cấp cứu. Khi các sinh viên ở ký túc xá biết mẹ Hiếu đã đứng ở ngoài cổng ký tú đã cõng Hiếu ra gây sức ép, lúc đó, bảo vệ bắt buộc phải mở cửa để đưa Hiếu đi cấp cứu, vì tình trạng sức khỏe của Hiếu lúc đó quá nguy hiểm. Hiếu được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Thường Tín, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức. Bệnh án ghi rõ, vết thương ở toàn thân; bàn chân trái bị gãy, ống chân trái dập, sưng to, có nguy cơ bị hoại tử cơ chân...

Bà Hoa, mẹ của Hiếu cho biết: Đại diện nhà trường có đến thăm Hiếu ở bệnh viện. Công an huyện Thường Tín cũng đã đến lấy lời khai. Hơn 1 tháng, gia đình chưa nhận được thông báo của nhà trường, cơ quan chức năng về quá trình giải quyết vụ việc. Bảo vệ đánh Hiếu vẫn đi làm bình thường, gây tâm lý hoang mang, lo ngại cho sinh viên ở nội trú.

Ông Tăng, trưởng phòng Tổ chức của Trường Cao đẳng Truyền hình xác nhận: Có sự việc bảo vệ đánh sinh viên. Những bảo vệ đánh sinh viên Hiếu là người của công ty bảo vệ do nhà trường thuê đến làm nhiệm vụ bảo vệ. Hiện nay, nhà trường đang chờ cơ quan công an điều tra, làm rõ, sau đó mới có những động thái xử lý tiếp theo. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Trung - phó trưởng công an huyện Thường Tín cho biết: "Chúng tôi đã nhận được đơn của gia đình sinh viên Hiếu, đã cử cán bộ đến làm việc với Hiếu, nhà trường. Công an còn nhiều việc khác phải làm chứ đâu chỉ có một việc đánh nhau ở trường Cao đẳng truyền hình".

Sự việc thì đã hai năm rõ mười, nhân chứng đầy đủ, hơn 1 tháng vẫn không được giải quyết. Nhà trường thì chờ công an, công an thì nhiều việc, kẻ đánh người gây thương tích vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Chúng tôi chuyển nội dung sự việc đến thanh tra công an TP. Hà Nội xem xét, giải quyết.

P.V