"Bắp cải" Lưu Hương Giang "nói xấu" Hà Anh Tuấn

Thứ 6, 15/03/2013 | 09:52
0
“Ôi! Hà Anh Tuấn là một gã cực kỳ chiều bạn gái và “gu” phụ nữ của Tuấn rất đặc biệt. Mình là ngoại lệ vì với Tuấn, “Bắp cải” chẳng khác gì… thằng bạn thân”, Lưu Hương Giang cho biết.

Khá kín tiếng về tình bạn thân thiết với Hà Anh Tuấn đến nỗi nhiều người trong giới cũng không hề biết, “Bắp cải” Lưu Hương Giang chia sẻ: “Mình và Tuấn đã chơi với nhau nhiều năm từ khi Tuấn mới đi học ở Đức về. Qua nhiều cầu nối, Tuấn, Giang và một số người bạn gặp nhau và có thời gian từng là một ê-kíp làm việc khá ăn ý.

Nhân vật - 'Bắp cải' Lưu Hương Giang 'nói xấu' Hà Anh Tuấn

Lưu Hương Giang. Ảnh: Internet


Đến nay, dù người Nam kẻ Bắc nhưng sự thân thiết thì vẫn như từ những ngày chưa nổi tiếng. Cả mình và Tuấn đều rất hạn chế nhắc tới tình bạn này trên báo chí vì sợ bị mang tiếng là mượn tên tuổi của nhau để PR. Vì thế mà nhiều người không hề biết Giang và Tuấn chơi thân với nhau đến mức nào”.

Hình ảnh “sạch sẽ” hiếm hoi

Được biết đến từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn (SMĐH) 2006, Hà Anh Tuấn nhanh chóng chinh phục khán giả trẻ bằng phong thái thư sinh, lịch lãm, giọng hát truyền cảm, sâu lắng và một ngoại hình rất “ăn sân khấu”.

Anh chàng kỹ sư Hóa tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Darmtadt (Đức) đến với cuộc thi SMĐH hết sức tình cờ - thi để chơi và không hề nghĩ mình có thể đoạt giải.

Hà Anh Tuấn tự cho mình là “dân ngoại đạo” của cuộc thi vì hầu hết các thí sinh khác đều từng đi hát chuyên nghiệp. Cuối cùng, nhờ sự trẻ trung, thư sinh với giọng hát cuốn hút, cái tên Hà Anh Tuấn đã được xướng lên với một trong ba ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

“Khi chưa làm ca sĩ, Hà Anh Tuấn là học sinh chuyên Hóa giỏi có tiếng của trường Lê Hồng Phong (TP.HCM). Tuấn từng tham gia và giành giải thưởng tại một số cuộc thi hát như giải Nhất dành cho giọng nam trong cuộc thi “Tiếng hát chú ve con”, giải Nhất đơn ca trong “Liên hoan tiếng hát học sinh – sinh viên toàn thành” năm 2002.

Và, với thành công ngoài mong đợi ở SMĐH 2006 cùng tính cách quyết đoán, Tuấn đã chính thức bước chân vào con đường chẳng liên quan gì tới cái bằng cử nhân Hóa của cậu ấy ở Đức” – Hương Giang chia sẻ.

Nhờ có nhiều điểm tương đồng về quan điểm sống, về gu và tư duy âm nhạc nên dù hát khác dòng nhạc nhưng đôi bạn thân Lưu Hương Giang và Hà Anh Tuấn có thể ngồi với nhau, bàn tán cả ngày không biết chán về lĩnh vực này. Giang nhận xét rằng, tư duy âm nhạc của Tuấn hiện đại, mở và phong phú…

Điều này được phản ánh rất rõ qua những gì mà anh đã thể hiện. Ca sĩ “Bắp cải” cảm thấy tự hào khi có một người bạn thông minh như thế.

Chị quan niệm: “Trong môi trường nghệ thuật như hiện nay, để giữ vị trí vững chắc, có hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ, được giới chuyên môn đánh giá tốt... thì không phải ai cũng làm được. Mình đánh giá Hà Anh Tuấn là người rất thông minh vì anh ta biết phải làm gì để có được hình ảnh như thế, vị trí như thế trong một thời gian không quá dài.

Ngoài ra, với sự nhạy bén, cộng với năng khiếu bẩm sinh, Tuấn đã tận dụng được sự sắc bén của mình để có được một chỗ đứng trong lòng người hâm mộ và bảo vệ được chỗ đứng ấy với một phong cách rất riêng.

Không phải ai lần đầu tiếp xúc với Hà Anh Tuấn cũng có cảm tình với chàng ca sĩ sinh năm 1984 này. Trong mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp, Tuấn cũng chủ động chọn những người bạn phù hợp với lối sống, lối suy nghĩ của mình.

Khác với sự xuề xòa của rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ “Bóng mưa” là người rất kín kẽ, từ lời nói đến cử chỉ và hành động. Anh cũng là một trong những người nổi tiếng thành công trong việc tiếp xúc với công chúng cũng như giới truyền thông, không phải bởi Tuấn quá khéo léo mà bởi sự cẩn trọng và điềm đạm của mình.

Hương Giang bảo: “Là một người trẻ, nổi tiếng nhanh, có hàng tá fan hâm mộ mà làm được như thế là đáng trân trọng và mình đã phải học hỏi cậu bạn này rất nhiều về điều đó”.

Trong gia đình, Tuấn là anh cả của hai người em cách xa anh khá nhiều tuổi. Bố mẹ của ca sĩ “12 giờ” rất tôn trọng và tin tưởng vào các quyết định của con, dù ban đầu, anh chàng này có thể đưa ra những quyết định “gây shock” với nhiều ông bố, bà mẹ.

Nhưng, chính bản thân Tuấn đã tạo cho mọi người sự tin tưởng vào tính đúng đắn của những quyết định đó nên anh chàng được tham dự vào khá nhiều việc lớn của gia đình và thực sự trở thành anh cả gương mẫu của hai em.

Hương Giang bảo: “Con người này rất kỳ lạ. Làm việc trong giới showbiz nhưng Tuấn lại mắc bệnh “sợ người”. Ngoài những lúc trên sân khấu, cậu ấy thực sự cảm thấy không thoải mái khi công chúng “chăm sóc” quá kỹ khi đi ra đường, ở nơi công cộng… Tuấn là người luôn giấu cảm xúc, kìm nén những hành vi tiêu cực.

Chính vì thế mà khi Tuấn có vấn đề nào đó thì nó phải kinh khủng lắm, cậu ấy mới nói ra. Anh chàng này không bao giờ dùng câu từ nặng nề nào đó để diễn tả cảm xúc của mình. Khi Tuấn nói một câu cảm thán rất nhẹ nhàng thôi thì tức là Tuấn đã quá sức chịu đựng rồi. Con người này rất kỳ lạ ở chỗ đó”.

Anh chàng đào hoa

Không chỉ có lượng khán giả hâm mộ khá đa dạng, với vẻ điển trai, thư sinh của Hà Anh Tuấn thì người hâm mộ thuộc giới trẻ cũng rất đông. Nhưng điều đó chưa nói lên sự đào hoa của chàng cử nhân Hóa này.

“Ít người biết rằng, con người này cực kỳ đào hoa ở chỗ, những cô gái đến với Tuấn hoặc Tuấn thấy “kết”… đều là những người phụ nữ đặc biệt. Họ - một là đẹp, hai là rất tài năng và ba là cả hai…

Thậm chí, để chinh phục những mẫu phụ nữ như thế thường phải là người đàn ông từng trải thì một người trẻ tuổi như Tuấn lại có thể làm được điều đó. Tuấn chinh phục được những người phụ nữ có thể nói là niềm mong ước của nhiều người đàn ông khác” - bà mẹ trẻ Lưu Hương Giang bật mí.

Nhân vật - 'Bắp cải' Lưu Hương Giang 'nói xấu' Hà Anh Tuấn (Hình 2).

Hà Anh Tuấn

Thế nhưng “lắm mối, tối nằm không”, chàng ca sĩ có mối tình đầu năm 21 tuổi này thường chia sẻ với cô bạn thân của mình mỗi khi cảm thấy cô đơn. Hương Giang đánh giá: “Tuấn rất nghiêm túc trong cuộc sống, công việc và trong cả tình cảm.

Nhưng có lẽ Tuấn phải mở lòng hơn nữa bởi một tình yêu lớn cần có thời gian và sự cởi mở. Tuấn cần có một người phụ nữ thực sự tin tưởng và gắn bó trong thời gian dài thì có lẽ mới khiến Tuấn mở lòng”.

Trong nhóm chơi với nhau, Tuấn luôn tỏ ra rất ga-lăng với các bạn nữ, nhưng anh chàng này không chiều các chân dài trong nhóm theo kiểu đại gia hay sến mà theo một kiểu văn minh rất riêng.

Tuấn sẵn sàng mở cửa xe, xách đồ, cư xử, chiều chuộng phụ nữ và biết phải làm gì để vừa lòng một người phụ nữ nhưng đừng hòng “lợi dụng” được sự ga-lăng đó mà nũng nịu. Khi đó, Tuấn trở thành một người rất tỉnh táo và khá lạnh!

Trong công việc cũng vậy. Công việc rất nhiều, ngoài ca hát còn có kinh doanh. Tuấn cực kỳ khái tính, không vô tâm, vô tư, xuề xòa… Nhiều nghệ sĩ có nhà mới, xe mới hay bộ ảnh mới đều chia sẻ với báo chí nhưng Tuấn thì lại giấu biệt. Hành tung của gã kỹ sư hát này dường như luôn bí ẩn.

Hay uống Expresso, Tuấn và một số người bạn cùng công ty có một thói quen duy trì từ bao nhiêu năm nay, đó là giờ nghỉ trưa thì không ăn trưa mà ra quán cà phê thiếu ánh sáng ngồi với nhau và tán đủ thứ chuyện.

Thói quen này khiến Hương Giang cực ghét vì trưa mà không ăn thì rất đói và ngày nào cũng lặp đi lặp lại việc ngồi trò chuyện trong quán cà phê rất phong cách nhưng tối mù mịt mà không biết chán thì thật khó.

Còn nhớ có lần Hương Giang, Hà Anh Tuấn và Hồ Ngọc Hà được một người quen của Tuấn mời về diễn ở quê hương Ninh Bình của anh. Dù là buổi biểu diễn nhỏ nhưng hôm đó, khán giả cổ vũ rất sung. Cả nhóm đang quậy tưng bừng trên sân khấu thì bị cúp điện. Để khán giả khỏi buồn chán, cả nhóm ngồi giao lưu rất cởi mở với khán giả trong lúc chờ “ánh sáng về bản”.

Là người khá kín kẽ nhưng khi trở về quê hương thì tình cảm trào dâng, bỗng dưng Anh Tuấn lại thích giãi bày. Anh tâm sự, nói nhiều chuyện rất riêng tư với khán giả… Đến khi hát xong, cả nhóm trở về nhà người họ hàng của Tuấn thì thấy mọi người nhận xét là: “Hôm nay trò chuyện trên sân khấu vui thế!”.

Tuấn mới ngạc nhiên, hỏi lại: “Ô, thế hóa ra mọi người cũng đến đó xem à?”. Mọi người trả lời: “Không, xem kênh Ninh Bình truyền hình trực tiếp!”. Cả nhóm tá hỏa nhìn nhau, không biết lúc mải tâm sự có lỡ miệng gì không.

Khi được hỏi tật xấu mà “thằng bạn thân” Lưu Hương Giang nhận thấy là gì thì chị thì thào: “Tuấn khá gia trưởng và thích chỉ đạo. Với một người quyết đoán và được bố mẹ cho quyền tự quyết nhiều đến thế trong gia đình thì Hà Anh Tuấn dường như cũng có một chút gia trưởng.

Khi nhắc đến Hà Anh Tuấn thì điều khiến mình nhớ nhất về con người này là luôn chỉ đạo những người khác. Kể cả lớn, bé đều chỉ đạo hết và kỳ lạ là tất cả mọi người đều răm rắp nghe theo”.

Với thể loại nhạc RnB, Pop ballad, “kẻ ngoại đạo” Hà Anh Tuấn đã chinh phục khán giả bằng một thứ âm nhạc giản dị nhưng có chiều sâu, giống như nụ cười hiền đầy sắc sảo, thông minh của anh.

Hương Giang bảo: “Trên con đường âm nhạc, Hà Anh Tuấn đã chọn cho mình những bước đi bình tĩnh, khôn ngoan, đầy sức sống mà lại không kém phần sâu lắng, nồng nàn”.

Chị tin rằng, cùng với thời gian, cậu bạn đào hoa có tính cách kỳ quặc của mình sẽ vươn được tới mục tiêu mà chỉ riêng mình anh biết với tình yêu âm nhạc được thể hiện bằng cả một trái tim nóng và cái đầu lúc nào cũng cực kỳ tỉnh táo.


Thiên Anh

* Bài đăng trên ấn phẩm phụ báo ĐSPL