Barca & 2 cơn đau đầu mà Xavi chưa thể tìm ra thuốc giải

Barca & 2 cơn đau đầu mà Xavi chưa thể tìm ra thuốc giải

Thứ 4, 24/11/2021 | 17:06
0
Xavi quay lại nhưng vẫn chưa thể giúp Barca thoát cơn u mê kéo dài trong những năm gần đây. CLB xứ Catalan thậm chí còn đối diện cảnh bị loại sớm ở Champions League.

 

MỘT BARCA VÔ HẠI TRƯỚC KHUNG THÀNH

Sau rất nhiều nỗ lực, Barca cuối cùng đã đón được huyền thoại Xavi quay lại "mái nhà xưa" cùng biết bao kỳ vọng. Các cule nghĩ rằng đội bóng có thể quay lại những năm tháng hào hùng xưa nhờ trái tim của một Barcelona vĩ đại những năm đầu thập niên 2010.

Sự xuất hiện của Xavi đã làm mới ảo tưởng về một Barca mới mẻ, cải thiện về lối chơi và hồi sinh những ngôi sao đang lạc lối cũng như đánh rơi phong độ.

Quả thực, huyền thoại của Barca đã thổi một làn gió mới vào cách chơi của đội bóng. Nhưng chưa đủ. Sự thiếu hụt bàn thắng vẫn là nỗi ám ảnh đáng lo ngại đối với đội bóng xứ Catalan. Và điều đó khiến Barca phải đặt cược tương lai tại châu Âu của mình bằng chuyến làm khách trên sân của Bayern ở lượt trận cuối.

Thể thao - Barca & 2 cơn đau đầu mà Xavi chưa thể tìm ra thuốc giải

Barcelona vẫn khá bế tắc khi triển khai thế tấn công

Cần nhớ rằng Koeman đã luôn đau đầu về khả năng ghi bàn của Barca gần như trong mọi cuộc phỏng vấn trên sân cỏ, trong mọi cuộc họp báo trước trận đấu và trong bất kỳ hình thức xuất hiện trước công chúng nào.

Những con số thống kê chính là minh chứng rõ ràng nhất. Barca mới chỉ có đúng 2 bàn thắng sau 5 trận đấu ở Champions League mùa này. Tại La Liga, họ cũng chỉ có 20 bàn thắng sau 13 trận, đứng thứ 7 về khả năng ghi bàn tại giải đấu cao nhất xứ Đấu bò.

Trong trận đấu với Benfica, Barca không có nổi 1 bàn thắng nào. Blaugrana cũng phải chịu kết cục tương tự trong các trận đấu với Bayern và Benfica ở lượt đi. Họ chỉ có 2 bàn trong 2 trận với Dinamo Kiev.

DEPAY TỊT NGÒI, HÀNG TIỀN VỆ KÉM CỎI

Với sự ra đi của Messi và Griezmann, Depay là ngôi sao nhận được nhiều kỳ vọng nhất trên hàng công của Barca mùa này. Và với một cầu thủ gia nhập theo dạng CNTD, không nhiều người kỳ vọng lắm vào anh.

Depay hiện đang là cầu thủ ghi bàn tốt của Barca với 7 bàn sau 18 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, 3 trong số đó là các quả phạt đền và cả 7 bàn đều được ghi tại La Liga. Anh vẫn chưa một lần nổ súng tại đấu trường Champions League.

Có cảm giác rằng cầu thủ người Hà Lan không thể hiện được nhiều trong các trận đấu quan trọng. Nhưng Barca hiện tại cũng chẳng có ai để mà bấu víu.

Thể thao - Barca & 2 cơn đau đầu mà Xavi chưa thể tìm ra thuốc giải (Hình 2).

Depay đang gây thất vọng

Người ghi bàn tốt thứ 2 sau Depay chính là tài năng trẻ Ansu Fati với 4 bàn sau 4 lần đá chính ở mùa giải này. Tuy nhiên, anh lại làm bạn với chấn thương nhiều hơn là ra sân. Chính vì thế, hàng công Barca đã trở nên quá tầm thường.

Những ngôi sao còn lại đều có vấn đề. Sergio Aguero vừa trở lại sau chấn thương đã có nguy cơ phải giải nghệ vì bệnh tim. Martin Braithwaite cũng làm bạn với các chấn thương trong khi Luuk de Jong thi đấu kém cỏi trong những lần ít ỏi được tung vào sân. Cả 3 người này mới đóng góp tổng cộng 4 bàn thắng cho Barca mùa này.

Có tới 14 cầu thủ từng khoác áo Barça mùa này chưa ghi nổi một bàn thắng nào. Những cầu thủ như Frenkie De Jong, Gavi hay Nico Gonzalez đều rất tích cực băng lên dứt điểm nhưng chưa thể giúp Barca giải tỏa cơn hạn hán đó.

VẪN HỤT HƠI VÀO CUỐI TRẬN

Cũng giống như trận derby xứ Catalan với Espanyol, Barca lại cho thấy sự hụt hơi ở những phút cuối trận đấu với Benfica. Họ khởi đầu rất hứng khởi với liên tiếp những pha bắn phá khung thành đối phương ngay từ khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Barca có khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng cả Demir, Gavi, Araujo lẫn Nico Gonzalez đểu không thể hiện thực hóa thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là tình huống Demir cứa lòng kỹ thuật đi trúng xà ngang ở phút 43.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Barca cũng có những cơ hội ngon ăn như khi Frenkie De Jong bật cao đánh đầu dũng mãnh nhưng thủ môn Vlachodimos đã bay người cản phá cứu thua cho Benfica. Đến phút 83, Araujo đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Barca áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng (65% vs 36%) so với Benfica, nhưng thực tế số cơ hội đáng chú ý mà họ tạo ra không quá nhiều. Tổng cộng, đại diện La Liga tung ra 14 cú sút, gấp đôi đối thủ nhưng chỉ có 3 lần bóng đi trúng đích.

Đáng chú ý, trong những phút cuối của 2 hiệp, Barca đều tỏ ra hụt hơi và để đối thủ vùng lên. Trong hiệp 1, Yaremchuk đánh đầu cận thành buộc thủ môn Ter Stegen phải trổ tài cứu thua trước khi Otamendi dứt điểm tung lưới Barca nhưng rất may là bàn thắng không được công nhận vì bóng đã đi hết đường biên ngang trước đó.

Thể thao - Barca & 2 cơn đau đầu mà Xavi chưa thể tìm ra thuốc giải (Hình 3).

Nếu Seferovic chính xác hơn ở pha bóng này thì Barca đã phải ôm hận ngay trên sân Nou Camp.

Ở cuối hiệp 2, Barca cũng để Benfica có những cơ hội cực kỳ ngon ăn. Đáng kể nhất là tình huống ở phút bù giờ cuối cùng khi đội khách có pha phản công nhanh trong tình huống 2 đánh 1. Cầu thủ vào sân thay người Seferovic đã loại bỏ cả thủ môn Ter Stegen nhưng khi mặt chỉ còn Garcia thì tiền đạo của đội khách lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Rõ ràng, Barca đang có rất nhiều vấn đề cần giải quyết từ sự thiếu hụt bàn thắng tới khả năng tập trung trong cả trận. Nếu Xavi không nhanh chóng tìm ra giải pháp khắc phục những vấn đề này, đội bóng xứ Catalan rất có thể sẽ còn chìm sâu trong khủng hoảng.

ĐĂNG NGUYÊN

Trận đầu của Barca dưới triều đại Xavi: Nhiều ánh sáng hơn bóng tối

Thứ 2, 22/11/2021 | 16:28
Trận đầu thời HLV Xavi, Barca đã thể hiện nhiều nét tích cực như khả năng lấn lướt, dồn ép đối thủ và chơi thứ bóng đá mà thuyền trưởng của họ muốn.

Barcelona 1-0 Espanyol: Tân HLV Xavi ra mắt với chiến thắng

Chủ nhật, 21/11/2021 | 12:22
Ở trận derby xứ Catalan, tân HLV Xavi đã có được niềm vui trong ngày ra mắt dù Barcelona phải rất vất vả mới vượt qua Espanyol.

Xavi sẽ phải buộc bán 1 ngôi sao quan trọng của Barcelona

Thứ 4, 17/11/2021 | 17:50
Tân HLV Xavi buộc phải đưa ra quyết định rất lớn để xoay chuyển tình hình hiện tại của Barcelona. Đó là việc Xavi chấp nhận bán đi tiền vệ Frenkie De Jong.

Dani Alves nhận số áo bất ngờ ở Barcelona

Thứ 4, 17/11/2021 | 09:31
Hậu vệ tân binh Dani Alves sẽ mặc áo số 8 trong lần trở lại Barca này thay cho số 2 từng sử dụng. Lý do cũng thể do số 2 đang thuộc về cầu thủ chạy cánh Sergiño Dest

Barca ủ mưu chiêu mộ Lingard với giá 0 đồng

Thứ 3, 16/11/2021 | 16:57
Không chỉ những CLB ở Ngoại hạng Anh, Barcelona cũng đang có ý định chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Jesse Lingard của Man United. Tuy nhiên, không dễ để Barca như ý.

Raheem Sterling có hợp với Barca?

Thứ 7, 13/11/2021 | 18:06
Những ngày gần đây, có nhiều tin đồn về việc Barca muốn chiêu mộ Raheem Sterling của Man City. Liệu ngôi sao tấn công người Anh có phù hợp với đội bóng xứ Catalan?
Cùng chuyên mục

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.