Barca đoàn kết nhờ 'quả bom Pep'?

Barca đoàn kết nhờ 'quả bom Pep'?

Thứ 7, 20/07/2013 | 15:21
0
Về mặt truyền thông, cuộc chiến mà Pep Guardiola mở ra tạo nên sự hỗn loạn ở Camp Nou. Tuy vậy, xét về chuyên môn, phát súng mà Pep bắn ra dường như chỉ càng làm tăng thêm tính đoàn kết và khát vọng chiến thắng cho Barca.

Trong mùa giải đầu tiên mà Tito Vilanova làm công việc của một HLV thực thụ, Barca rất thành công trên bình diện La Liga. Đội bóng xứ Catalunya đã giành ngôi quán quân và san bằng kỷ lục 100 điểm được lập ra một năm trước đó bởi kình địch Real Madrid.

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì 2012-13 không phải mùa giải thành công của Barca. Sau nửa đầu mùa giải thi đấu tưng bừng, Barca gặp nhiều vấn đề ở giai đoạn hai, và điều này gắn với căn bệnh ung thư của Tito Vilanova tái phát. Ở Cúp Nhà Vua là thất bại trước Real, và trên mặt trận Champions League là vết thương mang tên Bayern Munich sẽ còn hằn sâu trong niềm kiêu hãnh Barca rất lâu.

Bóng đá Quốc tế - Barca đoàn kết nhờ 'quả bom Pep'?

Sau mùa giải, Barca còn phải đối mặt với nhiều vấn đề khác. Gần như tất cả các trụ cột của Barca đều có một mùa hè không nghỉ ngơi. Sergio Busquets phải đá Confed Cup trong hoàn cảnh chấn thương háng (mà không phẫu thuật như Xabi Alonso). Xavi có dấu hiệu tuổi già vẫn phải dẫn dắt ĐTQG Tây Ban Nha. Iniesta thêm một mùa hè phải bung hết sức. Trong một năm nay, Jordi Alba đá nhiều hơn bất kỳ ai. Dani Alves mùa trước dính chấn thương liên tục cũng phải dự Confed Cup. Pique là cầu thủ duy nhất khỏe mạnh, nhưng phải đá suốt năm. Ngay cả Messi cũng đi vòng quanh thế giới đá từ thiện, dù chấn thương chưa hồi phục 100%.

Bên cạnh đó, đội trưởng Puyol còn chưa bình phục từ chấn thương mùa trước. Tân binh Neymar thì hết tốn sức cho Santos rồi đến các trận giao hữu vòng quanh thế giới của Brazil. Valdes thì tuyên bố không gia hạn hợp đồng, đặt ra nhiều vấn đề khác nhau…

Đấy là chưa kể Barca vừa trải qua giai đoạn lệ thuộc vào Messi hơn bao giờ hết. Hội chứng lệ thuộc vào Messi (Messidependencia) xuất hiện khi nhiều đối thủ mạnh đã giải mã được tiki-taka của Barca.

Cú hích Neymar liệu có đủ?

Những vấn đề kể trên khiến Barca có nguy cơ mất cảm giác tốt nhất khi bước vào mùa giải mới. Ngay cả khát vọng chiến thắng cũng là một vấn đề đáng lo ngại.

Barca cần phải thay đổi, đó là điều chắc chắn. Mua Neymar là một phần trong thay đổi, và động tác tiếp theo là sự xuất hiện của trợ lý Rubi, người được ca ngợi về chiến thuật và khoa học.

Nhưng vẫn chưa đủ. Barca cần một cú hích để khơi dậy niềm tự hào và khát vọng chiến thắng, như hình ảnh mà họ từng thể hiện trong 3 mùa giải đầu tiên với Pep Guardiola.

Cú hích đã đến khi Pep bất ngờ tấn công Rosell và BLĐ. Một người cũ với những vinh quang mà không ai sánh bằng - trên cương vị HLV - nói về các vấn đề nội bộ, tạo một vết thương lòng rất lớn. Hơn bao giờ hết, Barca phải chứng minh giá trị "Hơn cả một CLB" vẫn tồn tại, thậm chí là còn hơn cả trước thời điểm Pep "bắn phát súng" vào Rosell.

Tất nhiên, trên tất cả vẫn là nhiệm vụ của Tito Vilanova. Cú hích đã có, và Tito phải tạo kết dính cho các cầu thủ, và giúp họ cùng nhìn về một hướng.

Theo Thể thao Văn hóa

Cha Neymar nhận được hơn 1.000 tỷ đồng từ HĐ của con trai

Chủ nhật, 14/07/2013 | 09:49
Con số tiết lộ về giá trị thực của Neymar cũng như khoản tiền hoa hồng mà cha cầu thủ này nhận được thực sự làm choáng váng giới hâm mộ.

Neymar sang Barca: Santos bán giá cao, thu lợi nhỏ

Thứ 7, 13/07/2013 | 14:31
Khoản tiền mà Santos nhận được chỉ bằng một phần sáu tổng giá trị vụ chuyển nhượng Neymar cho đội vô địch La Liga.

Không bán Thiago Silva, PSG còn đòi mua dàn sao Barca

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:51
Trước sự chèo kéo dai dẳng từ Barcelona đối với Thiago Silva, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG vừa đăng đàn tuyên bố sẽ không có chuyện trung vệ người Brazil ra đi hè này. Thậm chí, PSG còn có kế hoạch mua những siêu sao của Barca như Messi, Iniesta và Xavi.

WAGs Barca đua nhau sexy trong đám cưới Xavi

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:20
Bồ già Fabregas mặc váy xuyên thấu, bạn gái Messi với bộ váy xẻ trên xẻ dưới còn bà bầu của Valdes vai trần gợi cảm.

Bayern khác gì Barca? Thiago nên chọn M.U

Thứ 6, 12/07/2013 | 08:39
Nếu Barca có một đảm bảo về tương lai, nếu M.U không chào mời bằng một lời đề nghị hấp dẫn, nếu Pep Guardiola không bất ngờ đánh tiếng..., Thiago Alcantara đã không cảm thấy khó khăn khi quyết định tương lai của anh đến thế.

Sao trẻ Barca dụ gái ngực trần tắm biển

Thứ 5, 11/07/2013 | 09:23
Ngôi sao trẻ của Barca đang có những ngày nghỉ dưỡng vô cùng lý thú tại Ibiza mà mới nhất là màn rủ tình nhân ngực trần tắm biển.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.