Barca: Không Thiago Silva thì David Luiz

Barca: Không Thiago Silva thì David Luiz

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:31
0
Kế hoạch chiêu mộ Thiago Silva đi vào ngõ cụt, Barcelona đành phải mở rộng phạm vi săn tìm một trung vệ đẳng cấp thay thế. Ở thời điểm này, David Luiz được coi là cái tên lý tưởng nhất.

Bên cạnh trung vệ của Chelsea, Barca còn có các phương án dự phòng khác là Daniel Agger, Inigo Martinez, Adil Rami hay Marquinhos.

Luiz lại là mục tiêu số một

Bóng đá Quốc tế - Barca: Không Thiago Silva thì David Luiz

Người đại diện, rồi cá nhân Thiago Silva đều úp mở về khả năng ra đi. Barca đã có thể đặt niềm tin từ những tia hy vọng ấy. Nhưng rồi họ cũng dần nhận ra là không thể trông đợi thêm được nữa trước sự cứng rắn từ phía PSG. Ông chủ của đội bóng nước Pháp là Nasser Al-Khelaifi đã khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng "Silva là một phần của đội bóng trong mùa giải tới. Cậu ấy là vô giá và không có gì có thể đưa Silva rời xa PSG".

Thạm vọng sở hữu Silva nhỏ đi rất nhiều cũng buộc Barca phải bắt đầu phương án B. Cái tên đầu tiên được đánh giá cao nhất ở thời điểm này là David Luiz. Hai mùa bóng ở Chelsea là quãng thời gian David Luiz khẳng định được vai trò số 1 của một trung vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Ở Luiz luôn hội tụ đầy đủ những phẩm chất của một thủ lĩnh tại hàng thủ. Từ khả năng cắt bóng, phán đoán tình huống, hỗ trợ đồng đội cho đến những pha dâng cao tấn công... tất cả đều được Luiz thực hiện một cách hoàn hảo. Hơn thế nữa, khi cần thiết, Luiz có thể được điều động dâng cao như một tiền vệ phòng ngự. Tại Chelsea, nhiều lần cầu thủ người Brazil đá ở vị trí này và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thông thường, với một cầu thủ đẳng cấp như Luiz, sẽ khó có chuyện Chelsea chịu bán anh. Nhưng hạn chế lớn nhất của Luiz lại chính là thiên hướng hay dâng cao. Đây lại là điều Jose Mourinho không thích. Hiện có tin đồn có thể Mourinho sẽ để Luiz ra đi vì HLV người Bồ Đào Nha không thực sự tin tưởng vào anh. Cũng theo báo chí Anh, mức phí chuyển nhượng cho David Luiz chỉ rơi vào tầm 25-30 triệu euro, một con số có thể coi là chấp nhận được với ngân sách không còn nhiều của Barca, nhất là khi họ đã bỏ ra tới 57 triệu euro để mua Neymar.

Vẫn còn thêm những phương án khác

58 Theo một cuộc khảo sát của tờ Sport, có tới 58% độc giả cho rằng trung vệ David Luiz là cái tên thích hợp nhất cho vị trí trung vệ của Barca.

28 Trong khi đó, mục tiêu số 1 của Barca, cũng là người Tito Vilanova rất thích, là Silva chỉ là 28%.

57 Tính đến lúc này, Barca mới chỉ có được 1 tân binh là Neymar. Nhưng để có ngôi sao này, họ đã tốn tới 57 triệu euro để trả cho Santos.

Trước khi công khai ý định chiêu mộ Thiago Silva, có nhiều thông tin cho rằng Barca thậm chí đã có được sự phục vụ của Matts Hummels nhưng việc Tito Vilanova từ chối vì chỉ thích trung vệ của PSG đã khiến cho các kế hoạch đàm phán với Dortmund bị hủy bỏ. Bây giờ, khi vụ Silva thất bại, Barca cũng không quay trở lại với Hummels nữa. Trong trường hợp vụ Luiz không thành công, họ vẫn còn khá nhiều những cái tên khác trong danh sách "dự phòng" để lựa chọn.

Cái tên được nhắc đến khá nhiều là một món hàng nội địa. Inigo Martinez, một cầu thủ từng được Tito rất thích bởi lối chơi thiên về sức mạnh, sự càn lướt và khả năng tranh chấp tay đôi cực tốt. Dù còn trẻ nhưng trung vệ của U21  Tây Ban Nha đã trở thành một trụ cột của Real Soiedad. Mùa bóng vừa qua, chính Inigo Martinez đã có công lớn khi giúp Sociedad giành vé dự vòng sơ loại Champions League. Điều khoản giải phóng hợp đồng của Inigo là 30 triệu euro.

Sau Martinez, Barca cũng nhiều lần thể hiện sự quan tâm đến Marquinhos của Roma. Cầu thủ 19 tuổi này được đánh giá là một Thiago Silva thứ 2 của Brazil. Mức phí chuyển nhượng của Marquinhos rơi vào khoảng 25 triệu euro, một con số được cho là cao đối với một cầu thủ mới chỉ thể hiện mình trong mùa giải đầu tiên ở Serie A.

Nếu Barca cần những cầu thủ kinh nghiệm hơn, họ có thể hướng tới Daniel Agger của Liverpool. Trung vệ 28 tuổi người Đan Mạch đã cùng Liverpool chính chiến ở nhiều đấu trường khác nhau. Phí chuyển nhượng của anh chỉ rơi vào khoảng 15 triệu euro. Một cái tên khác là Adil Rami của Valencia. Hậu vệ 27 tuổi người Pháp còn 2 năm hợp đồng với Valencia. Mức phí chuyển nhượng của anh lúc này rơi vào khoảng 12 triệu euro. Rami mang phong cách chơi bóng của Puyol, luôn nhiệt huyết và cống hiến hết mình. Nếu Barca chọn Rami cũng không phải là một phương án quá tồi.

Theo Thể thao Văn hóa

'Barca có trả 1 tỷ cũng không bán Silva'

Chủ nhật, 07/07/2013 | 10:15
Tham vọng sở hữu Thiago Silva của Barca lại bị dội một gáo nước lạnh. Có thể trung vệ người Brazil muốn đầu quân cho đội bóng xứ Catalunya nhưng PSG kiên quyết từ chối ngồi vào bàn đàm phán.

Barca xác định sẽ mất 'Xavi mới' về tay Man Utd

Thứ 7, 06/07/2013 | 15:31
Đội ĐKVĐ La Liga có vẻ cạn hy vọng thuyết phục Thiago Alcantara ở lại, kiên nhẫn chờ thời tại sân Nou Camp.

Celta Vigo chính thức có cầu thủ của Barca với giá bèo

Chủ nhật, 23/06/2013 | 20:15
Celta Vigo vừa xác nhận rằng họ đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với trung vệ Andreu Fontas từ Barca. Phí chuyển nhượng trong thương vụ này chỉ là 1 triệu euro.

Bartra không muốn Barca có thêm trung vệ

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:15
Trung vệ Marc Bartra của Barcelona hi vọng anh đã có thể cạnh tranh với các trung vệ ở Nou Camp vào mùa giải mới…

Schweinsteiger khẳng định Barca vẫn là số 1 châu Âu

Thứ 4, 12/06/2013 | 08:08
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger của Bayern Munich tỏ ra rất khiêm tốn khi cho rằng Bayern của anh vẫn chưa phải là số 1 châu Âu.

Sóng gió sắp tới ở hậu trường Barca

Thứ 4, 12/06/2013 | 19:34
Cựu chủ tịch Joan Laporta xác nhận ông đang bắt đầu vận động tranh cử vào chiếc ghế quyền lực nhất tại sân Nou Camp.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.