Barca - Real: Trận cầu đắt nhất lịch sử bóng đá

Barca - Real: Trận cầu đắt nhất lịch sử bóng đá

Thứ 7, 26/10/2013 | 15:12
0
Đêm nay, trận El Clasico thứ 227 trong lịch sử sẽ diễn ra trên sân Nou Camp của Barca. Theo thống kê, đây là trận đấu đắt nhất lịch sử làng túc cầu thế giới.rnTrận cầu đắt giá nhất hành tinh.

Tờ Daily Mail cho biết, trận "Siêu kinh điển" diễn ra vào 23h đêm nay sẽ là trận đấu đắt giá nhất lịch sử từ trước đến giờ. Tổng giá trị cầu thủ trong trận El Clasico này lên tới gần 417 triệu bảng. Cụ thể, giá trị đội hình chính của Barca rơi vào khoảng 106,7 triệu bảng, còn dải thiên hà của Los Blancos có giá trị tới 309,9 triệu bảng, gần gấp 3 đội bóng xứ Catalunya.

Sở dĩ có sự chênh lệch như vậy là do đội hình của Barca có nhiều cầu thủ trưởng thành từ học viện bóng đá La Masia như Messi, Xavi, Iniesta, Valdes. Về phía Real, đội hình của họ đa phần là bỏ tiền ra để mang về những ngôi sao hàng đầu như Ronaldo hay Gareth Bale.

Dưới đây là đội hình dự kiến của hai đội cùng giá trị của họ

- BARCELONA (4-3-3)

Thủ môn: Victor Valdes - Học viện La Masia

Bóng đá Quốc tế - Barca - Real: Trận cầu đắt nhất lịch sử bóng đá
Đây có lẽ sẽ là một trong những trận El Clasico cuối cùng trong sự nghiệp của Valdes, bởi thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo La Masia đã từ chối gia hạn hợp đồng. Từ đầu mùa giải, thủ thành 31 tuổi đã có phong độ khá tốt với 7/12 trận giữ sạch lưới.
+ Chấm điểm 8/10.
Hậu vệ phải: Dani Alves - 23 triệu bảng
Alves được xem là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ người Brazil ngoài khả năng phòng ngự còn thường xuyên có những pha tham gia tấn công rất nguy hiểm bên hành lang cánh phải. Từ đầu mùa, hậu vệ 30 tuổi đã có được 2 bàn thắng sau 12 trận ra sân.
+ Chấm điểm 9/10.
Trung vệ: Pique - 5 triệu bảng
Bóng đá Quốc tế - Barca - Real: Trận cầu đắt nhất lịch sử bóng đá (Hình 2).
Trong cuốn sách mới phát hành của mình, Sir Alex đã lên tiếng ca ngợi Pique là một cầu thủ có cá tính tuyệt vời, một mẫu cầu thủ để giành chiến thắng. Kể từ khi trở lại Barca mùa giải 2008/09, Pique là một phần không thể thiếu trong đội hình Blaugrana. Ở mùa giải này, Pique ra sân ở 13/14 trận cho đội chủ sân Nou Camp.
+ Chấm điểm 8/10.
Trung vệ: Carles Puyol - Học viện La Masia
Dù mới chỉ trở lại sau chấn thương và đã bước sang tuổi 35, song kinh nghiệm cũng như đẳng cấp của cầu thủ từng có 100 trận khoác áo ĐT Tây Ban Nha vẫn rất quan trọng với Barca.
+ Chấm điểm 8/10.
Hậu vệ trái: Adriano - 8,1 triệu bảng
Cũng giống như người đồng hương Dani Alves, Adriano được xem là sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí hậu vệ trái của Barca. Khả năng tấn công của cầu thủ 28 tuổi không hề kém cạnh khi cũng có được 2 bàn thắng sau 11 trận. Tuy nhiên, về mặt phòng ngự, cựu cầu thủ của Sevilla lại không được đánh giá cao khi hay mắc lỗi.
+ Chấm điểm 7/10.
Tiền vệ trung tâm: Sergio Busquets - Học viện La Masia
Bóng đá Quốc tế - Barca - Real: Trận cầu đắt nhất lịch sử bóng đá (Hình 3).
Có lẽ không phải nói quá nhiều về tầm quan trọng của Busquets lên lối chơi của Barca trong những năm vừa qua. Tuyển thủ Tây Ban Nha chính mà mắt xích giúp lối chơi của Blaugrana cân bằng trong cả phòng ngự và tấn công. Mùa này, tiền vệ 25 tuổi vẫn đóng góp vai trò cực lớn khi ra sân 12 trận và có được 1 bàn thắng.
+ Chấm điểm: 9/10.
Tiền vệ trung tâm: Iniesta - Học viện La Masia
Không sở hữu nhãn quan chiến thuật sắc bén như Xavi, song Iniesta vẫn là một nhân vật không thể thiếu trong đội hình của Barca. Khả năng đi bóng kỹ thuật mới là điểm mạnh của tiền vệ 29 tuổi. Iniesta chính là cầu thủ ra sân ở tất cả các trận đấu mùa này cho đội chủ sân Nou Camp (14 trận).
+ Chấm điểm 9/10.
Tiền vệ trung tâm: Xavi - Học viện La Masia
Bóng đá Quốc tế - Barca - Real: Trận cầu đắt nhất lịch sử bóng đá (Hình 4).
Ông chủ khu trung tuyến, linh hồn trong lối chơi tiqui-taka của đội bóng xứ Catalunya. Ở tuổi 33, Xavi dường như vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi có 2 bàn thắng sau 13 trận từ đầu mùa giải.
+ Chấm điểm 9/10.
Tiền đạo: Alexis Sanchez - 22 triệu bảng
Tiền đạo người Chile đang có được phong độ tốt nhất kể từ khi chuyển tới Barca từ Udinese năm 2011. Tính từ đầu mùa giải, chân sút 24 tuổi đã có 4 bàn thắng, 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công sau 11 trận đá chính.
+ Chấm điểm 7/10.
Tiền đạo: Neymar - 48,6 triệu bảng
Bóng đá Quốc tế - Barca - Real: Trận cầu đắt nhất lịch sử bóng đá (Hình 5).
Trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Neymar chắc chắn rất muốn thể hiện hết khả năng. Từ đầu mùa giải, chân sút người Brazil vẫn chưa đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ khi mới chỉ ghi 2 bàn sau 9 trận đá chính.
+ Chấm điểm 9/10.
Tiền đạo: Messi - Học viện La Masia
Bóng đá Quốc tế - Barca - Real: Trận cầu đắt nhất lịch sử bóng đá (Hình 6).
Bạn có thể nói những gì về Messi? Trong 25 trận El Clasico mà Messi từng tham dự, siêu sao người Argentina có 18 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo.
+ Chấm điểm 10/10.
Tổng số tiền: 106,7 triệu bảng.
Tổng số điểm: 94/110.
- REAL MADRID (4-2-3-1)
Diego Lopez - 3 triệu bảng
Được coi là giải pháp tình thế khi đội trưởng Iker Casillas dính chấn thương, thủ thành Diego Lopez đã thi đấu chói sáng và chiếm luôn vị trí bắt chính của "Thánh" Iker bất kể dưới triều đại của Jose Mourinho hay Carlo Ancelotti.
+ Chấm điểm 8/10.
Hậu vệ phải: Alvaro Arbeloa - 5 triệu bảng
Chuyển đến Real từ Livepool mùa Hè năm 2009, Arbeloa chưa bao giờ được đánh giá là một cầu thủ xuất sắc. Tuyển thủ Tây Ban Nha chỉ thi đấu tròn vai bên hành lang cánh phải của đội chủ sân Bernabeu.
+ Chấm điểm 8/10.
Trung vệ: Sergio Ramos - 23 triệu bảng
Bóng đá Quốc tế - Barca - Real: Trận cầu đắt nhất lịch sử bóng đá (Hình 7).
Trong mùa giải thứ 9 tại sân Bernabeu, Ramos đang là thủ lĩnh tinh thần của Real. Được bố trí đá trung vệ, tuyển thủ Tây Ban Nha đã phát huy tối đa khả năng chỉ huy hàng thủ của mình.
+ Chấm điểm 9/10.
Hậu vệ trái: Marcelo - 5,4 triệu bảng
Hậu vệ tuyển Brazil thực sự là một mũi tấn công xuất sắc bên hành lang cánh trái của Real. Khả năng đi bóng tốc độ, kỹ thuật cá nhân khéo léo là điểm mạnh của Marcelo. Tuy nhiên, đây lại chính là điểm yếu của cầu thủ này khi thường xuyên dâng cao, để lộ khoảng trống khiến đội nhà gặp nguy hiểm trước mỗi đợt phản công nhanh của đối phương.
+ Chấm điểm 8/10.
Trung vệ: Raphael Varane - 8,5 triệu bảng
Nổi lên từ chiến thắng trước Man City tại Champions League mùa giải trước, Varane thi đấu ngày càng tiến bộ và được đánh giá là một tài năng lớn của bóng đá thế giới trong tương lai không xa.
+ Chấm điểm 8/10.
Tiền vệ trung tâm: Asier Illarramendi - 34 triệu bảng
Bóng đá Quốc tế - Barca - Real: Trận cầu đắt nhất lịch sử bóng đá (Hình 8).
Chuyển đến Real hồi đầu mùa Hè với mức phí rất cao, Illarramendi có phần bị "choáng ngợp" và chưa thể hiện được nhiều. Tuy nhiên, với việc Xabi Alonso chấn thương, cựu cầu thủ của Real Sociedad là sự lựa chọn tốt nhất của HLV Carlo Ancelotti.
+ Chấm điểm 7/10.
Tiền vệ trung tâm: Sami Khedira - 12 triệu bảng
Chịu trách nhiệm giữ nhịp tuyến giữa của Real, phá vỡ những đường lên bóng tấn công của đối phương, hiệu quả mà Khedira làm được là không cao, chỉ dừng ở mức tròn vai.
+ Chấm điểm 8/10.
Tiền vệ cánh phải: Gareth Bale - 86 triệu bảng
Bóng đá Quốc tế - Barca - Real: Trận cầu đắt nhất lịch sử bóng đá (Hình 9).
Ghi bàn thắng trong trận đấu ra mắt đội bóng mới, song chấn thương khiến bản hợp đồng đắt giá này không thường xuyên được sử dụng từ đầu mùa. Trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp, chắc chắn Bale rất quyết tâm để lại dấu ấn.
+ Chấm điểm 9/10.
Tiền vệ công: Isco - 23 triệu bảng
Isco là một trong những lý do khiến Mesut Oezil phải rời khỏi Bernabeu. Tuy nhiên, sau giai đoạn đầu mùa thi đấu thăng hoa (ghi 5 bàn sau 6 trận), Isco có vẻ như đang chững lại, không thường xuyên được sử dụng ở những trận đấu gần đây.
+ Chấm điểm 8/10.
Tiền vệ cánh trái: Ronaldo - 80 triệu bảng
Bóng đá Quốc tế - Barca - Real: Trận cầu đắt nhất lịch sử bóng đá (Hình 10).
 
Trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận El Clasico liên tiếp, Ronaldo đã cho thấy vai trò to lớn của mình. Ở mùa này, siêu sao người Bồ Đào Nha đang khiến Messi choáng ngợp bởi hiệu suất ghi bàn khủng khiếp với 18 bàn thắng sau 14 trận ra sân từ đầu mùa.
+ Chấm điểm 10/10.
Tiền đạo: Karim Benzema - 30 triệu bảng
Benzema đang trở thành mục tiêu để các Madridista chỉ trích trong thời gian qua bởi hiệu suất ghi bàn rất kém cỏi. Tính từ đầu mùa, tuyển thủ quốc gia Pháp mới chỉ có được 4 bàn thắng sau 11 trận.
+ Chấm điểm 8/10.
Tổng giá trị: 309,9 triệu bảng.
Tổng số điểm: 91/110.
Theo Bongdaplus.vn

Những thống kê thú vị về Barca-Real

Thứ 7, 26/10/2013 | 11:31
Không khí trước trận El Clasico đang nóng "bừng bừng" và hãy cùng điểm lại những con số xung quanh các trận đấu đã diễn ra giữa hai siêu kình địch Barca-Real trong lịch sử.

Messi ghi bàn nhưng Barca vẫn bị Milan cầm chân

Thứ 4, 23/10/2013 | 08:56
AC Milan thi đấu không ấn tượng trong thời gian qua nhưng San Siro chưa bao giờ là điểm đến dễ dàng với Messi và đồng đội. Chính vì thế kết quả 1-1 xem ra đã làm hài lòng cả 2 đội.

Robben: 'Đừng nghĩ Bayern là Barca phiên bản 2.0'

Chủ nhật, 13/10/2013 | 19:52
Đội đương kim vô địch Champions League đã trình diễn thành công lối chơi tiki-taka vốn thuộc sở trường Barca trong những trận đấu gần đây.

Neymar từng từ chối 'tứ đại gia' châu Âu vì Barca

Chủ nhật, 13/10/2013 | 15:28
Chủ tịch Barca Sandro Rosell tiết lộ Neymar từng từ chối Chelsea, Man City, Real và Bayern Munich để gia nhập đội bóng xứ Catalan.

Barca suýt bỏ rơi Ronaldinho

Chủ nhật, 13/10/2013 | 13:51
Tiền vệ người Brazil suýt nữa không thể cập bến Nou Camp nếu ban lãnh đạo Barca nghe theo lời Johan Cruyff.

Lộ mục tiêu số 1 của Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

Thứ 6, 11/10/2013 | 08:21
CLB Barcelona đang lên kế hoạch chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp và họ đã nhắm đến tài năng mới nổi Eder Alvarez Balanta của River Plate.

Những thống kê thú vị về Barca-Real

Thứ 7, 26/10/2013 | 11:31
Không khí trước trận El Clasico đang nóng "bừng bừng" và hãy cùng điểm lại những con số xung quanh các trận đấu đã diễn ra giữa hai siêu kình địch Barca-Real trong lịch sử.

Messi ghi bàn nhưng Barca vẫn bị Milan cầm chân

Thứ 4, 23/10/2013 | 08:56
AC Milan thi đấu không ấn tượng trong thời gian qua nhưng San Siro chưa bao giờ là điểm đến dễ dàng với Messi và đồng đội. Chính vì thế kết quả 1-1 xem ra đã làm hài lòng cả 2 đội.

Robben: 'Đừng nghĩ Bayern là Barca phiên bản 2.0'

Chủ nhật, 13/10/2013 | 19:52
Đội đương kim vô địch Champions League đã trình diễn thành công lối chơi tiki-taka vốn thuộc sở trường Barca trong những trận đấu gần đây.

Neymar từng từ chối 'tứ đại gia' châu Âu vì Barca

Chủ nhật, 13/10/2013 | 15:28
Chủ tịch Barca Sandro Rosell tiết lộ Neymar từng từ chối Chelsea, Man City, Real và Bayern Munich để gia nhập đội bóng xứ Catalan.

Barca suýt bỏ rơi Ronaldinho

Chủ nhật, 13/10/2013 | 13:51
Tiền vệ người Brazil suýt nữa không thể cập bến Nou Camp nếu ban lãnh đạo Barca nghe theo lời Johan Cruyff.

Lộ mục tiêu số 1 của Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

Thứ 6, 11/10/2013 | 08:21
CLB Barcelona đang lên kế hoạch chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp và họ đã nhắm đến tài năng mới nổi Eder Alvarez Balanta của River Plate.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.