Barca về lại mặt đất bởi Deportivo, Real lên đỉnh trở lại nhờ Ramos

Barca về lại mặt đất bởi Deportivo, Real lên đỉnh trở lại nhờ Ramos

Thứ 2, 13/03/2017 | 07:22
0
Trong khi Real giành thắng lợi, thì Barca bất ngờ ngã ngựa trước đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Ở vòng 27 La Liga, Barcelona tới làm khách trên sân của Deportivo.

Hưng phấn sau trận thắng lịch sử tại Champions League, thầy trò Enrique nhập cuộc tự tin và chủ động tấn công. Mặc dù vậy, trước hàng phòng ngự số đông của đội nhà, Barca tỏ ra bất lực. Tệ hơn, cuối hiệp 1, họ còn nhận trái đắng.

Trong tình huống Mascherano phá bóng hụt, Ter Stegen cũng bắt không dính bóng, Joselu nhanh chân dứt điểm, mở tỉ số trận đấu cho Derportivo.

Ngay sau giờ nghỉ, Suarez quân bình tỉ số. Và kịch bản của hiệp 1 từ đây lại tái diễn: Barca tấn công áp đảo, còn đối phương phòng ngự số đông.

Phút 74, bất ngờ tiếp tục xảy ra khi Bergantiños bật cao đánh đầu, buộc Barcelona nhận bàn thua thứ hai.

Những nỗ lực của Messi và các đồng đội ở cuối trận trở nên vô vọng trước một Deportivo phòng ngự khôn ngoan, lại câu giờ… tích cực.

Thua 1-2, Barca tụt xuống vị trí thứ 2 trên BXH.

Vòng này, Real Madrid được chơi trên sân nhà, tiếp Betis. Không lạ khi Kền Kền dồn ép đối phương ngay từ đầu. Song, giữa lúc họ chưa có được niềm vui, Navas khiến cả Bernabeu câm lặng, sau tình huống phản lưới trớ trêu ở phút 24.

May mắn cho thầy trò Zidane là trước khi 45 phút đầu tiên khép lại, Ronaldo tỏa sáng với cú đánh đầu chuẩn xác, mang về bàn gỡ nhọc nhằn.

Ở hiệp 2, Betis chủ động “đổ bê tông” để bảo toàn tỉ số. Ý đồ này đã thành công cho đến phút 78, khi Piccini vì phạm lỗi với Vazquez mà phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Không lâu sau khi chơi hơn người, Real có bàn ấn định tỷ số 2-1. Người lập công là cái tên quen thuộc Ramos với cú đánh đầu dũng mãnh sở trường.

Thắng vất vả, nhưng thành quả xứng đáng. Real trở lại ngôi đầu. Họ nhiều hơn Barca 2 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Ở NHA đêm qua, Liverpool tiếp Burnley tại Anfield.

Bóng chưa lăn được lâu, The Kop đã nhận bàn thua. Phút thứ 7, Lowton có pha chuyền bóng rất hay từ cánh phải, Barnes phá bẫy việt vị rồi dứt điểm khôn ngoan, mở tỉ số trận đấu.

Bế tắc trong nhữung đường lên bóng, nhưng Liverpool vẫn tìm được bàn gỡ, đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1. Wijnaldum tỏa sáng sau pha khống chế và ra chân khéo léo trong vòng cấm đối thủ.

Hiệp đấu thứ 2, liên tiếp những cơ hội được Liverpool tạo ra. Tiếc là chỉ 1 trong số đó thành công. Phút 61, Emre Can bất ngờ có cú sút xa mạnh. Bóng đi chìm và hiểm hóc, đánh bại thủ thành Heaton, ấn định thắng lợi 2-1 cho Lữ đoàn đỏ.

Nhờ kết quả này, thầy trò Klopp tạm đứng thứ 4, kém Tottenham, Man City 1 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.