Băng nhóm giang hồ chuyên dàn cảnh đụng xe để cướp

Băng nhóm giang hồ chuyên dàn cảnh đụng xe để cướp

Thứ 2, 14/01/2013 | 08:36
0
Khoảng một năm trở lại đây, người đi đường lúc đêm vắng ở các quận vùng ven TP. Hồ Chí Minh vẫn thường bị một nhóm đối tượng dàn cảnh đụng xe, cướp giật tài sản.

Sau nhiều ngày đêm kiên trì đeo bám, lực lượng công an quận Thủ Đức đã tóm gọn hai băng nhóm cộm cán và nguy hiểm nêu trên. Đặc biệt, kẻ cầm đầu một trong hai nhóm cướp táo tợn đó là một nữ quái.

Kinh hoàng băng cướp chuyên "ăn đêm"

Ngày 8/1/2012, công an quận Thủ Đức cho biết vừa triệt phá băng nhóm giang hồ cộm cán chuyên trộm cắp, cướp giật tài sản ở các quận vùng ven TP.HCM. Hành động ngang ngược của chúng đã khiến người dân nơi đây cảm thấy vô cùng bất an.

Theo lời khai ban đầu, chỉ trong vòng chưa đầy một năm mà băng nhóm này đã thực hiện 21 vụ cướp, trộm cắp một cách trắng trợn. Đó là chưa kể những vụ bọn chúng "không nhớ xuể" do "ăn hàng" quá nhiều.

Từ tháng 4 - 7/2012 trên địa bàn quận Thủ Đức đã xảy ra 2 vụ dàn cảnh gây tai nạn giao thông, rồi dùng vũ lực khống chế cướp tài sản của người đi đường.

Cụ thể, vào lúc 4h sáng 21/6/2012, bà Lê Thị C. (SN 1957, ngụ TP.HCM), đang chạy xe máy một mình trên đường Kha Vạn Cân thuộc phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, bỗng  có một thanh niên đi xe máy cùng chiều chạy tới dùng chân đạp mạnh vào bánh xe trước khiến bà C. té ngã ra đường. Ngay tức khắc, có hai đối  tượng khác xông tới cướp xe máy của bà C. và tẩu thoát,  mặc cho nạn nhân nằm trên đường kêu la.

Một  tuần sau, lúc 2 h sáng 28/8, chị Lạc Thu Tường L. (SN 1985, ngụ TP.HCM) cũng đến cơ quan công an trình báo về việc bị mất xe máy khi đang lưu  thông trên quốc lộ 52, đoạn qua phường Linh Trung, quận Thủ Đức thì bị một nhóm thanh niên giả vờ đụng xe rồi xông vào cướp.

Pháp luật - Băng nhóm giang hồ chuyên dàn cảnh đụng xe để cướp

Băng nhóm Hiền “cá sấu” và Trịnh Văn Vũ Em tại cơ quan công an.

Trước tình hình đó, công an quận Thủ Đức quyết định lập chuyên án để triệt phá bằng được băng nhóm tội phạm vô cùng nguy hiểm này. Qua khai thác nhanh, CQĐT phát hiện nổi cộm lên có hai băng nhóm đang lộng hành tại các quận vùng ven này, đăc biệt là quận Thủ Đức.

Băng nhóm thứ nhất do một đối tượng nữ cầm đầu là Đỗ Tâm Hiền (tức Hiền "cá sấu" (SN 1964, ngụ quận 10, TP.HCM), cùng đồng bọn là Bùi Trọng Tấn (Tuấn "ho lao", SN1976, ngụ Long An) và Ngộ (chưa rõ lai lịch) đã bỏ trốn.

Băng nhóm thứ hai do Trịnh Văn Vũ Em (SN 1983, ngụ Bến Tre) cầm đầu và đồng bọn gồm Sa Hoàng Thiên Võ (SN 1982, ngụ Kiên Giang), Lê Hoàng Anh (SN 1990, ngụ Long An), Trần Lê Khoa (tức Bảo, SN 1984, ngụ Q.12), Lê Quang Phúc (còn gọi là Phúc "già", SN 1967, ngụ  quận 6) và Chiếng Thanh Sơn (tức Sơn "lé", SN 1982, ngụ Bình Phước).

Sau khi xác định được danh tính các đối tượng trong hai băng nhóm này, các trinh sát công an quận Thủ Đức luôn bám sát địa bàn để theo dõi. Ngày 22/7/2012, công an quận đã bắt quả tang Chiếng Thanh Sơn cùng 5 đối tượng  đang thực hiện dàn cảnh  gây tai nạn giao thông với anh Trần Tuấn N. (23 tuổi, ngụ Lâm Đồng) để cướp xe Nouvo.

Từ những chứng cứ do tên Sơn cung cấp, cộng với thông tin thu được từ nhiều quận huyện vùng ven như quận 12, Bình Tân, quận  9..., công an quận Thủ Đức xác định, hai băng  cướp do Trịnh Văn Vũ Em cầm đầu và Đỗ Tâm Hiền đã liên kết với nhau để tăng cường thêm "sức mạnh" và mở rộng địa bàn hoạt động. Rạng sáng 31/12/2012, công an quận Thủ Đức bắt quả tang nhóm do Trịnh Văn Vũ Em và 6 tên đang "ăn hàng" trên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp).

Tại cơ quan điều tra, băng cướp khai nhận thực hiện tất cả 21 vụ trộm cướp tài sản ở địa bàn các quận giáp ranh như 9, 12, Bình Tân, Tân Phú, Gò Vấp, Tân Bình.  Đặc biệt, chúng còn nhắm  những địa điểm gần quốc lộ để dễ bề gây án.

Qua đấu tranh với các đối tượng, tối 2/1, công an Thủ Đức đã đồng loạt ra quân và bắt quả tang Hiền "cá sấu" cùng Tuấn "ho lao" đang móc trộm bóp của ông L.M.S. (46 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa) say ngủ trên xe máy khu vực quốc lộ 1 (P.Linh Trung) lấy 4 triệu đồng lúc 4h sáng. 

Pháp luật - Băng nhóm giang hồ chuyên dàn cảnh đụng xe để cướp (Hình 2).

Công an quận Thủ Đức nhận bằng khen về chuyên án.

Chân dung nữ quái "rạch giời rơi xuống"

Các đối tượng bị bắt tại CQĐT đều có tiền án tiền sự. Tuấn "ho lao" cũng vừa mới ra tù về tội cướp tài sản. Hắn cho biết, do không có công ăn việc làm, suốt ngày đi lang thang nên đã gặp những người cùng hội cùng thuyền, kết nhau lại để đi cướp giật. Còn Hiền "cá sấu", trước khi bước chân vào giới trộm cắp, cướp giật cũng từng sống lang thang nay đây mai đó.

Ả từng hành nghề chăn dắt gái mại dâm tại khu vực Lăng Cha Cả, quận Tân Bình. Khi đã có tuổi, nhan sắc tàn phai, việc  kiếm  tiền từ chăn dắt, môi giới mại dâm ngày càng trở nên khó khăn, ả quyết định chuyển sang nghề cướp giật. Đặc biệt với những kinh nghiệm phạm tội của mình, ả được đồng bọn tín nhiệm bầu làm đại ca. Hiền "cá sấu" đã dẫn dắt đàn em đi ăn hàng rất tinh vi với nhiều vụ thành công ngoài sức tưởng tượng.

Theo CQĐT, băng cướp do Hiền "cá sấu" và Trịnh Văn Vũ Em cầm đầu thường đi thành đoàn trong khoảng thời gian từ 21h - 4h sáng, với những chiêu cướp trắng trợnå và dã man. "Con mồi" mà chúng nhắm tới thường là phụ nữ chạy xe một mình hoặc đàn ông say xỉn. 

Những vụ án mà chúng gây ra hết sức tàn độc, bất chấp tất cả, miễn là cuỗm được tài sản. Cụ thể, vào tháng 7/2012, có một thanh niên bị tai nạn giao thông nằm lết, ngước cổ, cầu cứu người đi đường tại khu vực cầu vượt Gò Dưa, phường Tam Bình, quận Thủ Đức. Hai đối tượng trong băng nhóm trên đã giả vờ hớt hải chạy tới, tỏ vẻ thương tâm, chở nạn nhân đi viện cấp cứu.

Chưa kịp mừng vì có người giúp đỡ thì khi đến ngã tư phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, chúng hất nạn nhân nằm xuống đường rồi lấy xe Wave màu xanh của nạn nhân tẩu thoát. Ngày 20/12, băng nhóm này khai chúng đã trộm được 4,6 triệu đồng của một người đàn ông đang... đi tiểu bên đường. Hoặc thấy một người đàn ông đang đi đường, một đối tượng đã tiến tới, ôm chầm lấy, tay bắt mặt mừng, hỏi han xem có thích "đi khách" không để giới thiệu em út phục vụ. Lợi dụng sơ hở, bọn chúng đã đưa tay lục lọi, chôm chỉa tài sản mà người đàn ông này vẫn không hay biết...

Anh N., (42 tuổi, TP.HCM) từng là nạn nhân của băng nhóm này kể: "Tôi may mắn thoát chết với chúng hồi tháng 8 trong một lần chở con đi bệnh viện. Tôi  thấy chúng hành động cứ như trong phim, rất nhanh và liều lĩnh. Hôm đó tôi đang chạy xe máy ban đêm thì thấy có một chiếc xe máy đi áp sát, rồi đạp vào người tôi rất mạnh.

Tôi ngã xuống nhưng may không bị va đầu vào mặt đường. Thấy tôi vùng dậy và đúng lúc đó có người đi ngang qua nên đột nhiên chúng bỏ đi mà không tiếp tục ra tay. Từ sau vụ bị té xe đó, tôi sợ đến mức không dám ra đường vào ban đêm". Qua báo ĐS& PL, công an quận Thủ Đức muốn thông báo: Ai là nạn nhân của băng nhóm này thì hãy đến cơ quan công an trình báo tài sản bị mất.   

Để phá được chuyên án này, lãnh đạo công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã quyết tâm chỉ đạo thực hiện đến cùng để trấn áp tội phạm thời điểm giáp Tết. Bên cạnh đó, các đồng chí công an đã phải kiên trì đeo bám địa bàn, làm việc ngày đêm không ngưng nghỉ để nắm mọi bắt đường đi nước bước của bọn tội phạm để tóm gọn hai băng nhóm cực kỳ nguy hiểm này.

Một đồng chí công an quận Thủ Đức cho hay: "Thời điểm lễ Noel  và Tết dương lịch bọn chúng hoạt động rất rốt ráo. Đây cũng là lúc mà chúng tôi phải tập trung cao độ để hoàn thành chuyên án".

Sáng 8/1, để tuyên dương kịp thời thành tích trên của công an quận Thủ Đức, Quận ủy quận Thủ Đức đã ra quyết định thưởng nóng bằng tiền và tổ chức trao bằng khen cho đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH- công an Quận Thủ Đức. Đại úy Cao Hoàng Đức Dũng (Đội phó) đã đại diện lên nhận bằng khen.

Ái Minh

Chặn xe tải cướp tiền để đi hát karaoke

Chủ nhật, 13/01/2013 | 11:08
Rủ nhau đi hát karaoke nhưng trong túi không có tiền, cả nhóm gồm 7 đối tượng đã tổ chức đi chặn xe tải để “xin ít tiền” nhằm thỏa mãn cuộc vui.

Cướp vàng ngay trên tay nhân viên bán hàng

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:50
Đang trên đường tẩu thoát sau khi cướp vàng trên tay một nữ nhân viên ngay trong tiệm vàng, đối tượng đã bị lực lượng chức năng, Công an tỉnh Thanh Hóa tóm gọn.

Hơn 20 đối tượng tổ chức cướp tại hội chợ

Thứ 4, 09/01/2013 | 08:26
Cơ quan công an đang tập trung làm rõ vụ cướp tài sản táo tợn do hàng chục đối tượng đi trên nhiều xe ô tô thực hiện tại một hội chợ ở Vĩnh Long.

'Dí' đại gia giật đùng đùng cướp của sau khi ngủ cùng

Thứ 6, 04/01/2013 | 15:18
Sau vài lần đến chơi và ngủ cùng “đại gia”, Thương thấy người này sẵn tiền mặt trong nhà đã chuẩn bị dùi cui điện, bình xịt hơi cay tấn công.
Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.