Bắt băng nhóm bán ma túy ngay tại trung tâm cai nghiện

Bắt băng nhóm bán ma túy ngay tại trung tâm cai nghiện

Thứ 6, 16/08/2013 | 16:51
0
Từ 4 tháng nay, băng nhóm tội phạm gồm nhiều đối tượng hình sự đến phòng khám An Hòa, tiếp xúc với những người đang cai nghiện, bán ma túy cho họ với giá 100 - 120 ngàn/tép.

Chỉ trong thời gian ngắn, băng tội phạm này thu về số tiền lời "khủng". Tuy nhiên, điều đáng nói là băng nhóm này bán ma túy ngang nhiên, công khai, thách thức pháp luật.

Lời tố cáo của một cán bộ trung tâm cai nghiện

Chiều 13/8, cơ quan CSĐT công an quận 6 (TP.HCM) ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hữu Phát (33 tuổi, ngụ Lô E, chung cư Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, TP.HCM) và 7 đối tượng khác điều tra về hành vi "buôn bán trái phép chất ma túy". Đối tượng Phát chính là kẻ cầm đầu, điều hành băng nhóm tội phạm chuyên buôn bán ma túy cho các con nghiện ngay tại trung tâm Y tế dự phòng quận 6 thời gian vừa qua gây bức xúc dư luận người dân.

Pháp luật - Bắt băng nhóm bán ma túy ngay tại trung tâm cai nghiện

Pháp luật - Bắt băng nhóm bán ma túy ngay tại trung tâm cai nghiện (Hình 2).

Đối tượng Phát cùng đàn em của Phát bị cơ quan CSĐT bắt giữ

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm đầu tháng 8/2013, đường dây nóng của cơ quan CSĐT bất ngờ nhận được cuộc gọi của một cán bộ của phòng khám An Hòa (số 1039A đường Hồng Bàng, quận 6, thuộc Trung tâm Y tế dự phòng quận 6). Qua điện thoại, người này giới thiệu phòng khám An Hòa là điểm phát thuốc dạng nước methadone cho con nghiện để thực hiện việc cai nghiện tại địa phương, đây là dự án do một tổ chức phi chính phủ tài trợ. Chính vì những yếu tố trên đã khiến nơi đây xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt, thường xuyên lởn vởn ở khu vực này.

Qua tìm hiểu thông tin từ những người đến nhận thuốc cai nghiện ma túy, cán bộ này phát hiện một băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức. Chúng ngang nhiên thực hiện bán các tép ma túy cho con nghiện khi đến phòng khám lấy thuốc chữa cai nghiện. Hiện băng nhóm tội phạm này đang lộng hành, công khai thực hiện hành vi trái pháp luật và thách thức cơ quan chức năng. Trước tin báo quan trọng của người dân, cơ quan CSĐT liền cử một mũi trinh sát hình sự để xác minh vụ việc.

Qua thâm nhập tìm hiểu, lực lượng trinh sát hình sự phát hiện thực tế trên đang diễn ra ngay tại phòng khám An Hòa vô cùng nhức nhối. Bàn tay ma của băng nhóm tội phạm này vươn vòi khắp nơi, hoạt động một cách công khai, bất hợp phát. Trước tin báo của lực lượng trinh sát hình sự, cơ quan CSĐT lên kế hoạch triệt phá và bắt gọn các đối tượng tham gia băng nhóm tội phạm có tổ chức này. Vào lúc 7h sáng ngày 13/8, cơ quan CSĐT phối hợp với công an phường 6 bất ngờ đánh úp vào phòng khám An Hòa, bắt giữ toàn bộ băng nhóm buôn bán ma túy ngang nhiên tại đây.

Khi bị bắt, tất cả thành viên của băng nhóm này đều hết sức bất ngờ, thể hiện thái độ thảng thốt. Một số đối tượng tìm cách tẩu thoát nhưng không thể thoát được các mũi truy bắt của cơ quan CSĐT. Băng nhóm tội phạm này gồm có 8 tên, chúng vô cùng liều lĩnh, táo tợn trong việc bán ma túy cho các đối tượng đến phòng khám để nhận thuốc cai nghiện. Tiến hành khám xét khẩn cấp người các đối tượng, cơ quan CSĐT thu giữ 7 túi ma túy cất giấu trong người các đối tượng chuẩn bị bán cho những người đến cai nghiện. Ngoài ra, cơ quan CSĐT còn thu giữ thêm nhiều tang vật phục vụ cho việc bán ma túy.

Pháp luật - Bắt băng nhóm bán ma túy ngay tại trung tâm cai nghiện (Hình 3).

Phòng khám An Hòa nơi băng nhóm của Phát lộng hành.

Bán hàng trăm tép ma túy công khai

Tại cơ quan CSĐT, các thành viên của băng nhóm không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình mà liên tục chối tội. Trước những bằng chứng không thể chối cãi của cơ quan CSĐT, các đối tượng đành phải thừa nhận những hành vi phạm tội của mình. Chúng khai nhận, băng nhóm do đối tượng Phát cầm đầu và  được tất cả đàn em xưng là "đại ca", có uy quyền nhất trong nhóm. Ngoài việc kiếm nguồn sống cho "anh em", Phát còn phải mở rộng địa bàn, gây dựng thân thế để băng nhóm tội phạm này được các băng nhóm khác tại TP.HCM phải nể trọng.

Tiến hành đấu tranh với đối tượng Phát, y khai nhận mình cũng là đối tượng đang cai nghiện ma túy bằng thuốc Methadone nhận từ phòng khám An Hòa. Trong thời gian nhận thuốc chữa cai nghiện tại đây, Phát nhận ra nhu cầu mua ma túy của nhiều người đến nhận thuốc. Thấy thời cơ phát tài đến, Phát tập hợp đàn em, lợi dụng việc được đến phòng khám nhận thuốc để lôi kéo, mồi chài bán ma túy cho các đối tượng nghiện có mặt tại đây.

Hàng ngày, Phát điều hành đàn em đến phòng khám từ sớm. Khi thấy "con mồi", đàn em của Phát sẽ tiếp cận để bán ma túy. Việc bán ma túy của băng nhóm tội phạm này diễn ra một cách công khai, Phát và đàn em thản nhiên bỏ ma túy vào túi áo để bán cho những con nghiện. Trung bình mỗi ngày, băng nhóm của Phát bán được hàng chục tép ma túy, với giá 100 - 120 ngàn đồng/tép. Sau 3 tháng hoạt động tại phòng khám này, nhóm tội phạm của Phát đã bị cơ quan CSĐT triệt phá. Thống kê sơ bộ, đến thời điểm này, băng nhóm trên đã bán được hàng trăm tép ma túy, thu lợi bất chính số tiền lớn, chia nhau tiêu xài, ăn nhậu.

Theo tìm hiểu của PV, Phát là đối tượng giang hồ có "số má" tại TP.HCM. Nhắc đến Phát là nhắc đến một "đại ca" chuyên phân phối, bán lẻ ma túy tại các điểm nóng tập trung nhiều con nghiện tại TP.HCM. Thời gian qua, băng nhóm của Phát không tham gia vào các lĩnh vực làm ăn khác như bảo kê, cho vay nặng lãi. Nhưng thời gian gần đây, băng nhóm này bắt đầu manh nha với ý định mở rộng địa bàn làm ăn. Khi Phát và đàn em đang xúc tiến thực hiện thì bị cơ quan CSĐT bắt giữ khẩn cấp.

Nhiều người dân ngụ gần phòng khám An Hòa cho biết, băng nhóm của Phát thường xuyên tụ tập ở các quán nhậu gần đó để tổ chức ăn nhậu thâu đêm suốt sáng. Thông thường, cứ đến khoảng 17h là băng nhóm này tụ vào một quán nhậu bình dân. Chúng sẵn sàng gây sự với những người xung quanh. Người dân ngụ ở đây biết rõ hành vi phạm tội của băng nhóm tội phạm này, nhưng không dám tố cáo sợ bị bọn chúng trả thù.

Băng nhóm tội phạm nguy hiểm

Chiều 13/8, trung tá Lê Văn Đông, đội trưởng đội CSĐT tội phạm về ma túy, cơ quan CSĐT công an quận 6 (TP.HCM) cho biết, các đối tượng khai nhận, tại phòng khám An Hòa chúng giao ma túy như giao thuốc cho nhau nên mọi người cứ lầm tưởng là các đối tượng cai nghiện đang trao đổi thuốc cai nghiện, nhưng thực chất là hành vi mua bán ma túy. Đây là băng nhóm tội phạm vô cùng nguy hiểm, hiện cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Nhóm PV

Rủ nhau buôn bán ma túy, hai thanh niên lĩnh án

Thứ 5, 17/01/2013 | 09:15
Ngày 16/1, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Trần Bảo Em (SN 1987), trú khu tập thể Bình Khê 1, TP Nha Trang 8 năm tù, Diệp Thế Thống (SN 1978), trú 112A khu phố 3, Trường Thọ, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, hiện ở 14 Phật Học, Phương Sơn, TP Nha Trang, 7 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, tòa còn phạt bổ sung mỗi bị cáo 10 triệu đồng.

Bắt một nữ sinh THPT đang bán ma túy

Thứ 6, 10/05/2013 | 08:20
Sáng ngày 10/5/2013, tin từ Công an TP. Huế cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra vừa bắt quả tang nữ sinh Trần Thị Ngọc Ân (SN 1995), hiện đang là học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Hưng Đạo, TP. Huế (Thừa Thiên- Huế), khi đang thực hiện hành vi bán ma túy cho hai con nghiện.

Bắn ma túy từ Mexico sang Mỹ bằng pháo tự chế

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:28
Những kẻ buôn ma túy ở Mexico nhét ma túy vào can, bao rồi dùng pháo tự chế để bắn chúng sang bên kia nước Mỹ.

Phá đường dây buôn bán ma túy lẻ lớn nhất thành Vinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Hai anh em họ với những thành tích bất hảo đã liên kết hình thành đường dây buôn bán ma túy lẻ lớn nhất từ Lào về thành phố Vinh (Nghệ An)
Cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.