Bất chấp phạt tiền triệu, dân Thủ đô vẫn vứt rác bừa bãi

Bất chấp phạt tiền triệu, dân Thủ đô vẫn vứt rác bừa bãi

Thứ 3, 14/02/2017 | 09:01
0
Bất chấp quy định xử phạt lên đến hàng triệu đồng với hành vi vứt rác bừa bãi, nhiều người dân vẫn vứt, tập kết rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định.

Sau Tết Nguyên đán là khoảng thời gian người dân dọn dẹp lại nhà cửa. Đó cũng là thời điểm mà lượng rác thải tăng lên đột biến. Dù nhiều nơi đã treo biển cấm, thậm chí quy định xử phạt về hành vi vứt rác bừa bãi đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/2, với mức phạt tăng mạnh từ 5-7 triệu đồng nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp.

Xã hội - Bất chấp phạt tiền triệu, dân Thủ đô vẫn vứt rác bừa bãi

 Trên phố Thợ Nhuộm, người dân vứt túi rác sinh hoạt, cành đào dưới lòng đường.

Bằng chứng là, một số khu vực vỉa hè đường phố như: Phùng Hưng, Thợ Nhuộm, Lý Nam Đế, Định Công… vẫn xảy ra như thường ngày. Nhiều khu vực ở trên phố, hè đường không khác gì bãi phóng uế tự do, gây mất mỹ quan đô thị.

Xã hội - Bất chấp phạt tiền triệu, dân Thủ đô vẫn vứt rác bừa bãi (Hình 2).

 Những túi rác vứt ngổn ngang trên vỉa hè phố Phùng Hưng, gây mất mỹ quan đô thị.

Thậm chí, những hành động này tái diễn ngay trước cửa của các cơ quan hành chính nhưng vẫn không có ai xử phạt.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, hầu hết người dân Thủ đô khi được hỏi về quyết định mới này đều tỏ ra ngỡ ngàng. Họ không biết hành động xả rác sẽ bị xử phạt hành chính. Đó có lẽ là lý do, người dân vẫn vô tư vứt rác thải bừa bãi.

Xã hội - Bất chấp phạt tiền triệu, dân Thủ đô vẫn vứt rác bừa bãi (Hình 3).

 Cho dù cho thùng rác nhưng người dân vẫn "hồn nhiên" vứt những túi rác ra ngoài.

Trong số những người được phỏng vấn, một số ít biết đến nghị định mới về xử phạt hành chính với hành vi vứt rác bừa bãi. Tuy nhiên họ lại cho rằng, việc xử phạt lên đến hàng triệu đồng là quá nặng đối với người dân.

Cô Hà (quận Hoàng Mai) cho biết: “Khi ra đường, thỉnh thoảng tôi thấy người dân vứt rác bừa bãi cũng bức xúc lắm, nhưng tôi cho rằngviệc xử phạt này quá nặng đối với người dân. Vì không phải ai cũng có số tiền lớn như vậy để nộp phạt”.

“Ở chỗ chùa Am (quận Ba Đình, Hà Nội), cứ khoảng 5h -  5h30 chiều là người dân trong ngõ ùn ùn ra đổ rác ra đường. Bây giờ chỉ còn cách xử phạt thôi, không thì không làm gì được để cải thiện tình trạng vứt rác bừa bãi”, cô Hường (quận Ba Đình) - công nhân công ty vệ sinh môi trường chia sẻ.

Như Quỳnh