Bắt chủ doanh nghiệp nổ mìn nhà giám đốc Công an Khánh Hòa

Bắt chủ doanh nghiệp nổ mìn nhà giám đốc Công an Khánh Hòa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Kẻ gây ra vụ nổ tại nhà Đại tá Trần Ngọc Khánh GĐ Công an Khánh Hòa (số 54 Phan Chu Trinh, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) đã bị bắt sau đó không lâu, và điều người ta quan tâm là vì sao hung thủ giám liều lĩnh như vậy và hành động vì lý do gì.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Khánh Hòa đã ngay lập tức phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc. Tại hiện trường, cửa kính nhà ông Khánh bị thủng nhiều chỗ, kính bị nứt vỡ, tường nhà phía sau cửa cũng bị thủng. Hộp đèn cửa hàng băng đĩa Thu Mây (thuê mặt bằng của nhà ông Khánh) bị xé nát. Một trong các nhân chứng cho biết, khi bà đang dọn hàng thì một tiếng nổ lớn vang lên, một số mảnh vỡ bay sang tận bên kia đường.

Pháp luật - Bắt chủ doanh nghiệp nổ mìn nhà giám đốc Công an Khánh Hòa

Công an đang kiểm tra hiện trường

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, đối tượng liều lĩnh, cần phải sớm khống chế nên một cuộc họp khẩn bàn hướng giải quyết vụ việc đã được Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Sau khi bàn bạc và thống nhất, chuyên án mang bí số VA 307-G được thành lập. Với tinh thần làm việc khẩn trương tích cực, đối tượng nghi vấn đã bị khống chế.

Đại tá Đặng Văn Mạnh, phó giám đốc Công an Khánh Hòa, trưởng ban chuyên án VA 307-G cho biết: Sau quá trình truy tìm, đến 6 giờ sáng ngày 31/7, Ban chuyên án cơ bản xác định được kẻ gây án. Đến 20 giờ cùng ngày, sau khi rà soát, đánh giá lại tài liệu, Ban chuyên án đã quyết định phá án. Đến 20h30 ngày 31/7, Ban chuyên án đã tóm gọn Nguyễn Viết Trương ngay tại nơi làm việc thường xuyên (số 2 Thủy Xưởng, TP. Nha Trang).

Sáng 1/8, Công an tỉnh Khánh Hòa đã chính thức thông báo rộng rãi thông tin: Lực lượng nghiệp vụ đã bắt giữ được đối tượng nghi đặt bom tại nhà Đại tá Trần Ngọc Khánh – Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa vào sáng ngày 30/7. Nghi phạm là Nguyễn Viết Trương (SN 1976, ngụ tại số 2 đường Thủy Trường, phường Phương Sơn, TP.Nha Trang, Khánh Hòa). Điều đáng nói, nghi phạm này chính là giám đốc Công ty TNHH Sông Mã chuyên khai thác đá tại huyện Cam Lâm.

Một cuộc họp báo đã được tổ chức ngay sau đó để thông báo kết quả ban đầu của chuyên án cũng như giúp dư luận hết hoang mang sau những gì đã xảy ra. Tham gia cuộc họp báo này có Trung tướng Phan Văn Vĩnh (Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm, Bộ Công an), Thiếu tướng Cao Minh Nhạn và Thiếu tướng Trần Trọng Lượng (Phó tổng cục trưởng Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm).

Pháp luật - Bắt chủ doanh nghiệp nổ mìn nhà giám đốc Công an Khánh Hòa (Hình 2).

Hung thủ vụ nổ

Trước đó, khám xét tại nhà và nơi làm việc của đối tượng nghi vấn, Công an thu giữ 475 kíp nổ và 30 kg thuốc nổ và nhiều giấy tờ liên quan đến vụ nổ tại nhà Đại tá Khánh. Bước đầu, Trương khai nhận chính mình là người trực tiếp chế tạo quả nổ, gây ra vụ nổ tại cửa nhà đại tá Khánh. Mục đích của việc gây ra vụ nổ là nhằm sát hại Đại tá Trần Ngọc Khánh, vì muốn làm tê liệt những hoạt động chỉ đạo của Đại tá Khánh đối với việc điều tra một số sai phạm trong việc làm ăn của Trương, trong đó có việc tàng trữ thuốc nổ trái phép.

Ban chuyên án cho biết, Trương khai nhận đây hoàn toàn là mục đích tư thù cá nhân, ngoài ra không có động cơ nào khác. Theo Công an tỉnh Khánh Hòa, hiện tại chưa có căn cứ cho thấy Trương có đồng phạm. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án, đang hoàn tất thủ tục để khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Trương.

Để kịp thời biểu dương thành công của Ban chuyên an, ngay sáng 1/8, bộ trưởng Bộ Công an đã có thư khen ngợi Ban chuyên án. Tiếp đó, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã chúc mừng và thưởng nóng 30 triệu đồng đối với ban chuyên án.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại tá Trần Ngọc Khánh biểu dương tinh thần phá án của ban chuyên án. Ngoài ra, ông Khánh đặc biệt cảm ơn quần chúng nhân dân đã kịp thời cung cấp nhiều thông tin hữu ích để lực lượng công an nhanh chóng tìm ra thủ phạm. “Tôi là một cán bộ chiến sỹ công an, khi vào ngành nhận công tác, đã xác định nhiệm vụ chính của mình là đấu tranh phòng chống tội phạm. Quá trình đối đầu với tội phạm, chúng tôi đã xác định có thể hy sinh. Qua vụ này, tôi đã rất may mắn, nhưng quan trọng hơn hết là chúng tôi đã tìm ra được cái ác và bắt cái ác phải đền tội”, ông Khánh nhấn mạnh.

Đại tá Trần Ngọc Khánh năm nay 49 tuổi, được bổ nhiệm chức giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa tháng 4/2011. Từ lúc lên nhậm chức, ông đã trực tiếp chỉ đạo đánh sập nhiều ổ ma túy, mại dâm hoạt động quy mô lớn tại Nha Trang. Hiện, các cơ quan có liên quan ở Khánh Hòa đang củng cố hồ sơ, tài liệu, đấu tranh với Nguyễn Viết Trương nhằm sớm đưa vụ án ra truy tố, xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

Lê Giáp - Thiên Lý


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.