Bắt chước hình ảnh sexy, nữ sinh bị cấm mặc váy

Bắt chước hình ảnh sexy, nữ sinh bị cấm mặc váy

Thứ 2, 29/07/2013 | 21:03
0
Một trường học ở Anh đã yêu cầu các nữ sinh 9 tuổi mặc váy dài hơn để hạn chế việc bắt chước hình ảnh “không phù hợp” của các ngôi sao nhạc pop như Rihanna.

Các trường trung học dành cho trẻ em từ 9 đến 13 tuổi sẽ đưa quy định này vào áp dụng từ tháng Chín. Họ sẽ tiếp tục đưa ra lệnh cấm về áo trong những năm tiếp theo, các nữ sinh sẽ phải mặc áo sơ mi như các nam sinh cùng lớp.

Lệnh cấm này được đưa ra khi ngày càng có nhiều nữ sinh bắt chước hình ảnh sexy của những ngôi sao nổi tiếng như Rihanna và Katy Perry. Những học sinh của trường TV’s fictitious Waterloo Road thường mặc váy rất ngắn.

David Doubtfire, người đứng đầu hội Walkwood, Trường trung học Anh, Redditch, Worcestershire, nói rằng lệnh cấm này sẽ loại bỏ những nữ sinh thích váy ngắn. Ông nói thêm: “Một số nữ sinh năm cuối mặc váy cực ngắn. Thật khó khăn khi họ ngồi trong hội trường, trông nó rất phản cảm. Chúng tôi đã yêu cầu những học sinh này mặc váy dài hơn, nhưng khi chúng tôi quay đi, chúng lại cuộn váy lên. Các phụ huynh dường như cũng chấp nhận điều này, mặc dù có người đã 20 lần viết thư cho nhà trường đề phàn nàn”.

Xã hội - Bắt chước hình ảnh sexy, nữ sinh bị cấm mặc váy

Trường trung học đầu tiên ban hành lệnh cấm nữ sinh 9 tuổi mặc váy. Trong ảnh là Lauren Clee (trái) và Jasmine Crane cùng 11 tuổi và đang học tại trường.

Nhưng một phụ huynh giấu tên lại cho rằng đây là lệnh cấm “điên rồ”: “Bạn đã nghe về việc dậy thì quá sớm của trẻ em nhưng để gọi một cô bé 9 tuổi là “phụ nữ có hành vi không phù hợp”thì thật vô lý. Chúng không phải là phụ nữ mà là những cô gái trẻ. Và việc cấm chúng mặc váy sẽ tạo ra sự nhầm lẫn này”.

Chiến dịch của những trường cấm mặc váy đã kiến nghị lên Ủy ban Nhân quyền và Bình đẳng để hợp pháp hóa việc này. Phát ngôn viên của Ủy ban này cho biết: “Ủy ban sẽ tư vấn cho các trường học cấm mặc váy vì hành động này được coi là gián tiếp phân biệt đối xử”.

Lệnh cấm mặc váy tồn tại trong 63 trường trung học, nhưng chưa trường nào áp đặt lên học sinh dưới 9 tuổi.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Nữ sinh có gương mặt trẻ thơ gây sốt cộng đồng mạng

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:54
Sở hữu gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn và nụ cười xinh xắn, nữ sinh có biệt danh là "búp bê tóc giả" đang gây sốt cư dân mạng.

Thai 20 tuần tuổi, nữ sinh hồn nhiên: 'Cắt vụt đi cho xong'

Chủ nhật, 28/07/2013 | 09:23
Đến bỏ cái thai 20 tuần, nghe bác sĩ cảnh báo về những hậu quả của việc phá lớn, cô học trò lớp 9 hồn nhiên: “Thế thì cắt vụt nó đi cho xong”.

Chân dung thầy luyện thi bắt cóc nữ sinh trong nhà nghỉ

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:14
Chiều 22/7, tại nhà riêng đồng thời là nơi Hoàng tổ chức dạy học vẫn có học sinh đến “lớp”. Các học sinh không hay biết “thầy giáo” vừa bị CQCA bắt quả tang về hành vi dùng súng “tống tình” một nữ sinh.

Kinh ngạc nữ sinh khiếm thị 'đọc' chữ bằng môi

Chủ nhật, 21/07/2013 | 14:46
Tsang Tsz-kwan, một nữ sinh 20 tuổi, bị khiếm thị có khả năng đặc biệt: đọc chữ nổi bằng môi.

Nữ sinh Cảnh sát điều tra với 'cú đúp' thủ khoa

Thứ 2, 22/07/2013 | 19:57
Từng là thủ khoa đầu vào, sau 5 năm học, cô tân binh nhỏ nhắn Đặng Thị Thủy một lần nữa khiến thầy trò Học viện Cảnh sát khâm phục khi tốt nghiệp với điểm số cao nhất trường.

Trường phổ thông chấn động tin 39 nữ sinh đồng loạt mang bầu

Thứ 4, 17/07/2013 | 10:32
Tin đồn 39 các nữ sinh mang thai tại trường THCS và THPT Mỹ Lạc, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa (Long An) đã gây chấn động dư luận hơn 1 tháng qua. Để hóa giải thực hư tin đồn này, chúng tôi đã đến tận trường tìm hiểu rõ chân tướng sự việc.