Bắt đầu kỷ nguyên của mẫu cầu thủ đa năng

Bắt đầu kỷ nguyên của mẫu cầu thủ đa năng

Thứ 5, 28/02/2013 | 21:59
0
Khoảng 5 năm trước, người ta luôn choáng ngợp khi điểm danh số cầu thủ của M.U, Liverpool hoặc Chelsea. Mỗi đội thường có khoảng 50-60 người. Hơn nửa thi đấu ở Premier League, khoảng chục cầu thủ trẻ được trui rèn ở các vòng đầu của Cúp Liên đoàn hoặc Cúp FA, một số còn được đẩy sang những nơi khác để có cơ hội thi đấu, rèn giũa kinh nghiệm.

Bây giờ, đã có quy định khống chế số lượng cầu thủ đăng ký ở mỗi CLB, kèm theo các quy định liên quan đến số lượng cầu thủ nội và cầu thủ do CLB tự đào tạo. UEFA đang triển khai quy định công bằng tài chính khiến các đội nhà giàu không còn được phép rải tiền gom quân ồ ạt nữa. Các đội nhà nghèo cũng phải tằn tiện nếu không muốn bị đẩy đến bờ vực phá sản hoặc bị UEFA trừng phạt.

Bóng đá Quốc tế - Bắt đầu kỷ nguyên của mẫu cầu thủ đa năng

Javi Martinez đắt giá một phần vì anh có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí

Hệ quả tức thì: dù ở đẳng cấp hàng đầu đi nữa, cũng có không ít trường hợp thiếu trước hụt sau. Hồi chưa tăng cường Demba Ba trong phiên chợ Đông, Chelsea chỉ có mỗi Fernando Torres là tiền đạo (Daniel Sturridge gần như không đáng kể).

Đấy là vì Chelsea đã có một lực lượng tiền vệ hoàn hảo, từ quân số đến chất lượng. M.U không thiếu tiền đạo thì lại lo lắng về quân số cũng như chất lượng hậu vệ. Co kéo thế nào để có một bản danh sách hoàn hảo gồm khoảng 25 cầu thủ - đấy là vấn đề không đơn giản đối với các đội bóng lớn có tham vọng thành công trên mọi trận địa.

Ngoài việc tuyển chọn kỹ càng trên thị trường chuyển nhượng, người ta còn hướng theo trào lưu mới, ưa chuộng mẫu cầu thủ đa năng, chơi được ở nhiều vị trí khác nhau. Van Persie trước sau vẫn chỉ là một tiền đạo, nhưng HLV Alex Ferguson mua bởi ông đã có phương án sử dụng Wayne Rooney một cách đang dạng, muốn là tiền vệ hay tiền đạo đều được.

Bayern Munich bỏ ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục trong làng bóng Đức để có Javi Martinez cũng vì Martinez có thể sắm cả 2 vai: tiền vệ trụ hoặc trung vệ, giống như David Luiz của Chelsea. Cũng ở đó, bộ ba Juan Mata - Oscar - Eden Hazard được đánh giá cao một phần vì họ đều thuộc mẫu ngôi sao sáng tạo và có thể chơi ở bất cứ vị trí nào trong hàng tiền vệ.

Theo Bóng đá cuộc sống

Muôn kiểu 'ăn ốc đổ vỏ' của giới cầu thủ

Thứ 3, 26/02/2013 | 20:58
Nhân chuyện Defoe vừa đón đứa con đầu lòng chào đời và Maradona mải theo bồ mới mà lơ là quý tử mới sinh, thử bàn về cách các ngôi sao sân cỏ đối xử với giọt máu mà họ để lại cho tình cũ của mình.

4 cầu thủ đáng xem nhất trận Man City và Chelsea

Chủ nhật, 24/02/2013 | 08:34
Khi 2 gã nhà giàu chạm trán nhau trong trận cầu đinh của ngày Super Sunday, nhiều người gọi đó là cuộc chiến cho ngôi nhì bảng bởi với khoảng cách 12 điểm mà Man United đã tạo dựng ở ngôi đầu bảng, á quân là vị trí cao nhất mà cả 2 có thể hướng tới.

Rời Arsenal, 25 cầu thủ đoạt 75 danh hiệu

Thứ 3, 19/02/2013 | 08:47
Với việc bị Blackburn loại khỏi Cup FA năm nay, Arsenal gần như chắc chắn sẽ có năm thứ 8 trắng tay liên tiếp, trong khi đó 25 cầu thủ rời khỏi đội bóng đã đoạt đến 75 danh hiệu tại các CLB khác.

Hy hữu: Cầu thủ bị sa thải chỉ sau 1 ngày

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:47
Một CLB thuộc giải Football League One ở Anh vừa sa thải 1 cầu thủ chỉ 1 ngày sau khi ký hợp đồng với anh này.

Steven Gerrard được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh

Thứ 6, 15/02/2013 | 13:23
Với những đóng góp của mình, Steven Gerrard đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2012 trong buổi lễ trang trọng được tổ chức ở St George's Park.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.