Bắt đối tượng cầm đầu băng cướp khiến người dân phố núi khiếp sợ

Bắt đối tượng cầm đầu băng cướp khiến người dân phố núi khiếp sợ

Chủ nhật, 26/03/2017 | 16:41
0
Lực lượng Công an tỉnh Gia Lai vừa bắt giữ đối tượng sử dụng vũ khí “nóng” gây ra hàng loạt các vụ cướp táo tợn sau 7 năm trốn nã.

Sáng 26/3, thông tin từ phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Gia Lai cho biết, ngày 13/3, sau một thời gian dài theo dõi, cơ quan này tóm gọm Văn Đình Thiện (SN 1990, trú thôn 1, xã Chư Á, TP.Pleiku). Đây là đối tượng sử dụng vũ khí nóng thực hiện 9 vụ cướp táo tợn trên địa bàn TP.Pleiku rồi trốn nã 7 năm qua.

Cũng theo nguồn tin Công an, băng nhóm do Thiện cầm đầu gồm các đối tượng: Văn Đình Thiện, Trần Minh Tiến (SN 1992, trú phường Hội Thương), Đoàn Vương (SN 1991, trú phường Ia Kring), Nguyễn Hoàng Tiến (SN 1988, trú phường Thắng Lợi) và Nguyễn Văn Tình (đối tượng chưa xác định).

Để có tiền chi tiêu cho những cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng, băng nhóm của Thiện sử dụng vũ khí "nóng", xe mô tô phân khối lớn dạo quanh TP.Pleiku "săn mồi". Khi phát hiện ra phụ nữ điều khiển xe máy một mình, các đối tượng liền áp sát dùng dao khống chế cướp tài sản

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng cầm đầu băng cướp khiến người dân phố núi khiếp sợ

 Đối tượng Thiện tại cơ quan Công an.

Năm 2010, băng nhóm của Thiện là nỗi khiếp sợ, hoang mang cho người dân phố núi mỗi khi có việc ra đường vào đêm khuya. Có thời điểm chỉ trong vòng một đêm, băng nhóm của Thiện thực hiện trót lọt liên tiếp 6 vụ cướp.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an TP.Pleiku khẩn trương cử trinh sát đóng giả là các “con mồi”, tìm đến những cung đường mà băng nhóm của Thiện thường xuất hiện để “giăng lưới”.

Tuy nhiên, Thiện tỏ ra ma mãnh “đánh hơi” được nguy hiểm, liền ra lệnh cho băng nhóm "án binh bất động". Sau khi danh tính các đối tượng lần lượt được công an xác định và tiến hành bắt giữ, các đối tượng Minh Tiến, Hoàng Tiến và Vương lần lượt ra đầu thú. Tuy nhiên, đối tượng Thiện đã rời bỏ địa phương sống chui lủi nay đây mai đó, trốn tránh sự truy lùng của cơ quan công an.

Sau 7 năm biệt tăm, mọi thông tin về Thiện mất hút thì đến tháng 2/2017, nguồn tin trinh sát báo về phát hiện Thiện đang lẩn trốn ở tỉnh Khánh Hòa. Ngày 10/3/2017, tổ trinh sát gồm 3 đồng chí được cử đến TP.Nha Trang, phối hợp với PC52, Công an tỉnh Khánh Hòa, xác minh nguồn tin.

Tuy nhiên, tại những nơi Thiện từng làm việc, các chủ công trình đều xác nhận có người giống với hình ảnh nhận diện nhưng tên gọi là Hà Văn Chiến, làm nghề thợ sơn, chỗ ở không ổn định.

Đến ngày 13/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác nhờ một người quen với Thiện trong quá trình làm thợ sơn gọi điện để Thiện xuất hiện. Sau khi nhận dạng người mang tên Chiến chính là Thiện, tổ công tác lập tức bao vây bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Thiện khai: "Để tránh hành tung bị lộ, khi đến tỉnh Khánh Hòa, tôi sử dụng CMND giả, thay tên đổi họ sống ẩn mình suốt 7 năm qua".

Hiện các trinh sát PC52, Công an tỉnh Gia Lai đã di lý Thiện về Gia Lai, hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định.

Hồ Nam

Cùng chuyên mục

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt tài sản, liên tục khai man lý lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:35
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của một người đàn ông, đối tượng mang đi hành nghề xe ôm thì bị công an bắt giữ nhưng liên tục khai man lý lịch.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.