Bắt đối tượng lừa chạy án cho phòng khám có dấu hiệu trục lợi bảo hiểm

Bắt đối tượng lừa chạy án cho phòng khám có dấu hiệu trục lợi bảo hiểm

Thứ 2, 05/06/2023 | 11:36
0
Nợ tiền cá độ bóng đá, người đàn ông ở Tp.HCM giả cảnh sát lừa 500 triệu đồng tiền chạy án của một phòng khám tại tỉnh Đồng Nai.

Ngày 5/6, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa truy xét bắt khẩn cấp đối tượng Hứa Nghiệp Thắng (49 tuổi, ngụ tại Quận 10, Tp.HCM) đã giả danh công an để lừa đảo chạy án cho một phòng khám bệnh đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thụ lý do có liên quan đến hành vi trục lợi tiền bảo hiểm.

Trước đó, vào sáng 30/5, Thắng đọc tin tức trên mạng xã hội biết được Công an Tp.Biên Hòa đang phối hợp với các đơn vị liên quan khám xét nhiều phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn Tp.Biên Hòa (trong đó có phòng khám T.Đ, tại khu phố 4, phường Tân Hiệp), để điều tra, làm rõ hành vi làm giả các loại giấy tờ khám sức khỏe, chứng nhận bệnh bán cho công nhân có nhu cầu nghỉ bệnh được quyết toán tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Đồng thời, nắm được thông tin Công an Tp.Biên Hòa kiểm tra, khám xét, thu giữ nhiều tài liệu, máy móc liên quan đến công tác khám bệnh của những cơ sở này.

Lúc này, Thắng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của phòng khám T.Đ bằng cách vào mạng xã hội tra cứu thông tin về phòng khám, biết được ông B.V.X (sinh năm 1948) là người đại diện theo pháp luật cũng như số điện thoại của phòng khám.

Tối cùng ngày, Thắng gọi vào số điện thoại phòng khám gặp ông X., tự giới thiệu mình tên Sơn (cán bộ Công an Tp. Biên Hòa), đã tham gia đoàn kiểm tra, làm việc tại phòng khám T.Đ và đe dọa yêu cầu ông X. phải giao số tiền 500 triệu đồng để bảo lãnh 5 nhân viên và lấy lại máy móc thiết bị, nếu không giao tiền thì sau khi ông X. điều trị bệnh xong sẽ tạm giữ.

Ông X. tưởng thật nên hứa sẽ chi 300 triệu đồng để nhờ Thắng “lo việc”. Tuy nhiên, Thắng nói số tiền trên quá ít và đề nghị phải đưa đủ 500 triệu đồng sẽ thả 2 người ra. Lúc này, ông X đang nằm viện điều trị nên đồng ý và được Thắng yêu cầu mua một sim điện thoại rác, một điện thoại Nokia đời cũ để tiện liên lạc và cử người giao tiền cho mình.

Khoảng 7h ngày 31/5, Thắng một mình điều khiển xe mô tô chạy từ Tp.HCM xuống thành phố Biên Hòa lấy tiền. Khi đến nơi, Thắng gọi vào số điện thoại sim rác đã yêu cầu ông X mua trước đó thì gặp được anh M. (con trai ông X.). Lúc này, Thắng báo cho anh M. biết mình đã đến nơi và yêu cầu bỏ 500 triệu đồng vào một bịch đen; đồng thời, rủ một người thân đi cùng đến Công an thành phố Biên Hòa nhận người về.

Tiếp đó, Thắng yêu cầu anh M. đi bộ qua đường đối diện Công an Biên Hòa, bỏ tiền vào bụi cây giữa hai làn đường ô tô rồi đi, không được nhìn lại. Khoảng 8h cùng ngày, Thắng thấy anh M. cầm bịch tiền đi bộ từ trong quán cà phê ra để vào trong bụi cây theo hướng dẫn của Thắng, rồi rời đi. Sau đó, về đến nhà anh M. nghi ngờ bị lừa đảo liền gọi ngay cho Thắng thì nhận được thông báo thuê bao không liên lạc được, quay lại vị trí để tiền cũng không còn nữa, liền đến cơ quan công an trình báo.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tích cực vào cuộc điều tra, truy xét với nỗ lực, quyết tâm cao nhất, nên chỉ trong thời gian rất ngắn đã truy bắt được Thắng khi đang lẩn trốn tại Tp.HCM.

Tại Cơ quan công an, Thắng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết, sau khi lấy bịch tiền từ con trai ông X. đã bỏ vào cốp xe, rồi tẩu thoát đến ngã ba Vũng Tàu tháo sim điện thoại bẻ gãy vứt đi. Sau đó, về nhà ở Tp.HCM lấy số tiền trên trả nợ vay mượn nóng đã thua cá độ bóng đá. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ một số vật chứng có liên quan đến vụ án.

T.M

Lâm Đồng: Cảnh báo giả danh cán bộ phòng an ninh mạng để lừa đảo

Thứ 2, 05/06/2023 | 09:25
Ngày 5/6, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng để lừa đảo.

Thông tin mới nhất về vụ trục lợi tiền bảo hiểm

Thứ 7, 03/06/2023 | 14:31
Chủ các phòng khám còn lập khống hồ sơ nhiều bệnh nhân gồm: chi phí khám, điều trị và tiền thuốc để quyết toán hưởng tiền bảo hiểm y tế...

Bình Thuận: Tìm cựu nhân viên ngân hàng có dấu hiệu lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 02/06/2023 | 20:00
Lợi dụng việc là nhân viên tín dụng một ngân hàng đóng trên địa bàn thị xã La Gi, Hiệp đã vay của nhiều người số tiền hàng chục tỷ đồng rồi bỏ trốn.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.