Bắt đối tượng nhiều tiền án vẫn trộm mô tô bán sang Campuchia

Bắt đối tượng nhiều tiền án vẫn trộm mô tô bán sang Campuchia

Trần Thị Huệ
Thứ 4, 23/05/2018 | 12:10
0
Có thâm niên "ăn cơm tù", Sơn vẫn không tu chí làm ăn, lười biếng lao động, thích hưởng thụ. Mỗi khi hết tiền tiêu xài, gã lại đi trộm xe mô tô đưa sang Camphuchia bán.

Ngày 23/5, Công an huyện Hòa Thành (tỉnh Tây Ninh) cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1964, ngụ ấp Trường Phước, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, qua trình báo của người dân về việc mất trộm xe máy trên địa bàn, Công an huyện Hòa Thành tổ chức nhiều đợt trinh sát nắm tình hình an ninh trật tự. Từ đó, công an phát hiện đối tượng Sơn có nhiều biểu hiện nghi vấn. Hàng ngày, Sơn không đi làm nhưng vẫn có tiền ăn nhậu, đi chơi....

Bắt đối tượng nhiều tiền án vẫn trộm mô tô bán sang Campuchia

Đối tượng Sơn khi bị bắt.

Ngày 20/5, các trinh sát phát hiện Sơn điều khiển xe mô tô biển số 70L4- 51xx giống với chiếc xe của một người dân trình báo bị mất trộm. Các trinh sát lập tức ập đến kiểm tra hành chính. Đối tượng không xuất trình được giấy tờ hợp pháp của chiếc xe trên nên lực lượng chức năng đã đưa Sơn về trụ sở công an làm việc.

Qua đấu tranh, Sơn khai nhận, đây là chiếc xe vừa trộm trước đó 2 ngày. Đến thời điểm bị bắt, Sơn đã thực hiện tổng cộng 5 vụ trộm xe mô tô trên địa bàn các huyện: Hòa Thành, Dương Minh Châu và Tân Châu. Sau khi trộm được xe, Sơn mang qua Campuchia bán lấy tiền tiêu xài.

Để “săn mồi”, hàng ngày, Sơn đi “tiền trạm” bằng cách đạp xe đến những nơi đông người (thường là các chợ), tìm kiếm những chiếc xe không được chủ nhân gửi vào bãi gửi xe. Khi theo dõi thấy chủ nhân vào chợ mua đồ,  xe không có người trông giữ, đối tượng sẽ tiếp cận dùng đoản mở khóa rồi lấy trộm.

Theo hồ sơ lý lịch, Sơn có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và Đánh bạc, chưa chấp hành thì tiếp tục bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là đối tượng được công an, chính quyền quản lý tại địa phương.

Bản thân Sơn từng có gia đình nhưng ham chơi, lười lao động nên sớm đổ vỡ hạnh phúc. Thời trai trẻ, y có lối sống đua đòi hưởng thụ. Mỗi lần thiếu tiền tiêu, Sơn đều tìm mọi cách đi trộm tài sản của người dân quanh vùng bán lấy tiền. Do vậy, nhắc đến Sơn tại địa phương, rất nhiều người dân dè chừng không muốn giao tiếp.

Đại diện Công an huyện Hòa Thành chia sẻ, Sơn đã khai nhận thực hiện những vụ trộm trong thời gian gần nhất. Tuy nhiên, xét về lý lịch cho thấy, Sơn còn có thể thực hiện nhiều vụ trộm khác nữa. Do đó, phía cơ quan công an tiếp tục điều trả mở rộng.

Hiện tại, công an đang tích cực truy tìm những tang vật trong các vụ trộm Sơn gây ra. Đồng thời, phía cơ quan điều tra cũng thông báo tới người dân, những ai phát hiện hành tung trộm của Sơn hoặc là nạn nhân, hãy đến trụ sở công an trình báo.

Bắt đối tượng trộm tài sản để có tiền đóng phạt

Thứ 7, 19/05/2018 | 19:17
Đi chơi khuya về, Tâm bị cảnh sát giao thông giữ xe do vi phạm luật giao thông. Sau đó không lâu Tâm đã ăn trộm xe máy và bị bắt.

Tạm giữ đối tượng mới ra tù lại trộm cắp xe máy

Thứ 6, 18/05/2018 | 14:04
Dương khai nhận, mới ra tù được vài tháng nhưng không có công ăn việc làm nên đi trộm xe máy bán lấy tiền tiêu xài.
Cùng tác giả

Xuất hiện chiêu giả danh nhân viên điện máy để lừa đảo, bán hàng giả

Thứ 5, 13/09/2018 | 13:00
Các đối tượng tự nhận là nhân viên nhiều thương hiệu điện máy nổi tiếng đi bán hàng dạo, tiếp thị sản phẩm... để bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:10
Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Long An: Bắt đối tượng ghen tuông chém ba người thương vong

Chủ nhật, 26/08/2018 | 18:10
Dĩ tới quán hát karaoke gây sự tìm O. về thì chủ quán và bảo vệ tới can ngăn. Sau đó, đối tượng dùng dao chém khiến hai người này bị thương. Tiếp đó, Dĩ nhìn thấy người yêu toan bỏ chạy, gã lao vào vung dao chém khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:45
Thấy người lạ dừng lại nói chuyện, Trường cho rằng mình bị nhìn đểu nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Những số phận éo le trong vòng xoáy tiền ảo Bitcoin

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:25
Để “giăng lưới” người dân, các công ty kinh doanh tiền ảo quảng cáo, trả lợi nhuận cao gấp ba lần, không cần làm việc vẫn có lương. Hơn thế, khi trở thành nhà đầu tư tài chính sẽ có cuộc sống “đổi đời” như mơ.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.