Bắt đối tượng quẹt thẻ visa của khách, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

Bắt đối tượng quẹt thẻ visa của khách, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

Chủ nhật, 02/07/2017 | 11:48
0
Thấy trong thẻ visa của khách có số tiền lớn, Minh chỉ đạo nhân viên giả vờ nói lỗi thẻ để yêu cầu khách cung cấp mã pin nhiều lần, rồi rút gần 700 triệu đồng của vị khách nước ngoài.

Gian lận quẹt thẻ chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

Ngày 2/7, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt giam Trần Tuấn Minh (22 tuổi, Giám đốc nhà hàng NightFall, quận 1, TP.HCM) về tội Sử dụng thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Hiện tại, đối tượng đã khắc phục hậu quả bằng cách trả lại số tiền gần 700 triệu đồng cho bị hại là vị khách nước ngoài, nhưng xét thấy hành vi này gây ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước, cơ quan công an quyết định xử lý nghiêm minh. 

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, tối 10/8/2016, ông Caracciolo David John (45 tuổi, quốc tịch Australia) cùng nhóm bạn đến nhà hàng NightFall trên đường Nguyễn Siêu (quận 1) ăn uống và chơi bida.

Đến rạng sáng hôm sau, du khách này dùng thẻ tín dụng Visa Card và thẻ Master Card (do hai ngân hàng của Australia phát hành) thanh toán tiền.

Thời điểm này, Minh biết trong thẻ của khách có nhiều tiền nên đã chỉ đạo nhân viên giả vờ nói với khách máy cà thẻ không ăn thẻ. Qua đó, đối tượng yêu cầu vị khách cung cấp nhiều lần mã số pin, Minh đã gian dối tạo ra nhiều hóa đơn tính tiền để chiếm đoạt tiền của khách.

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng quẹt thẻ visa của khách, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

 Số tiền gần 700 triệu đồng được chuyển vào tài khoản của nhà hàng.

Sau khi thanh toán tiền về nước vài ngày, ông David John phát hiện thẻ bị trừ 39.429 AUD (gần 700 triệu đồng) cho bữa ăn tối ở nhà hàng NightFall.

Xét thấy sự việc có tính gian lận, ông David John ủy quyền cho người bạn ở Việt Nam là bà Lê Thị Kim Yến cùng luật sư tố cáo với công an.

Công an cho triệu tập những nhân viên và quản lý làm việc trong ca vị du khách đến ăn tối để làm việc. Tại cơ quan điều tra, ban đầu, Minh đổ tội cho chị gái mình là chủ nhà hàng chiếm đoạt. Nhưng sau cùng, các chứng cứ cho thấy Minh là người chủ mưu.

Minh khai nhận, đã quẹt thẻ của khách 8 lần, trong đó 6 hóa đơn trị giá hơn 23 triệu đồng, 2 hóa đơn tổng trị giá 640 triệu đồng. Đến trưa 11/8/2016, Minh ra ngân hàng rút 663 triệu đồng của khách bỏ túi riêng.

Với số tiền trên, Minh dùng một phần vào việc tiêu xài cá nhân, số còn lại gửi thẻ ngân hàng.

Xử lý nghiêm minh để răn đe xã hội

Sau khi làm rõ hành vi phạm pháp của Minh, ngày 22/11/2016, Minh đến Công an quận 1 gặp người đại diện của ông David John thỏa thuận xin hoàn lại số tiền chiếm đoạt. Theo cam kết giữa hai bên, sau khi nhận đủ số tiền, nạn nhân sẽ rút đơn tố cáo, xin bãi nại không yêu cầu xử lý hình sự đối với Minh.

Đến ngày 30/11/2016, Minh hoàn trả hơn 683 triệu đồng, trong đó có 20 triệu đồng phí bồi thường cho bà Lê Thị Kim Yến (người bạn mà ông Caracciolo nhờ làm đơn tố cáo). Cùng ngày, bà Yến làm đơn gửi công an xin rút lại đơn tố cáo Minh.

Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, PC46 nhận thấy Minh có hành vi cấu kết với nhân viên gian dối, chiếm đoạt hơn 663 triệu đồng của khách. Hành vi vi phạm pháp luật của Minh và đồng bọn là đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và ngành du lịch của đất nước.

Cuối tháng 6/2017, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Minh.

Một cán bộ công an chia sẻ, hành vi gian dối trong việc cà thẻ chiếm đoạt tiền của khách có dấu hiệu cụ thể của việc phạm tội có chủ ý. Hơn nữa, sự việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nét đẹp văn hóa ứng xử của người Việt. Chỉ cần một vài cá nhân có hành vi tương tự, liệu khách nước ngoài đến Việt Nam có yên tâm làm việc, nghỉ dưỡng không?

Bên cạnh việc đồng ý xử lý hình sự đối tượng Minh, vị cán bộ cũng bày tỏ quan điểm, các cơ quan chức năng cần phối hợp xử lý nghiêm minh nạn chặt chém tại các nhà hàng ở một số điểm du lịch, kinh doanh ẩm thực cho du khách.

H.Trần

Cùng tác giả

Xuất hiện chiêu giả danh nhân viên điện máy để lừa đảo, bán hàng giả

Thứ 5, 13/09/2018 | 13:00
Các đối tượng tự nhận là nhân viên nhiều thương hiệu điện máy nổi tiếng đi bán hàng dạo, tiếp thị sản phẩm... để bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:10
Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Long An: Bắt đối tượng ghen tuông chém ba người thương vong

Chủ nhật, 26/08/2018 | 18:10
Dĩ tới quán hát karaoke gây sự tìm O. về thì chủ quán và bảo vệ tới can ngăn. Sau đó, đối tượng dùng dao chém khiến hai người này bị thương. Tiếp đó, Dĩ nhìn thấy người yêu toan bỏ chạy, gã lao vào vung dao chém khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:45
Thấy người lạ dừng lại nói chuyện, Trường cho rằng mình bị nhìn đểu nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Những số phận éo le trong vòng xoáy tiền ảo Bitcoin

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:25
Để “giăng lưới” người dân, các công ty kinh doanh tiền ảo quảng cáo, trả lợi nhuận cao gấp ba lần, không cần làm việc vẫn có lương. Hơn thế, khi trở thành nhà đầu tư tài chính sẽ có cuộc sống “đổi đời” như mơ.
Cùng chuyên mục

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.