Bắt đối tượng tuyên truyền chống phá Nhà nước

Bắt đối tượng tuyên truyền chống phá Nhà nước

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Ngày 27/6, công an huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) đã làm rõ một số nội dung vụ việc phát tán tài liệu của một cá nhân trên địa bàn xã Nhị Thành.

Ông lão mê muội

Công an xác định, trong giai đoạn thực hiện chính sách cải tạo nông nghiệp 1979 - 1981, ông Huỳnh Ngọc Cang (SN 1933, ngụ ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) không đồng ý với nội dung một số vụ việc địa phương áp dụng với gia đình ông. Chính vì lý do đó ông đã liên tục gởi đơn thư khiếu nại nhiều cấp. Qua kiểm tra, chính quyền địa phương đã thực hiện một số yêu cầu của ông theo đúng quy định pháp luật, tuy vậy ông vẫn không đồng ý mà tiếp tục làm theo ý định cá nhân. Trong những lần đi khiếu kiện, ông Cang đã tìm hiểu vài đối tượng có những hành vi hoạt động chống đối nhà nước, vì vậy ông trực tiếp đến gặp để nhờ số đối tượng này tác động can thiệp.

Những lần tham gia tụ tập khiếu kiện đông người tại TP. Hồ Chí Minh ông tiếp xúc với người đàn ông tên T xin tài liệu có nội dung chống đối chính quyền và được người này hướng dẫn lên mạng internet tìm kiếm. Ngoài việc gởi đơn thư khiếu tố tới các cơ quan chính quyền trong nước, từ năm 2006 đến nay, ông Cang còn tự biên soạn nhiều đơn thư gởi các tổ chức quốc tế. Thậm chí, đối tượng này còn thuê người dịch sang tiếng Anh, Pháp, sau đó gởi ra nước ngoài bằng đường bưu điện.

Thấy việc đi lại khó khăn, ông Cang quyết định mua bộ máy vi tính rồi nối mạng internet tại gia đình, do tuổi cao không quen ngồi bàn phím, ông kêu con trai hướng dẫn thao tác, cách truy cập, in tài liệu trên mạng và soạn thảo đơn gửi đi. Đối tượng này còn ngồi trên máy hàng ngày để tìm ở mạng có nội dung xấu, xuyên tạc chính quyền để in ra làm tài liệu. Cứ như thế ông lần lượt in ra các văn bản soạn thảo, lưu giữ tài liệu tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam rồi chờ cơ hội gởi đi. Dù được chính quyền địa phương giải thích, vận động ông chấp hành các qui định nhưng ông phớt lờ mà cứ khiếu nại, tố cáo đến các nơi.

Thừa nhận vi phạm

Qua công tác nghiệp vụ, công an huyện Thủ Thừa nhận được thông tin tại gia đình ông Cang đang in rất nhiều tài liệu xấu, chiều ngày 26/3, lực lượng tiến hành kiểm tra hành chính phát hiện nhiều tài liệu vừa in để trên bàn. 21h cùng ngày lệnh khám xét hành chính được thực hiện có sự chứng kiến của đại diện chính quyền cơ sở, gia đình ông. Công an tạm giữ 1 bộ máy vi tính, 6 ổ đĩa cứng vi tính, 1 máy in laser lưu 400 trang tài liệu, trong đó phần lớn là tài liệu có nội dung tuyên truyền xuyên tạc Đảng và Nhà nước.

Khi kiểm tra, cơ quan công an còn phát hiện thu giữ 65 trang tài liệu của bà Nguyễn Thị Kim Thủy (SN 1948, ngụ phường 1, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang). Không chỉ có tài liệu phản động, trong máy vi tính của ông Cang còn có hàng chục file chứa nội dung phim sex, hàng trăm ảnh có nội dung đồi trụy.

Qua làm việc ông Cang thừa nhận là chính cá nhân ông là người thực hiện việc làm trên. Đối tượng này đã có hành vi truy cập internet tải về, in ấn, tán phát tài liệu của người khác với số lượng lớn có nội dung chống đối chính quyền Nhà nước trong thời gian dài. Việc soạn thảo đơn thư có nội dung, xuyên tạc chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam là nguy hiểm, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị tại địa phương, cần phải áp dụng biện pháp răn đe ngăn chặn. Xét thấy ông Cang đã tuổi cao, sức yếu, công an huyện Thủ Thừa không xử lý hình sự mà sẽ áp dụng biện pháp hành chính trong thời gian tới đây.

Tâm Linh

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.