Bắt được Vũ

Bắt được Vũ "nhôm" sẽ hé mở những mảng tối, lộ người “chống lưng”

Nguyễn Thành Huế
Thứ 5, 04/01/2018 | 16:33
0
Việc bắt được Vũ "nhôm" sẽ khiến công tác điều tra không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, từ vụ việc này sẽ điều tra ra được những mảng tối mà bấy lâu nay dư luận đặt dấu hỏi.
Xã hội - Bắt được Vũ 'nhôm' sẽ hé mở những mảng tối, lộ người “chống lưng”

Bộ Công an cho biết đã bắt được Vũ "nhôm".

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác nhận đã bắt được ông Phan Văn Anh Vũ (còn có tên gọi khác là Vũ "nhôm").

Trên cổng thông tin điện tử của bộ Công an vừa đăng thông tin: “Phan Văn Anh Vũ, sinh năm 1975; trú tại: Số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng đã vi phạm pháp luật Việt Nam và bỏ trốn tại nơi cư trú.

Ngày 21/12/2017, cơ quan An ninh điều tra bộ Công an ra Quyết định truy nã đối với Phan Văn Anh Vũ; khi bỏ trốn Phan Văn Anh Vũ đã vi phạm Luật di trú của Singapore và bị trục xuất. Ngày 4/1/2018, cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật”.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho hay, bắt được nhân vật bị truy nã này sẽ giúp cho công tác điều tra không bị gián đoạn.

Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi mà dư luận bấy lâu nay còn băn khoăn, cũng như những việc làm sai phạm của nhân vật này sẽ được làm sáng tỏ. Một trong những câu hỏi đó là việc làm sao Vũ "nhôm" có thể trốn thoát ra được nước ngoài. Nhiều dấu hiệu cho thấy, nhân vật này đã có quá trình chuẩn bị tẩu tán tài sản, rút vốn. Liệu có ai tiếp tay, “báo” cho nhân vật này biết để chuẩn bị và bỏ trốn không?

Vũ "nhôm" bị bắt sẽ làm sáng tỏ nghi ngờ bắt tay mờ ám giữa doanh nhân và cán bộ sai phạm mà dư luận bấy lâu nay đặt ra.

Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh trong các doanh nghiệp của Vũ "nhôm" cũng sẽ được làm rõ. Những cá nhân có liên quan, người “chống lưng” không thể đứng ngoài cuộc.

Vũ "nhôm" đã bị khởi tố với tội danh Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước. Chủ thể của tội Cố ý làm lộ bí mật nhà nước là người có trách nhiệm quản lý bí mật Nhà nước, nhưng cũng có thể là người dân bình thường như người bỏ tiền ra để trao đổi, mua bán thông tin bí mật Nhà nước nhằm trục lợi…

Khi bắt được Vũ “nhôm” sẽ biết được bí mật Nhà nước đó có được mua - bán hay không, truy ngược lại tại sao lại có được tài liệu này?

Ông Thuận cũng cho rằng, qua sự vụ của ông Vũ "nhôm", nhiều bài học kinh nghiệm và lỗ hổng cần được chỉ ra để bịt lại, tránh những trường hợp tương tự xảy ra. Việc làm rõ sai phạm của Vũ "nhôm" và những người liên quan cần được thực thi để thượng tôn pháp luật và tăng niềm tin nhân dân vào hoạt động của cơ quan chức năng.

Trước đó, cơ quan An ninh điều tra- bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Anh Vũ với tội danh Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước theo Điều 263 Bộ luật Hình sự. Ông Vũ “nhôm” cũng đã bị cơ quan điều tra ra quyết định truy nã sau khi xác định ông không có mặt tại nơi cư trú, số 82 Trần Quốc Toản, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Bộ Công An ra thông báo tiếp nhận bắt Vũ "nhôm"

Thứ 5, 04/01/2018 | 15:57
15h45 chiều nay (4/1), Cổng thông tin điện tử bộ Công An vừa ra thông báo về việc tiếp nhận bắt Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm")

Vũ “nhôm” làm cách nào thâu tóm được đất công, ôm tài sản ngàn tỷ?

Thứ 4, 03/01/2018 | 21:33
Nhiều người vẫn đặt câu hỏi về việc vì sao Vũ “nhôm” thâu tóm được nhà công sản, đất vàng, đất kim cương ở Đà Nẵng.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.