Giết em rể vì bị nghi ngờ 'ngoại tình' với em gái

Giết em rể vì bị nghi ngờ 'ngoại tình' với em gái

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:46
0
"Sôi máu" vì bị em rể nghi ngờ mình có quan hệ ngoài luồng với em gái cùng mẹ khác cha, Đoàn Văn Nghị (SN 1979) đã xuống tay với em rể mình.

Kết cục của sự nghi ngờ vô cớ này là anh Phạm Quang Lịch mất mạng còn Đoàn Văn Nghị rơi vào cảnh tù tội.

"Lá vàng khóc lá xanh"

Chị Bùi Thị Luyến (SN 1983, trú tại thôn Hạ Lao, xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam  Định) chết lặng sau chiếc xe tang đưa linh cữu của chồng, anh Phạm Quang Lịch (SN 1974, trú cùng địa chỉ). Bước đi không vững, chị Luyến phải có người dìu. Không còn nước mắt để khóc, thỉnh thoảng chị lại hờ lên mấy câu thắt gan ruột. Gạt sang một bên những kiêng cữ theo phong tục địa phương lá vàng không được đưa tiễn lá xanh, cả bố mẹ chồng và mẹ đẻ của chị cũng có mặt, đưa tiễn con trai, con rể ra đồng.

Nghĩa tử là nghĩa tận, vì tình làng nghĩa xóm, người dân thôn Hạ Lao (xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) bỏ hẳn một buổi làm dự đám tang. Trong tiếng khóc than, tiếng hờ ai oán có không ít lời rì rầm bàn tán. Thương cảm có, trách móc cả người còn sống lẫn người đã khuất cũng nhiều.

Pháp luật - Giết em rể vì bị nghi ngờ 'ngoại tình' với em gái

Mẹ nạn nhân đau đớn trước cái chết của con - Ảnh V.N.

Theo tìm hiểu của PV, kẻ thủ ác Đoàn Văn Nghị và chị Bùi Thị Luyến là hai anh em cùng mẹ khác cha. Gần bốn mươi tuổi đầu nhưng không hiểu sao Nghị vẫn chưa chịu lập gia đình mà thuê nhà tại thành phố Nam Định, hàng ngày làm nghề xe ôm kiếm sống.

Cha mất sớm, từ nhỏ đến lớn, tới khi lấy chồng và cho đến tận bây giờ vợ chồng chị Bùi Thị Luyến vẫn sống cùng với mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Liên (SN 1947, trú tại thôn Hạ Lao). Gia cảnh không mấy khá giả, sức học trung bình, vậy cho nên khi vừa học hết phổ thông chị Luyến không theo học tiếp mà ở nhà đi làm kiếm tiền phụ mẹ duy trì cuộc sống gia đình. Có chút nhan sắc, tuổi thanh xuân cô thôn nữ Bùi Thị Luyến được nhiều trai làng dòm ngó ngỏ lời yêu nhưng chị Luyến không ưng ai bởi trái tim đã trót trao cho Phạm Quang Lịch, ở cùng xã, một người mà theo đánh giá của người dân địa phương thua kém chị Luyến ở mọi phương diện, gia cảnh nghèo, đã thế lại hơn chị gần chục tuổi và có tính hay ghen.

Mặc cho người thân trong gia đình, hàng xóm láng giềng to nhỏ khuyên ngăn thế nào cũng không được bởi con tim khi yêu luôn mù quáng. Năm 2002, chị Luyến kết hôn với anh Lịch.

Sau khi kết hôn, vợ chồng chị Luyến xin về sống cùng với mẹ đẻ của chị với mục đích đỡ đần mẹ lúc tuổi già. Hạnh phúc trong căn nhà nhỏ đơn sơ như càng được nhân lên gấp bội khi chị Luyến lần lượt sinh hai đứa con một trai một gái. Cháu trai Phạm Quang Hải (SN 2004) và cháu gái Phạm Quỳnh Lan (SN 2007). Nuôi hai đứa con thơ, kinh tế của cái gia đình nhỏ này ngày càng eo hẹp.

Chính về thế mà trong cuộc sống hàng ngày giữa hai vợ chồng bắt đầu xảy ra mâu thuẫn. Mới đầu là mặt nặng mày nhẹ, đá thúng đụng nia, sau tích tụ dần dẫn đến cãi vã, chửi bới lẫn nhau. Nhiều lần không kiềm chế được cơn nóng giận, anh Lịch đã tát chị Luyến mấy cái. Cũng từ đó, anh Lịch chán nản quay ra nhậu nhẹt, rượu chè bê tha. Trong những cơn say, người chồng mất khôn dồn đến dại này hay nổi máu ghen luôn dằn vặt, hắt hủi và đánh đập chị Luyến mặc cho bà Liên hết sức can ngăn. Đau lòng hơn, trong cơn say không làm chủ được mình, không ít lần Luyến cho rằng cháu Phạm Quang Hải không phải là con đẻ của mình mà là con của chị Luyến và anh cùng mẹ khác cha của chị Luyến là Đoàn Văn Nghị (!?)

Pháp luật - Giết em rể vì bị nghi ngờ 'ngoại tình' với em gái (Hình 2).

Ngôi mộ người xấu số - Ảnh V.N.

Mất mạng vì một câu nói "nhảm"

Theo lời khai của chị Bùi Thị Luyến với cơ quan điều tra, chiều  31/3, giữa chị Luyến và anh Lịch lại xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến cãi vã lẫn nhau. Nóng giận, anh Lịch dùng tay tát vào mặt chị Luyến và hỏi: "Thằng Hải là con tao hay con thằng Nghị?". Bị chồng đánh nhiều lần, tức nước vỡ bờ, chị Bùi Thị Luyến liền gọi điện thoại cho anh trai cùng mẹ khác cha là Đoàn Văn Nghị ở thành phố Nam Định về giải quyết giúp mâu thuẫn giữa hai vợ chồng cũng là nhằm để làm sáng tỏ mọi  chuyện.

Hay tin, Đoàn Văn Nghị liền tức tốc chạy xe máy về, mục đích làm "ra ngô ra khoai" và "dạy" cho thằng em rể hỗn láo một bài học. Theo diễn biến vụ án, trên đường đi, Đoàn Văn Nghị có gọi điện thoại cho chị Luyến, hỏi: "Nó đánh mày thế nào?" thì được chị Luyến tức tối kể cho nghe chuyện bị chồng đánh và nghi ngờ cháu Hải là con Nghị (!?).

Khi về đến nơi, thấy Lịch đang nằm nghỉ trưa dưới nền nhà, Nghị liền hỏi: "Sao mày lại đánh em tao thế?". Lịch đáp: "Vợ tao thì tao đánh!". Nóng mặt, Nghị liền xông đến đấm vào mặt Lịch hai cái. Bị đánh, Lịch lùi sát gần tủ và đánh lại Nghị một cái vào tay. Thấy vậy, chị Bùi Thị Luyến và bà Liên liền can ngăn. Nghị đứng giữa cửa ra vào, hỏi Lịch: "Mày bảo thằng Hải không phải là con mày mà là con của tao và cái Luyến phải không? Mày có bị điên không đấy?”. Lịch nói: "Tao không tin chúng mày!". Nghe Lịch nói vậy, Nghị liền chạy ra sân mở yên xe máy của mình lấy trong cốp ra một con dao nhọn thường dùng để gọt hoa quả  chạy vào nhà.

 Lúc này anh Phạm Quang Lịch đang đứng gần tủ, mặt quay vào trong, lưng quay ra ngoài về phía cửa ra vào. Không nói không rằng, Đoàn Văn Nghị cầm dao đâm một nhát vào sau lưng em rể sau đó rút dao cầm chạy ra sân và bỏ trốn. Bị đâm bất ngờ, Phạm Quang Lịch qụy xuống. Tuy đã được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định sau đó chuyển lên tuyến trên nhưng Lịch đã tử vong trên đường đi do vết thương quá nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về án mạng xảy ra, cơ quan CSĐT công an huyện Nam Trực đã đến khoanh vùng và khám nghiệm hiện trường nhưng do gia đình đã lau sạch nên không thu được dấu vết, vật chứng quan trọng nào. Tuy nhiên, "lưới trời lồng lộng", biết không thể trốn thoát, sau hơn một ngày gây án, Đoàn Văn Nghị đã đến cơ quan công an tỉnh Nam Định đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

 Kết quả khám nghiệm của cơ quan công an cho thấy nạn nhân Phạm Quang Lịch tử vong do vết thương đâm thấu ngực trái, thấu phổi, thủng rách động mạch chủ, mất máu cấp tính. Cơ quan CSĐT công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đoàn Văn Nghị về tội giết người.

Vì phút nóng giận mà Nghị đã tước đi mạng sống của em rể của mình. Tâm sự với điều tra viên, Đoàn Văn Nghị cho biết, lúc đó, gã chỉ nghĩ Lịch có hành động đánh đập dã man em gái mình, lại còn ghen tuông, nghi ngờ không phải lối nên Nghị đã ra tay mà không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng. Bây giờ, khi sự việc đã xảy ra, có ăn năn, hối cải thì cũng đã muộn mất rồi.

Hung thủ suy sụp vì quá dằn vặt

Trao đổi với PV, một điều tra viên trực tiếp lấy lời khai của hung thủ Đoàn Văn Nghị cho biết khi mới bước chân vào trại tạm giam, tinh thần của Nghị khá suy sụp. Anh ta chỉ ngồi một chỗ, không chịu ăn uống hay khai báo gì. Các điều tra viên phải thay nhau động viên Nghị thành khẩn khai báo để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Điều tra viên này còn cho biết, sau khi hợp tác và thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra, hung thủ Đoàn Văn Nghị tỏ ra rất ăn năn hối lỗi khi bộc bạch tâm sự đến tận bây giờ, Nghị vẫn không hiểu vì sao mình lại gây nên tội lỗi tày đình này. Mấy ngày nay ở trong trại tạm giam, đêm nào Nghị cũng thấy bóng hình của người đã khuất nên không ngủ được. Nghị khóc.

V.Nghi - P.Dương

(Tên nhân vật đã đượcthay đổi)

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Thế nào là chứng cứ bắt quả tang ngoại tình?

Thứ 7, 13/04/2013 | 21:30
Muốn được coi là bắt quả tang ngoại tình bạn phải chứng minh được hành vi đó lặp đi lặp lại nhiều lần và phải có biên bản, người làm chứng về điều đó.

Người yêu ngủ với người khác có phải là ngoại tình

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:49
“Em là sinh viên năm thứ 3 và hiện đang học tại một trường công nghệ trên Hà Nội. Những ngày qua em đọc thông tin trên báo chí nói rất nhiều việc xử phạt về hành vi ngoại tình. Em cũng đang rất buồn và rất băn khoăn vì người yêu của em, hiện đang là sinh viên năm thứ hai, mặc dù nói rất yêu em nhưng trong thời gian yêu nhau cô ấy vẫn đi với người khác và đã qua đêm. Em không biết hành vi đó có được gọi là ngoại tình không? Và có bị xử phạt không?” (Thành, quê Hải Dương)
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.