Bắt giữ bà trùm mua bán ma tuý ở TP Huế

Bắt giữ bà trùm mua bán ma tuý ở TP Huế

Chủ nhật, 24/02/2013 | 09:58
0
Lực lượng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an Thừa Thiên - Huế, vừa lập chiến công xuất sắc đặc biệt, triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý từ Nghệ An vào Huế tiêu thụ mà cầm đầu là một “nữ quái”.

Đối tượng cầm đầu đường dây mua bán với số lượng heroin lớn nhất từ trước đến nay tại Huế là “nữ quái” Cao Thị Bắc (SN 1974), trú tại khối Hoà Tân, thị trấn Hoà Bình, huyện Tương Dương (Nghệ An), cùng với đồng bọn trong đường dây này gồm: Nguyễn Thị Trà Mi (SN 1986, là em dâu của Bắc), trú tại 9/2/27 đường Ngự Bình, phường An Cựu, TP Huế, Võ Ngọc Linh (SN 1992), trú 7/134 đường Nguyễn Huệ thuộc phường Phú Nhuận, TP Huế và đối tượng Lê Thị Cúc (SN 1964), trú tại số nhà A32, khu định cư Phú Hậu, TP Huế.

Qua khám xét, cơ quan Cảnh sát ĐTTP về ma tuý đã thu giữ hơn 181g heroin (gần 1 bánh- PV), 15 viên ma tuý tổng hợp, 1 cân tiểu ly điện tử, 30,5 triệu đồng, 3 chiếc điện thoại di động và hai xe gắn may…

Theo cơ quan điều tra, đầu tháng 7/2012 vừa qua, các trinh sát của Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý đã phát hiện có một nhóm đối tượng tại TP Huế, luôn bí mật để móc nối với một nhóm đối tượng ở vùng cao ở Nghệ An để trao đổi, mua bán và vận chuyển ma tuý vào cung cấp cho các con nghiện trên địa bàn Thừa Thiên – Huế.

Nắm thông tin từ đường dây của các đối tượng này, Ban Giám đốc Công an Thừa Thiên- Huế, đã nhanh chóng chỉ đạo thành lập chuyên án 1112.M để đấu tranh làm rõ. Qua điều tra được biết, tuy chỉ mới hình thành nhưng các đối tượng trong đường dây mua bán ma tuý này hoạt động rất manh động và tinh vi. Mạng lưới mua bán ma tuý của các đối tượng đều có bà con họ hàng mật thiết với nhau, mang ma tuý vào địa Huế tiêu thụ cho các con nghiện.

Theo đó, nhóm này thường xuyên thực hiện phương thức là giao dịch với các con nghiện là lấy tiền trước, rồi sau đó để heroin vào một gốc cây nơi vắng người qua lại và “chỉ đạo” bằng điện thoại để hướng dẫn khách đến lấy. Đồng thời, có những vụ mua bán, “nữ quái” Bắc đã chỉ đạo bọn đàn em giao dịch bằng hệ thống chuyển tiền trực tiếp qua ngân hàng.

 

Miền trung - Bắt giữ bà trùm mua bán ma tuý ở TP Huế

“Nữ quái” ma túy Cao Thị Bắc tại CQĐT

Sau một thời gian phối hợp điều tra cùng công an tỉnh Nghệ An, vào lúc 15h30’ ngày 18/2, trên trục đường Chi Lăng, thuộc khu vực phường Phú Hậu, TP Huế, lực lượng trinh sát đã bắt được quả tang Cao Thị Bắc trực tiếp đưa cho Trà Mi hai tép heroin (có trọng lượng 7,5gam) và hơn 7 triệu đồng.

Tóm gọn được “bà trùm” Bắc, lực lượng Công an lập tức triển khai đấu tranh và khám xét khẩn cấp nơi ở của thị, đồng thời lực lượng trinh sát cũng bắt thêm 2 nghi phạm Lê Thị Cúc và Võ Ngọc Linh. Được biết, đây là một trong những mắt xích quan trọng trong đường dây tổ chức trao đổi mua bán vận chuyển ma tuý từ Nghệ An vào Huế tiêu thụ.

Các đối tượng này đã khai nhận, vào đầu tháng 7/2012 đến khi bị bắt, bọn chúng đã tổ chức thực hiện đường dây mua bán ma tuý trót lọt với hơn 10 bánh heroin từ Nghệ An vào Huế tiêu thụ cho khách hàng có nhu cầu và các con nghiện. Theo đó, sau khi đưa ma tuý từ Nghệ An vào, bọn chúng đã "tập kết" tại một tụ điểm ở khu định cư Bãi Dâu, thuộc phường Phú Hậu, TP Huế.

Tại đây, tên Bắc chỉ thực hiện bán sỉ và các đối tượng còn lại làm “đại lý” nhỏ để cung cấp ma tuý đến các con nghiện trên địa bàn và vùng phụ cận. Sau khi hết, Bắc lại tiếp tục về Tương Dương để mua và vận chuyển vào Huế tiêu thụ.

Vào chiều ngày 22/2, Chủ tịch UBND tỉnh (Thừa Thiên- Huế), ông Nguyễn Văn Cao đã thay mặt lãnh đạo tỉnh đến chúc mừng và thưởng nóng 15 triệu đồng đối với Ban chuyên án 1112.M, thuộc PC47 Công an Thừa Thiên-Huế về thành tích xuất sắc, triệt phá đường dây tổ chức mua bán ma tuý lớn nhất từ trước đến nay tại Huế. Trước đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã khen thưởng và biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc đối với cán bộ, chiến sĩ Phòng PC47.

Hiện, cơ quan Công an đã triệu tập 5 đối tượng khác có liên quan ở TP Huế để điều tra để làm rõ và tiếp tục mở rộng vụ án.

Hoàng Ngọc - My Khánh

Giăng bẫy bắt 'cọp dữ' ở 'chảo lửa' ma túy

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:16
Nhận được lệnh tấn công, các tổ trinh sát lần lượt vào vị trí chiến đấu.

Những 'chiêu' cướp mới của tội phạm nghiện ma tuý

Thứ 7, 16/02/2013 | 15:54
Cuối tháng 11, đầu tháng 12/2012, công an quận Lê Chân, TP.Hải Phòng liên tiếp nhận được trình báo của người dân là bị cướp, giật túi xách, đồ dùng có giá trị. Sự việc xảy ra vào tất cả các cung giờ trong ngày... làm cho những người có trách nhiệm với an ninh trật tự xã hội "khó chịu". Họ đã vào cuộc như thể chính mình, người thân của mình bị cướp giật vậy.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.