Kiều nữ cùng nam thanh niên trộm cắp, mang theo ma túy

Kiều nữ cùng nam thanh niên trộm cắp, mang theo ma túy

Chủ nhật, 27/01/2013 | 14:34
0
Vốn là dân anh chị có máu mặt lại từng liên quan đến trộm cắp và ma túy nên khi bị lực lượng chức năng phát giác, hai đối tượng tỏ ra vô cùng bình tĩnh. Tuy nhiên, trong suốt quá trình kiểm tra, những lời nói và hành động của đôi nam nữ này đã không qua mặt được những người làm nhiệm vụ.

Tỉnh bơ... nhận heroin là của mình

Vào khoảng 20h ngày 23/1, tổ công tác đặc biệt Y12/141 do trung tá Phạm Ngọc Hải chỉ huy làm nhiệm vụ tại nút giao thông Trần Phú - Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) phát hiện một đôi nam nữ có nhiều dấu hiệu nghi vấn, di chuyển theo hướng vào nội thành trên chiếc xe máy mang BKS 30F2-4565.

Ngay lập tức, hai người này đã bị công an yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Tại chốt công tác, nam thanh niên điều khiển xe khai tên là Hồ Mạnh Việt (HKTT tại 181/153 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội); còn cô gái ngồi sau tên là Nguyễn Thị Hương Giang (HKTT tại số nhà 75, tổ 13, phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Qua quan sát, các chiến sĩ hình sự nhận định, hai đối tượng này có thể mang theo ma túy nên đã chủ động kiểm tra đồ đạc cá nhân và các vật dụng mang theo của Giang và Việt.

Pháp luật - Kiều nữ cùng nam thanh niên trộm cắp, mang theo ma túy

Hai đối tượng Việt và Giang

Trong suốt quá trình kiểm tra, đôi nam nữ này tỏ ra rất bình tĩnh và hợp tác. Đặc biệt Nguyễn Thị Hương Giang còn rất tươi cười, niềm nở và nhiệt tình trả lời các câu hỏi của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, mọi hành động, lời nói của thị không qua mặt được tổ công tác. Với linh cảm nghề nghiệp, trước sự bình tĩnh thái quá của đối tượng, các chiến sĩ hình sự càng khẳng định chắc chắn cả hai đối tượng "có vấn đề".

Đúng như dự đoán, sau khi rà soát nhiều lần, tổ công tác đã phát hiện hai túi nilon bên trong đựng heroin dạng viên. Hai túi này được Giang cất ở sâu bên trong túi xách. Không hề chối cãi, Giang ngay lập tức thừa nhận hai gói heroin là của mình.

Pháp luật - Kiều nữ cùng nam thanh niên trộm cắp, mang theo ma túy (Hình 2).

Chiếc vam phá khóa và gói heroin bị thu giữ

Một trong hai"siêu trộm"bị nhiễm HIV

Sau khi phát hiện heroin trong túi, tổ công tác tiếp tục yêu cầu hai đối tượng mở cốp xe để kiểm tra. Trong cốp xe chứa một bộ vam  phá khóa. Nhận định đây là dụng cụ có thể phá khóa của bất cứ xe máy nào và là thiết bị kẻ gian thường dùng để trộm xe máy nên lực lượng chức năng nghi ngờ hai đối tượng còn che giấu điều gì đó bất thường. Khi lực lượng khám xét hỏi về chiếc vam phá khóa thì Giang quanh co chối cãi. Dù đã bị phát hiện đang cất giữ ma túy nhưng thị vẫn bình tĩnh nói: "Xe này là của em nhưng em hay cho mượn nên không biết trong cốp có gì".

Tuy nhiên, khi lực lượng 141 kiểm tra các giấy tờ liên quan, đối tượng này không hề xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào chứng minh mình là chủ sở hữu chiếc xe. Đối tượng Giang  viện cớ vì có việc gấp nên không mang theo đăng ký xe. Về phần Hồ Mạnh Việt, y một mực phủ nhận liên quan đến hai gói ma túy, bộ vam. Việt khẳng định mình chỉ làm nhiệm vụ "xe ôm" và chở Giang đi có chút việc chứ không hề biết đến nguồn gốc của những tang vật trên.

Tuy nhiên, qua quá trình đấu tranh, thấy không che giấu được tội lỗi, hai đối tượng đã phải khai nhận với cơ quan điều tra. Theo đó, Việt cho biết mình đã có 3 tiền án tiền sự (2 trộm cắp, 1 cướp). Ngoài ra, y đã bị nhiễm HIV. Còn Nguyễn Thị Hương Giang khai có chồng đang đi tù vì tội buôn ma túy.

Qua lời khai của các đối tượng, lực lượng chức năng nhận định, cả hai rất có thể nằm trong một đường dây buôn bán ma túy và trộm cắp nên đã tiến hành tạm giữ hai đối tượng. Vụ việc đã được bàn giao cho công an quận Hà Đông tiếp tục mở rộng điều tra.                           

 Liên tiếp tóm gọn các đối tượng mang ma túy lượn phố

Vào khoảng 11h10' ngày 24/1, tổ công tác Y4/141 đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông đường Phạm Hùng - Mễ Trì (Hà Nội) thì phát hiện một thanh niên không đội mũ bảo hiểm và có nhiều biểu hiện nghi vấn đi trên chiếc xe máy mang BKS 30N6 - 2102 hướng bến xe Mỹ Đình - BigC Thăng Long.

Khi kiểm tra hành chính, đối tượng khai nhận là Trần Minh Trường (SN 1977, ở Gia Lâm). Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện một viên thuốc màu hồng, một viên màu trắng dạng nén và 2 túi nilon chứa tinh bột trắng được nhận định là ma túy. Trước đó, vào tối 23/1, tại ngã tư Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Phong Sắc - Trần Cung (Cầu Giấy, Hà Nội), lực lượng chức năng cũng phát hiện 5 thanh niên đi trên hai xe máy vi phạm giao thông.

Qua kiểm tra, cả 5 đối tượng đều không xuất trình được các loại giấy tờ tuỳ thân, và đăng ký xe, giấy phép lái xe. Lợi dụng lúc lộn xộn, một đối tượng đã nhanh tay nghiền nát các viên hồng phiến thành bột rồi phi tang. Ngoài ra, tổ công tác còn tìm thấy trong túi quần của một đối tượng có một túi nilon chứa bột màu trắng được xác định ban đầu là heroin.

H. Dương

Những 'siêu trộm' cuỗm tiền tỷ của nhà giàu

Thứ 2, 31/12/2012 | 13:39
Những vụ trộm không chỉ khiến dư luận xôn xao về hành vi liều lĩnh, tinh vi của thủ phạm mà còn choáng váng trước giá trị tang vật của vụ trộm.

Nhà trùm ma túy khét tiếng Nghệ An bị đốt thành tro

Chủ nhật, 20/01/2013 | 12:20
Con trai trùm ma túy vừa bị bắt ở Nam Đàn - Nghệ An đã phóng hỏa đốt nhà gây thiệt hại hơn 1,5 tỉ đồng. Nguyên nhân đối tượng này đốt nhà là vì xin tiền ăn chơi nhưng mẹ không cho.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.