Bắt giữ đối tượng vận chuyển súng, đạn qua đường hàng không

Bắt giữ đối tượng vận chuyển súng, đạn qua đường hàng không

Thứ 6, 08/01/2016 | 21:23
0
Mượn đường hàng không để vận chuyển trái phép súng, đạn bán cho người có nhu cầu. Nhưng Nghĩa không ngờ rằng dù giấu súng tinh vi cỡ nào cũng không thoát khỏi lực lượng chức năng.

Ngày 8/1 trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, đại diện Công an quận Tân Bình, (TP.HCM) cho hay, đơn vị này đang tiến hành làm rõ về một đường dây mua – bán súng, đạn quy mô lớn, chuyên vận chuyển qua đường hàng không.

Trước đó, đơn vị này cũng phát hiện và tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Tuấn Nghĩa (SN 1988, ngu quận 11, tạm trú chung cư Lê Thành, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM). Để điều tra về hành vi mua – bán súng, đạn trái phép qua đường hàng không xảy ra vào ngày 6/1 vừa qua.

Pháp luật - Bắt giữ đối tượng vận chuyển súng, đạn qua đường hàng không

Súng và đạn được Nghĩa vận chuyển qua đường hàng không bán cho đối tượng ở Hải Dương bị thu giữ

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai nhận tất cả hành vi của mình và hắn thừa nhận khẩu súng và đạn giấu trong kiện hàng để chuyển bằng đường hàng không trong đêm 6/1 là súng, đạn mà Nghĩa bán cho Nguyễn Đức H (hiện đang cư ngụ tại đường Lê Thanh Nghị, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Bước đầu, Nghĩa khai nhận, đó là khẩu súng Nghĩa mua trên mạng xã hội facebook với giá 5 triệu đồng. Sau khi mua được khẩu súng đó thì Nghĩa lập tức bán lại Nguyễn Đức H..

Nhận thấy giá cả phải chăng lại là chỗ quen biết nên H. đồng ý mua lại khẩu súng đó với giá 5 triệu đồng và chuyển tiền qua tài khoản cho Nghĩa. Thông qua mạng xã hội Facebook cả hai thường xuyên trao đổi thông tin về phi vụ mua – bán này. Cũng thông qua mạng xã hội này cả hai đồng ý thỏa thuận mua- bán súng.

Trước đó, Nghĩa đã từng là kẻ buôn súng, đạn chuyên nghiệp. Trước khi bán súng cho H. qua đường hàng không nhưng chưa chót lọt thì bị bắt giữ. Tuy nhiên, từ trước đến nay hắn cũng đã bán thành công 6 khẩu súng và đạn, gồm các loại như đã đề cập trên, cho những người có nhu cầu.

Nhận thấy đối tượng là một tên máu mặt trong đường dây mua – bán súng, đạn quy mô lớn. Ngay lập tức công an đã nhanh chóng khám xét nơi ở c

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.