Bắt hơn 1 tấn gà và nội tạng động vật 'thối'

Bắt hơn 1 tấn gà và nội tạng động vật 'thối'

Thứ 7, 20/04/2013 | 16:36
0
Hơn 1 tấn gà và nội tạng động vật được bọc trong các túi ni lông ngâm dung dịch lỏng nghi là hóa chất và đã bốc mùi hôi thối nồng nặng.

Vào khoảng 9h30 ngày 20/4, Đội phòng chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Hà Nội, phối hợp với Đội quản lý thị trường số 7, Chi cục quản lý thị trường TP. Hà Nội, tổ chức kiểm tra xe ô tô mang BKS 30Z-5780 đang lưu thông trên tại Quốc lộ 3 (đoạn qua Dốc Vân, thuộc địa phận huyện Đông Anh Hà Nội).

Xã hội - Bắt hơn 1 tấn gà và nội tạng động vật 'thối'

20 thùng xốp chứa gà và nội tạng động vật đang phân hủy

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 20 thùng xốp chứa gà tươi sống cùng nội tạng động vật.

Theo quan sát của PV, số hàng trên ước tính lên tới hơn 1 tấn, tất cả được bọc trong các túi ni lông ngâm dung dịch lỏng nghi là hóa chất và đã bốc mùi hôi thối nồng nặng. Trên mặt các thùng xốp đều có ghi chữ Trung Quốc.

Xã hội - Bắt hơn 1 tấn gà và nội tạng động vật 'thối' (Hình 2).

Nội tạng bốc mùi hôi thối

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Ngô Văn Thanh (SN 1975, ở Sóc Sơn, Hà Nội) không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc số hàng.

Tài xế Thanh cho biết, anh được hai thanh niên thuê vận chuyển số hàng trên từ đoạn đường đối diện với nhà nghỉ Vĩnh Phát (nằm trên đường vào Khu công nghiệp Nội Bài, Đông Anh, Hà Nội) đến Phố Nối (Hưng Yên) với giá 1 triệu đồng.

Xã hội - Bắt hơn 1 tấn gà và nội tạng động vật 'thối' (Hình 3).

Nguồn gốc số thực phẩm "thối" này đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Khi giao hàng, hai thanh niên kia nói bên trong các thùng xốp là hàng hải sản. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng kiểm tra thì anh Thanh mới biết là gà tươi sống và nội tạng động vật.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Quyết Nguyễn 

Nội tạng thối ‘đi’ máy bay trót lọt

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:44
Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vừa phát hiện 5 thùng xốp chứa nội tạng bẩn. Điều đáng nói là trên các thùng xốp này có dán tem nhãn của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Bắt xe chở hơn 1 tấn nội tạng động vật

Thứ 7, 09/03/2013 | 22:18
Sáng qua (8/3), chiếc xe ô tô tải mang BKS: 89K-2736 đang chở hơn 1 tấn nội tạng động vật hôi thối đi tiêu thụ đã bị Đội 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Cho phép nhập nội tạng trắng, thêm nỗi lo an toàn thực phẩm?

Thứ 7, 19/01/2013 | 10:56
Nhiều ý kiến cho rằng, nếu cho phép nhập khẩu nội tạng trắng thì sẽ kéo theo việc trà trộn nội tạng bẩn, do đó rất khó kiểm soát về chất lượng.