Đâm chết anh ruột vì chất vấn chuyện bằng cấp

Đâm chết anh ruột vì chất vấn chuyện bằng cấp

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:01
0
Do trong nhà không có người nào được học hành đến nơi đến chốn nên chuyện bằng cấp của chị T. được các thành viên trong gia đình đặc biệt quan tâm.

Khi nghe chị T. nói chưa nhận được bằng sau 3 năm học, anh trai của chị T. vô cùng bực bội. Đi nhậu về, Tú thấy cảnh anh trai tra hỏi chuyện bằng cấp của chị T. là vô lý liền nói xen vào can thiệp. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Tú rút dao đâm chết anh ruột.

Hỗn chiến trong đêm

Những ngày qua, dư luận người dân tại xã Ea Kpam (huyện CưMgar, tỉnh Đăk Lăk) vẫn chưa hết xôn xao, bàn tán về vụ hỗn chiến kinh hoàng giữa hai anh ruột khiến một người chết xảy ra trên địa bàn. Nhận được thông tin về vụ việc, PV liền nhanh chóng tìm đến hiện trường để ghi nhận thông tin. Một số người dân địa phương cho biết, "hung thủ gây ra vụ giết người là Nguyễn Văn Tú (18 tuổi), nạn nhân xấu số là anh N.N.Tg. (24 tuổi, anh ruột Tú) và người liên quan là chị N.T.K.T. (21 tuổi, chị ruột Tú, tất cả đều ngụ tại xã Ea Kpam)".

Pháp luật - Đâm chết anh ruột vì chất vấn chuyện bằng cấp

Ảnh minh họa

Trao đổi với PV, chị T.T.N. (24 tuổi, ngụ xã Ea Kpam) cho biết: "Vụ án mạng kinh hoàng trên xảy ra vào tối khuya ngày 25/7, tại nhà riêng của anh Tg.. Vào thời điểm trên, những người hàng xóm nghe thấy trong nhà anh Tg. bỗng huyên náo khác thường. Thấy sự lạ, một số người hàng xóm chạy sang xem thực hư vụ việc. Vừa bước vào cổng nhà, những người hàng xóm thấy Tú cầm dao đâm anh Tg. hai nhát chí mạng. Nhận phải hai nhát dao hiểm, anh Tg. gục ngã xuống sàn nhà".

Theo một người hàng xóm, "tên Tú sau khi gây án đã tháo chạy thục mạng ra khỏi nhà. Thấy anh Tg. nằm gục trên sàn, người thân chạy đến kiểm tra thì thấy anh Tg. lâm vào tình trạng nguy kịch, thở dốc, mắt lờ đờ... Lo sợ tính mạng của anh Tg., người thân nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đi cấp cứu, anh Tg. đã tử vong vì mất máu quá nhiều. Ngay sau đó, gia đình đành quay ngược xe đưa anh Tg. về nhà để chờ cơ quan chức năng đến điều tra vụ việc".

Chị N. cho biết thêm, trước vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, những hàng xóm có mặt tại hiện trường liền gọi điện báo tin ngay cho công an xã Ea Kpam, cơ quan CSĐT công an huyện CưMgar. Nhận được tin báo của người dân, công an xã Ea Kpam, cơ quan CSĐT công an huyện CưMgar liền có mặt tại nơi xảy ra vụ án, tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đến ngày 26/7, cơ quan CSĐT công an huyện CưMgar tiếp tục đến hiện trường để điều tra, làm rõ vụ án.

Pháp luật - Đâm chết anh ruột vì chất vấn chuyện bằng cấp (Hình 2).

Hiện trường xảy ra vụ án mạng

Bi kịch do "ma men"

Ngày 29/7, PV Người Đưa Tin tìm đến cơ quan CSĐT công an huyện CưMgar để thu thập thông tin vụ việc. Trao đổi với PV, một đại diện cơ quan CSĐT cho biết, đây là vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng nên đã chuyển cơ quan CSĐT công an tỉnh Đăk Lăk thụ lý điều tra, làm rõ. Ngay sau đó, PV tìm đến cơ quan CSĐT công an tỉnh Đăk Lăk để tìm hiểu thông tin. Theo cơ quan CSĐT, vào tối khuya ngày 25/7, anh Tg. đi chơi về nhà thì thấy em gái là chị T. đang ngồi trước nhà. Do vẫn còn bực bội chuyện em gái không nói rõ chuyện chậm nhận bằng tốt nghiệp nên anh Tg. tiếp tục chất vấn em gái.

Anh Tg. hỏi em gái: "Bằng tốt nghiệp đâu đưa cho anh xem, em học hành kiểu gì mà đến giờ vẫn chưa nhận được bằng". Chị T. vốn là sinh viên một trường cao đẳng ở TP. Đà Nẵng, đã học hết 3 năm học nhưng vẫn chưa được nhận bằng. Chị T. trả lời chưa có bằng, phòng đào tạo của trường thông báo khi nào có bằng sẽ chuyển qua đường bưu điện, gửi về tận nhà. Anh Tg. nghe thấy vậy liền sửng cồ yêu cầu chị T. phải chạy ra bưu điện để hỏi thăm xem bằng tốt nghiệp đã gửi về chưa.

Trong lúc anh Tg. đang chất vấn chuyện bằng cấp đối với chị T. thì người em trai út tên Tú đi nhậu với bạn về đến nhà trong tình trạng say xỉn. Thấy anh chị đang cãi nhau về chuyện bằng cấp, Tú liền nói xen vào: "Anh chị suốt ngày chỉ cãi nhau chuyện bằng cấp". Đang bực tức trong người, lại thấy em út hỗn hào, anh Tg. liền quát mắng Tú một tràng: "Mày biết gì mà nói năng lung tung, chuyện người lớn đừng có xen vào". Không chịu thua kém anh trai, Tú quay sang nói anh trai: "Anh già đầu rồi còn lắm chuyện, anh đi ngủ đi cho yên cửa, yên nhà". Sau đó, Tú quay sang nói chuyện với chị T.

Pháp luật - Đâm chết anh ruột vì chất vấn chuyện bằng cấp (Hình 3).

 Hung khí gây án.

Cho rằng em trai có ý xem thường mình, anh Tg. lao vào tát Tú một bạt tai. Bị tát đau, Tú bực tức đi thẳng xuống bếp. Anh Tg. sợ em trai làm chuyện rồ dại lúc say xỉn nên đi theo xuống bếp. Tuy nhiên, vừa bước vào cửa bếp, anh Tg. bất ngờ bị Tú dùng dao đâm hai nhát chí mạng. Nhận hai nhát dao hiểm, anh Tg. gục xuống sàn nhà nằm bất động, được người thân đưa đi cấp cứu nhưng anh Tg. đã tử vong do mất máu quá nhiều.

Còn Tú, sau khi anh trai gục xuống dưới những nhát đâm của mình, trong lúc hỗn loạn mọi người lo đưa anh Tg. đi cấp cứu, Tú đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, Tú không trốn được lâu, và bị cơ quan công an bắt giữ. Trao đổi với PV, một người hàng xóm của gia đình nạn nhân cho hay: "Thật là đau xót cho một gia đình mà huynh đệ tương tàn nhau như thế, để người chết, kẻ phải vào tù. Mà chuyện cũng nhỏ nhặt chứ không có gì to tát. Tuy nhiên, có lẽ lúc đó trong người Tú đã có men rượu nên không làm chủ được hành vi của mình. Mấy ngày nay, không khí của gia đình đó còn u ám hơn cả một đám tang nữa".

Cũng có quan điểm này, ông N.H.B., một người dân sống gần đó cho biết: "Tôi nghe tin về vụ án này mà cũng thấy buồn quá. Người dưng xô xát với nhau thì không nói gì. Đằng này anh em trong nhà mà cũng để đến nỗi người mất, kẻ vào tù. Nghe mọi người nói chuyện bằng cấp của cô em gái cũng khiến gia đình này nhiều phen to tiếng với nhau, vì cô em gái học hành ra trường 3 năm mà chưa lấy được bằng. Anh Tg. âu cũng là lo lắng, quan tâm đến chuyện học hành của em gái quá mức nên mới nhắc mãi như vậy. Còn Tú thì lại có hơi men trong người nên bực bội hơn ngày thường. Ma men thật là đáng sợ!".

Anh H.V.T. vẫn còn bàng hoàng sau vụ án, kể lại: "Tôi nghe tiếng kêu cứu của gia đình thì chạy đến, thấy anh Tg. đang gục ở nền nhà. Mọi người vội đưa Tg. đi cấp cứu, nhưng vết thương nặng, máu ra nhiều quá Tg. tử vong trước khi tới được bệnh viện. Bình thường anh em họ cũng thương yêu nhau lắm, cả anh Tg. và Tú đều không phải người côn đồ, hung hãn gì. Nhưng không biết lý giải sao về chuyện này. Chỉ tội cho bố mẹ Tú thôi. Mong rằng Tú sớm biết hối cải để ra tù, làm lại cuộc đời. Còn phải sống thêm phần đời của anh Tg., phụng dưỡng cha mẹ thay anh trai nữa chứ".        

Hung thủ giết anh trai bị bắt khẩn cấp

Ngày 29/7, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đăk Lăk cho biết, ngay sau khi cơ quan CSĐT công an huyện CưMgar tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết, cơ quan CSĐT liền nhanh chóng vào cuộc truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Tú (18 tuổi) để điều tra về hành vi "giết người". Sau khi xác minh nơi trốn chạy của đối tượng, cơ quan CSĐT tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Tú. Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Nguyễn Văn Tú bước đầu đã thừa nhận hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của mình.

TRẦN NGA

Đi hát karaoke về, một thanh niên bị đâm chết

Thứ 6, 02/08/2013 | 08:53
Vừa ở quê ra Hà Nội tụ tập, đi hát karaoke về, Trung đã bị một nhóm thanh niên đuổi theo truy sát, tử vong sau khi vào viện cấp cứu.

Cà Mau: Cô giáo bị cha ruột đâm chết

Thứ 5, 01/08/2013 | 17:04
Bị con gái "góp ý" đôi lời, ông Thạch bực tức rút dao đâm con hai nhát khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Truy lùng gã anh rể đâm chết em vì... vợ mất tích

Thứ 5, 25/07/2013 | 23:29
Sau nhiều lần tra khảo, vặn vẹo mà vẫn không moi được thông tin từ cô em vợ, hắn nổi khùng, đòi đâm chết em vợ nếu cứ giấu số điện thoại và tung tích của vợ hắn. Tưởng hắn chỉ dọa chơi thế thôi, nào ngờ hắn ra tay đoạt mạng cô em vợ thật. Khi có người phát hiện truy đuổi, hắn vội vứt dao, băng bờ rào tẩu thoát.

Trực thăng Nga lao xuống đất, đâm chết 2 du khách Anh

Thứ 2, 22/07/2013 | 11:26
Vụ tai nạn trực thăng xảy ra ở miền Bắc Nga làm chết 3 người, bao gồm 2 khách du lịch Anh và một người dân địa phương.

Ẩu đả trong công ty, một công nhân bị đâm chết

Thứ 6, 12/07/2013 | 19:30
Chiều 11/7, Phòng CSĐT Công an tỉnh Bình Dương (PC45) cho biết: Vừa ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Trung Trường (16 tuổi, quê quán Sóc Trăng) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Bị đâm chết chỉ vì can ngăn người khác cãi nhau

Thứ 2, 27/05/2013 | 15:29
Không thể ngồi yên khi thấy người khác chửi bới, xúc phạm bạn mình nên Mạnh lên tiếng can ngăn.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.