Bắt nghi phạm giết em vợ rồi trốn nã trên tàu đánh cá

Bắt nghi phạm giết em vợ rồi trốn nã trên tàu đánh cá

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:35
0
Vì thường xuyên bị Lào đánh đập dã man, vợ Lào bỏ trốn lên TP.HCM sinh sống. Ở nhà, Lào thường xuyên qua nhà cha vợ để gây sự. Trong một lần xích mích, Lào đã sát hại em vợ rồi bỏ trốn. Để trốn nã công an, Lào xin làm việc cho tàu đánh cá xa bờ. Sau ba tháng lênh đênh trên biển, Lào tưởng cơ quan công an đã "bỏ qua" cho mình. Tuy nhiên, khi Lào vừa đặt chân lên bờ đã bị bắt giữ khẩn cấp.

3 tháng lênh đênh trên biển

Từ khi lấy vợ, đối tượng Huỳnh Đăng Lào (thường gọi Út Lào, 36 tuổi, ngụ thôn Trà Lương, xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) trở thành người khác hẳn. Hằng ngày, Lào chỉ nằm nhà chơi rồi đi nhậu. Mỗi khi nhậu về là Lào thẳng tay đánh đập vợ con. Sống trong cảnh địa ngục, vợ Lào nhiều lần nhờ chính quyền địa phương can thiệp. Tuy nhiên, Lào vẫn chứng nào tật ấy. Vì lo sợ đến tính mạng của mình, vợ Lào bỏ trốn lên TP.HCM sinh sống.

Từ khi vợ bỏ đi, Lào hoang tưởng nhà vợ đang chứa chấp vợ mình nên thường xuyên đến quậy phá. Vào khoảng 20h tối 24/6, Lào đến nhà em vợ là chị Nguyễn Thị Ánh L. (ngụ thôn Trung Thành 1, xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) tìm vợ. Tại đây, Lào xảy ra mâu thuẫn với chị L.. Sau một hồi cự cãi, Lào rút dao sát hại chị L. rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau khi xác định Lào là thủ phạm đâm chết chị L., cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Định đã xác lập chuyên án truy xét và triển khai lực lượng truy bắt Lào.

Sau khi gây án, Lào chạy thẳng ra bến xe tỉnh Bình Định bắt xe khách xuống thẳng TP.HCM để trốn lệnh truy nã. Tại TP.HCM, Lào làm một số công việc lặt vặt để kiếm sống. Khi thấy tình hình ở TP.HCM không ổn, Lào liền bắt xe khách xuống tỉnh Kiên Giang. Sau nhiều ngày suy nghĩ, Lào cho rằng chỉ có thể trốn trên các tàu cá đánh bắt xa bờ trên biển thì lực lượng công an mới không thể lần ra mình.

Pháp luật - Bắt nghi phạm giết em vợ rồi trốn nã trên tàu đánh cá

Đối tượng Lào. Ảnh cơ quan CSĐT cung cấp.

Với thân hình to khỏe, khuôn mặt dễ nhìn, giọng nói dễ nghe, Lào nhanh chóng được chủ một tàu cá nhận vào làm việc. Ngay ngày hôm sau, Lào trở thành một ngư dân trên một tàu đánh cá xa bờ ở Kiên Giang. Trong quá trình làm việc trên tàu, Lào không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về vụ giết em gái vợ và mình là kẻ đang trốn lệnh truy nã toàn quốc.

Bị bắt khi vừa đặt chân lên đất liền

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT phối hợp với công an các tỉnh, thành phía Nam để lần theo từng dấu vết nhỏ nhất của Lào. Tại TP.HCM, cơ quan CSĐT nắm được thông tin quý giá là có người thấy đối tượng Lào lên xe khách xuống tỉnh Kiên Giang. Ngay lập tức, cơ quan CSĐT liền tung một mũi trinh sát hình sự xuống tỉnh Kiên Giang truy xét dấu tích của Lào. Nhiều ngày quần thảo khắp tỉnh Kiên Giang, lực lượng trinh sát hình sự nắm được thông tin Lào đã đến TP.Rạch Giá (Kiên Giang) và theo tàu đánh cá ra khơi đánh cá dài ngày.

Trước diễn biến bất ngờ liên quan đến vụ án, ngày 22/7, đích thân Thượng tá Nguyễn Hữu Lợi, Phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm thuộc cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Định trực tiếp đến TP.Rạch Giá cùng với lực lượng trinh sát hình sự phối hợp với công an địa phương để lên kế hoạch truy bắt tên tội phạm nguy hiểm này.

Ngay sau đó, Thượng tá Lợi cùng lực lượng trinh sát hình sự giăng bẫy tại cảng nơi tàu, thuyền tại vùng biển Kiên Giang cập bến để đón lõng Lào. Vào tối khuya 19/9 đến rạng sáng 20/9, lực lượng trinh sát hình sự phát hiện đối tượng Lào vừa đặt chân lên bờ, đang đi tới công viên Nguyễn Trung Trực (TP.Rạch Giá) gọi điện thoại di động. Với kinh nghiệm trốn truy nã, Lào nhanh chóng phát hiện có người theo dõi và bỏ chạy thục mạng. Tuy nhiên, do đã bố trí lực lượng từ trước, đối tượng Lào đã phải tra tay vào còng số 8.

Khi bị giải đi, Lào thể hiện thái độ vô cùng sợ hãi, y không hiểu vì sao mình lại bị bắt giữ một cách bất ngờ đến thế. Tiến hành đấu tranh nhanh với đối tượng, Lào khai nhận hành vi sát hại chị L. sau đó bỏ trốn. Trong hành trình trốn nã, Lào cứ tưởng ẩn thân trên tàu đánh cá xa bờ trên biển sẽ không bao giờ bị công an phát hiện ra. Khi vừa đặt chân lên bờ, Lào tự nhủ mình sẽ được tự do, nhưng không ngờ lại bị bắt.

Dư luận người dân vui mừng

Chiều 20/9, một đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Định cho biết: "Hiện tổ công tác tại tỉnh Kiên Giang đang di lý đối tượng Lào về Bình Định để phục vụ công tác điều tra. Trong vài ngày tới, khi đối tượng Lào về đến, cơ quan CSĐT sẽ tiến hành lấy lời khai của đối tượng, làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án. Việc bắt giữ thành công được đối tượng giết người nguy hiểm này khiến người dân vô cùng phấn khởi".

Huỳnh Vương

Chuyện hy hữu kết án nhầm kẻ giết người hàng loạt ở Thụy Điển

Thứ 3, 24/09/2013 | 16:42
Một sự kiện hy hữu trong lịch sử 5 thế kỷ tồn tại của ngành tư pháp của Thụy Điển mới xảy ra, khiến dư luận hết sức bất ngờ.

Điểm danh 5 kẻ giết người bệnh hoạn nhất thế giới

Thứ 4, 18/09/2013 | 17:08
Với những thủ đoạn tàn ác, xuống tay giết người không mảy may ân hận, lịch sử đã ghi danh những tên sát nhân này như nỗi kinh sợ và ghê rợn nhất mọi thời đại.

Hành trình 31 năm tầm nã hung thủ giết người ở Đồng Nai

Thứ 4, 18/09/2013 | 15:52
Sau khi dùng lưỡi lê đâm chết người, hung thủ Nguyễn Văn Hùng đã nhanh chóng “mất tích” khỏi địa phương.

Chủ tiệm kim cương bị buộc tội giết người vì bắn trộm

Thứ 6, 20/09/2013 | 11:03
Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm trong vụ cướp gần đây ở French Riviera, nhưng người bị bắt lại không phải là tên trộm. Một chủ tiệm trang sức đã bị buộc tội giết chết tên trộm 19 tuổi.

Thành kẻ giết người vì trò mách lẻo trẻ con

Thứ 2, 16/09/2013 | 16:00
Chỉ vì một câu mách lẻo của cậu bạn trẻ con, gã choai choai đã lên kế hoạch dằn mặt chính người bạn học của mình. Rốt cục, người thành tàn tật, người bị nhốt trong trại giam, khép lại những năm tháng tuổi trẻ.

Thuê sát thủ về Việt Nam giết người thân

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:55
Từ Mỹ, Long lên danh sách những người cần sát hại rồi thuê nhóm xã hội đen ra tay với giá 5.000-6.000 USD/nạn nhân.
Cùng chuyên mục

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.