Kẻ hạ sát cha ruột vì bị... làm phiền

Kẻ hạ sát cha ruột vì bị... làm phiền

Thứ 4, 06/03/2013 | 17:02
0
Ngôn Tấn Hùng (54 tuổi) ngụ cùng cha già là ông N.H.S. (81 tuổi) trong ngôi nhà nhỏ ở thị trấn Phú Lộc (huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng).

Vào một đêm tháng 7/2012, ông S. nói nhảm là gặp ma quỷ đến bắt mình. Bực mình vì cha cứ nói nhảm, Hùng lấy dao đâm 2 nhát vào ngực trái làm ông S. thiệt mạng.

Cha con cùng cảnh ng

Câu chuyện nghịch tử sát hại cha già trong đêm đã xảy cách đây hơn nửa năm trời nhưng những người liên quan đến nạn nhân và hung thủ vẫn còn chưa hết bàng hoàng. Bà L.T.T. (77 tuổi) người vợ đầu của ông S. và cũng là mẹ ruột của kẻ thủ ác Ngô Tấn Hùng người gầy ốm, đôi mắt lờ đờ vì đã khóc cạn nước mắt. Bà T. chậm rãi kể về bi kịch của gia đình mình.

Theo lời kể của bà T., bà và ông S. lấy nhau khi bà chỉ mới đôi mươi. Sau khi có với nhau 8 đứa con, ông S. bỏ bà đi theo người phụ nữ khác. Bà T. kể: "Từ lúc ổng (ý chỉ ông S.-PV) theo người phụ nữ khác đến giờ đã hơn 30 năm rồi. Từ đó đến nay không một lần ông quan tâm đến gia đình này. Người phụ nữ mà ông S. mê mẩn ấy ở cách nhà bà chỉ vài trăm thước. Hàng ngày đối mặt với nhau nhưng nghĩ chồng đã cạn tình với mình bà cũng không muốn níu kéo".

Pháp luật - Kẻ hạ sát cha ruột vì bị... làm phiền

Bà Lương Thị T. đang nhớ lại ngày kinh hoàng.

Được biết ông S. ở với người vợ thứ hai trẻ, đẹp nhưng không có con. Bà T. cho biết, từ lâu ông S. đã gắn liền với nghề bán vé số mưu sinh ở chợ Phú Lộc. Mặc dù ông S. ở cách bà T. không xa nhưng ngần ấy năm ông chẳng mấy khi ghé thăm mẹ con bà. Ngôi nhà ông bà từng gắn bó bao năm và những đứa con cũng chẳng làm ông mảy may suy nghĩ.

Con cái của ông đều đã lập gia đình và sinh sống ở nhiều nơi, căn nhà nhỏ bà T. ở cùng đứa con gái út ngày càng cô quạnh. Bà T. cho biết nhiều năm qua, ông S. sống yên phận với người bạn đời mới của mình. Tuy nhiên, cách đây 2 năm, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn, ông S. chuyển về sống chung với con trai trưởng là Ngô Tấn Hùng, ở cách nhà bà T. không xa.

Kể về người con trưởng của mình, bà T. không giấu được vẻ chua xót: "Số phận thằng con lớn của tôi cũng đầy sóng gió. Nó cũng trải qua 2 đời vợ mà cuối cùng vẫn phải chịu cảnh côi cút. Cách đây 8 năm, Hùng bị tai biến. Sau những tháng ngày nằm bệnh viện, Hùng trở về với cơ thể tiều tụy, cánh tay trái bị liệt không cầm nắm được gì, mọi sinh hoạt cá nhân của Hùng phải có người giúp đỡ.

Trước khi bị bệnh, Hùng cùng người vợ thứ 2 hàng ngày nối nghiệp cha bán vé số kiếm sống. Sau khi Hùng ngã bệnh, gánh nặng gia đình lại dồn hết lên vai vợ Hùng. Vì số nợ ngập đầu mà Hùng đã phải bán căn nhà của mình để trang trải nợ nần. Sau khi trả bớt một phần nợ, vợ chồng Hùng mua một căn nhà ở gần nhà người em thứ hai là Ngô Tấn Mạnh (53 tuổi).

Pháp luật - Kẻ hạ sát cha ruột vì bị... làm phiền (Hình 2).

Ông Ngô Hiền S., người cha chết thảm dưới tay con trai mình.

Nước mắt người m

Theo bà T., cuộc sống của cả Hùng và Mạnh đều rất khó khăn. Hùng từ khi bị bệnh đã không còn khả năng lao động, chiều nào cũng đến nhà bà để xin cơm về ăn. Còn gia đình Mạnh cũng khó khăn không kém, Mạnh làm nghề chạy xe ôm, nhưng tuổi cao sức yếu, hàng ngày tiền kiếm được cũng không đủ nuôi thân. Về phần ông S., bà T. cho biết thêm: "Khi về ở với con trai lớn, hàng ngày ông vẫn bán vé số để nuôi thân, nhưng trước khi chết, ông bị té gẫy chân, không đi bán kiếm tiền được nữa thì cuộc sống lại phụ thuộc vào 2 đứa con trai nghèo khó. Từ khi ông S. bị gãy chân, sức khỏe của ông ngày càng yếu đi, người teo tóp".

Bà T. nhớ lại, trong thời gian ông S. ở cùng Hùng, giữa 2 cha con không nảy sinh mâu thuẫn gì, vẫn nương tựa nhau sống qua ngày. Trong thời gian ông S. bị gãy chân, ông nhiều lần nói với con trai là mình thấy ma ở trong tủ áo, khi thì ông lại nói có ma đến bắt mình đi. Hùng đem chuyện này kể với mẹ, bà T. cũng chỉ biết khuyên nhủ con nín nhịn và thường xuyên thắp nhang cúng bái.

Vào một đêm tháng 7/2012, trong lúc Hùng đang ngủ trên giường thì ông S. lại nhắc lại câu chuyện mình đã gặp ma trong nhà. Bực tức vì cha già hay nói nhảm, thay vì khuyên cha đi ngủ, Hùng lại lấy dao đâm vào ngực trái ông S. Hai nhát khiến ông này chết ngay tại chỗ. Sau khi đâm ông S. chết, Hùng hết sức lo sợ và không biết xử trí như thế nào. Đúng lúc đó, vợ của Hùng thức dậy, thấy ông S. nằm chết trên giường liền chạy sang nhà của Mạnh để báo tin. Khi Mạnh sang nhà anh trai, thấy xác cha trên giường với 2 nhát dao chí mạng. Vì thương anh trai nên Mạnh đã không đi tố giác mà chạy xuống báo với mẹ là cha đã tự vẫn và đã chết.

Bà T. nhớ lại: "Lúc đó chỉ mới khoảng 5h sáng thì thằng Mạnh khóc lóc xuống báo tin cho tôi hay là cha nó đã tự tử và chết trong đêm khuya. Nó xin tôi cho đưa xác cha về để làm đám tang ở nhà tôi. Nghe con trai nói xong, tôi bàng hoàng không thốt nên lời, cả nhà náo động. Khi đó, tôi cứ ngỡ ông S. đã tự vẫn chứ đâu ngờ thằng Hùng lại ra tay với chính cha của nó". Trong sáng hôm đó, thi thể của ông S. được đưa về nhà của bà T. cũng là ngôi nhà mà ông S. đã dứt áo ra đi cách đây hơn 30 năm. Câu chuyện có lẽ đã kết thúc như vậy và tội ác của Hùng cũng sẽ được giữ kín nếu như hàng xóm láng giềng không biết đến.

Bà T. kể, trong lúc cả nhà đang chuẩn bị hậu sự cho ông S. thì công an thị trấn Phú Lộc tìm đến. Nguyên nhân là vợ của Hùng trong khi đi chợ đã kể lại cho một số người trong chợ nghe tin bố chồng mình tự vẫn và đã chết. Công an thị trấn Phú Lộc đã cử cán bộ đến nhà bà T. để kiểm chứng  thông tin. Ngay sau đó, cán bộ điều tra của công an huyện Thạnh Trị cũng đã có mặt. Nhận thấy có nhiều điểm khả nghi trên cơ thể của ông S., cơ quan công an huyện Thạnh Trị đã gấp rút chuyển ông S. đi khám nghiệm pháp y. Ngô Tấn Hùng và Ngô Tấn Mạnh bị bắt giữ ngay trong ngày.                                     

Vừa giận, vừa thương

Tại cơ quan điều tra, Ngô Tấn Hùng đã thành khẩn khai nhận tội ác của mình. Hùng khai vì cha nói nhảm khiến Hùng không ngủ được. Bực mình, trong một phút không kìm chế, Hùng đã ra tay với chính đấng sinh thành ra mình. Về phần mình, Ngô Tấn Mạnh khai nhận đã cố ý bao che cho anh trai vì không muốn Hùng rơi vào cảnh tù tội.

Trước thảm cảnh của gia đình, bà T. vừa giận vừa thương đứa con trên đầu 2 thứ tóc mà còn nông nổi. Trong thời gian Hùng và Mạnh bị giữ tại trại giam, mặc dù tuổi già sức yếu nhưng bà T. vẫn đều đặn lên thăm con. Nhìn thấy các con trai sau  song sắt với cơ thể ốm yếu bệnh tật, bà T. không cầm được nước mắt. Khi bà hỏi vì sao lại ra tay với cha thì Hùng chỉ cúi đầu mà không dám ngước nhìn. Vừa giận, vừa thương con, bà T. chỉ biết mong những ngày trong trại giam, Hùng và Mạnh sẽ thấu hiểu hết những tội lỗi mà mình đã gây ra với chính cha đẻ của mình.

Nguyễn Việt

Con giết cha vì… trận “kinh điển"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Một thiếu niên người Angola đã giết chết cha mình chỉ vì một cuộc tranh cãi liên quan tới trận “kinh điển” của bóng đá Tây Ban Nha giữa Real Madrid với Barcelona, hãng thông tấn Angop của Angola đưa tin.

Giết cha đẻ trong lúc đưa cha đi chữa bệnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Ngày 1/11, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã xét xử kẻ giết cha đẻ trong thời gian đưa cha mình lên Hà Nội để khám chữa bệnh.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.