Bắt khẩn cấp 3 kẻ giết chủ tàu và người nấu bếp cướp tài sản

Bắt khẩn cấp 3 kẻ giết chủ tàu và người nấu bếp cướp tài sản

Thứ 5, 20/10/2016 | 09:59
0
Nảy sinh ý định muốn cướp dầu để bán lấy tiền, 3 gã làm công đã táo tợn ra tay giết chủ tàu và đầu bếp trên tàu.

Gây án táo tợn

Vào chiều tối 19/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định tạm giam Phạm Văn Linh (25 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long), Nguyễn Văn Tình (23 tuổi, ngụ TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Thành Nhịn (quê tỉnh Đồng Tháp) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Đáng chú ý, hung thủ Nhịn mới chỉ 13 tuổi. Các đối tượng trên được xác định đã ra tay giết chết chủ tàu tên T. và người nấu bếp tên H. (ngụ tỉnh Kiên Giang) nhằm mục đích cướp dầu để bán lấy tiền.

Vị đại diện cho biết thêm: “Vào ngày 19/10, người dân ngụ tại ấp Củ Tron, xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang phát hiện tàu cá mang số hiệu BT-93574 trôi dạt trên biển, trong khi đó máu tàu vẫn nổ. Nghi vấn có điều bất thường, người dân liền báo tin cho Đồn Biên phòng Nam Du.

Nhận được tin báo, lãnh đạo đồn liền cử lực lượng đi xác minh. Khi lực lượng biên phòng tiếp cận tàu thì trên tàu không có người. Trước điều bất thường này, lực lượng đưa ra 2 giả định, các nạn nhân trên tàu bị nạn trên biển hoặc bị giết”.

“Từ các nghi vấn này, lực lượng biên phòng tiếp tục rà soát, điều tra. Qua công tác nắm thông tin địa bàn, lực lượng biên phòng nắm được thông tin, trên địa bàn đảo An Sơn xuất hiện 3 đối tượng lạ mặt thuê phòng trọ. Nhận định 3 người này là người trên tàu cá vắng người, lực lượng biên phòng liền tiếp cận.

Khi kiểm tra hành chính, cả 3 đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân và khi nghe nhắc đến chiếc tàu vắng người thì cả 3 có nhiều dấu hiệu khả nghi. Ngay lập tức, cả 3 được đưa về đồn để làm việc”, vị đại diện nói.

An ninh - Hình sự - Bắt khẩn cấp 3 kẻ giết chủ tàu và người nấu bếp cướp tài sản

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Cũng theo vị đại diện, tại đồn, các đối tượng trả lời quanh co, bảo không liên quan gì đến con tàu vắng người trên. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng biên phòng đã buộc cả 3 khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo đó, các đối tượng khai nhận đã lên tàu cá mang số hiệu BT-93574 của ông T. được 3 tháng nay. Trong quá trình làm việc, thấy công việc vất vả, lương ít bên cả 3 bàn nhau lấy trộm dầu trên tàu để bán, lấy tiền tiêu xài.

Kế hoạch gây án của nhóm đối tượng là bắt trói chủ tàu và đầu bếp rồi cướp dầu bỏ trốn. Để quá trình gây án thành công, các đối tượng thủ sẵn dao và kéo trong người.

Vào tối 14/10, các đối tượng phát hiện ông T. và ông H. mất cảnh giác, cả nhóm dùng dao, kéo khống chế. Tuy nhiên, do ông T. và ông H. chống cự quyết liệt nên các đối tượng dùng dao, kéo đâm cả hai. Bị đâm bất ngờ, ông T. và ông H. lao xuống biển mong trốn thoát. Thế nhưng, hai đối tượng Linh và Tình vẫn lao theo truy sát tới cùng.

Sau khi giết xong 2 nạn nhân rồi để trôi dạt trên biển, cả 3 lái tàu chạy ra xã đảo Thổ Châu (thuộc huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) bán dầu lấy tiền ăn nhậu, chơi bời. Sáng hôm sau, cả 3 lái tàu trở lại xã đảo An Sơn. Khi gần đến bờ, các đối tượng nhảy xuống biển, bơi vào bờ, thuê phòng trọ để nghỉ ngơi. Khi các đối tượng đang tìm cách đặt vé về lại đất liền thì bị lực lượng biên phòng phát hiện.

Đáng chú ý, tại đồn biên phòng, đối tượng Nhịn cũng có lời khai: “Tôi không tham gia giết người. Tôi bị Linh và Tình ép buộc phải làm theo chúng, nếu không sẽ bị giết chết”.

Về thông tin này, vị đại diện cho hay: “Hiện công an tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục đấu tranh với đối tượng Nhịn và 2 đối tượng liên quan để làm rõ về lời khai này”.

Cũng theo lời vị đại diện, vào tối ngày 19/10, đồn biên phòng Nam Du đã bàn giao 3 đối tượng cho công an tỉnh Kiên Giang. Bên cạnh đó, đơn vị này đã thông báo cho toàn bộ tàu thuyền đang đánh bắt trên vùng biển từ Kiên Hải ra tới Thổ Châu hỗ trợ tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân xấu số.

Mỏi mòn chờ nhận thi thể chồng

Cùng ngày, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị L. (vợ ông T.) không giấu được nỗi đau đớn vô hạn khi chồng bị những người làm công giết hại. Bà L. khóc nghẹn nói: “Khi nghe tin dữ, tôi liền bắt xe và tàu ra đảo Nam Du để chờ nhận thi thể của chồng”.

Theo lời bà L., chiếc tàu của vợ chồng bà do ông T. đứng tên, đang kiểm tại tỉnh Bến Tre. Vào ngày 12/10, ông T. cùng ông H. và Nhịn, Linh, Tình đi đánh bắt cá tại vùng biển Cà Mau. Chuyến đi này, ông T. dự tính đi khoảng 15 ngày. Khi lịch trình đi mới mấy ngày thì xảy ra sự việc.

“Vừa rồi, do cần người đi tàu đánh cá nên ông T. có thông báo là thuê người. Sau đó, 3 thanh niên này đến xin làm việc. Lúc mới xin làm, vợ chồng tôi thấy rất hiền. Ai ngờ chúng là những con quỷ dữ”, bà L. nói.

Bà L. cũng nói thêm: “Vào chiều tối 18/9, tôi được báo tin là có người tìm thấy một thi thể trôi trên biển. Tưởng đó là chồng mình, tôi dự định bắt xe, tàu xuống nhận. Tuy nhiên, qua hỏi thăm thì biết đó không phải là chồng mình. Giờ đây, chuyện đau lòng đã xảy ra rồi. Tôi chỉ muốn pháp luật phải nghiêm trị hành vi của 3 kẻ giết người”.

Theo thông tin tìm hiểu của PV, đối tượng Nhịn mặc dù có cuộc sống gia đình không được hạnh phúc khi cha mẹ ly thân từ khi Nhịn mới 6 tháng tuổi nhưng có cuộc sống kinh tế khá đầy đủ, khi cha là chủ Doanh nghiệp tư nhân Thành Nhơn với ngành nghề kinh doanh xáng cạp đất, cát sông và nhận thi công các công trình thủy lợi đã hơn 15 năm.

Sáng ngày 20/10, PV tìm về xã Mỹ Ngãi (TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) để tìm hiểu về gia cảnh của Nhịn. Trao đổi với PV, ông N.T.N. (bác ruột của Nhịn) cho biết: “Cách đây khoảng 8 tháng, Nhịn vẫn thường theo cha là ông N.T.Nh. đi làm công trình. Tuy nhiên, sau đó vài ngày thì Nhịn mất tích một cách bí ẩn. Một thời gian sau thì Nhịn có nhắn tin về nhà báo là đang ở Bình Dương. Vài ngày sau đó thì Nhịn nhắn cho cha là bảo đang nợ 15 triệu đồng. Lo sợ con có chuyện không hay, cha Nhịn bảo con cứ về nhà, cha sẽ trả nợ cho. Tuy nhiên, sau lần nhắn tin đó thì cha Nhịn không còn liên lạc được với con nữa”.

Ông N. cũng nói thêm: “Do sống với ông bà nội từ bé, lại không được dạy dỗ của cha mẹ nên tính tình của Nhịn có phần bất chấp. Tuy nhiên, so với bạn bè cùng trang lứa thì Nhịn vẫn khá hiền lành. Đến giờ, gia đình vẫn không hiểu nguyên nhân nào khiến Nhịn bỏ nhà đi và gây ra vụ án giết người này. Hiện cha Nhịn đã bắt xe ra Kiên Giang để nắm thông tin về con và phối hợp với cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra”.

Cũng chia sẻ với PV, ông N.T.Ng. (ông nội của Nhịn) đau đớn nói: “Khi Nhịn mất tích, gia đình cứ nghĩ là thằng Nhịn đã rơi vào bẫy của bọn buôn người và bị bán sang Trung Quốc để lấy nội tạng. Ai ngờ nó theo bạn xấu rồi gây ra vụ án giết người. Khi nghe tin Nhịn phạm tội tày trời, bà nội Nhịn đã đổ bệnh và nằm liệt gường. Giờ tôi cũng không rõ không tin về Nhịn, chỉ chờ thông tin từ cha Nhịn thôi”. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Trần Thị

Bắt giam thiếu niên 16 tuổi giết người vì bênh mẹ

Thứ 7, 15/10/2016 | 19:24
Ấm ức chuyện mẹ bị đánh, Lộc ra sau nhà, lấy con dao đâm L. tử vong và G. bị thương rồi đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bắt giam thiếu niên 16 tuổi giết người vì thấy mẹ bị 'gạ tình'

Chủ nhật, 18/09/2016 | 21:00
Chứng kiến nhóm thanh niên xông vào nhà lúc nửa đêm rồi vô cớ đánh mẹ mình, Lộc liền lấy dao lao vào đâm loạn xạ nhóm thanh niên kia để giải cứu mẹ.

Mùi thuốc sâu nồng nặc ở bể nước tố kẻ âm mưu giết người

Thứ 3, 13/09/2016 | 19:30
Mặc dù chưa có hậu quả xảy ra, nhưng hành vi đổ thuốc trừ sâu vào bể nước là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, có thể giết chết nhiều người, vì thế vẫn có thể bị truy cứu TNHS về tội giết người chưa đạt.

Bắt giam thiếu niên 16 tuổi giết người vì bênh mẹ

Thứ 7, 15/10/2016 | 19:24
Ấm ức chuyện mẹ bị đánh, Lộc ra sau nhà, lấy con dao đâm L. tử vong và G. bị thương rồi đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bắt giam thiếu niên 16 tuổi giết người vì thấy mẹ bị 'gạ tình'

Chủ nhật, 18/09/2016 | 21:00
Chứng kiến nhóm thanh niên xông vào nhà lúc nửa đêm rồi vô cớ đánh mẹ mình, Lộc liền lấy dao lao vào đâm loạn xạ nhóm thanh niên kia để giải cứu mẹ.

Mùi thuốc sâu nồng nặc ở bể nước tố kẻ âm mưu giết người

Thứ 3, 13/09/2016 | 19:30
Mặc dù chưa có hậu quả xảy ra, nhưng hành vi đổ thuốc trừ sâu vào bể nước là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, có thể giết chết nhiều người, vì thế vẫn có thể bị truy cứu TNHS về tội giết người chưa đạt.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.
Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.