Bắt khẩn cấp các đối tượng 'tử chiến' vì thích ra oai

Bắt khẩn cấp các đối tượng 'tử chiến' vì thích ra oai

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:05
0
Những thanh niên mới lớn cùng ngụ trong một con hẻm nhỏ thường "ngồi đồng" ở quán cà phê hoặc mê mẩn trong những quán internet để đốt thời gian bằng game bạo lực.

Và những trò game bạo lực này đã ảnh hưởng đến họ khi xảy mâu thuẫn. Hậu quả là người chết, kẻ bị bắt.

Mâu thuẫn từ lý do nhỏ nhặt

Theo thông tin ban đầu, Lâm Chí Quốc (SN 1994, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) cùng anh họ là Lâm Nghĩa (SN 1983, ngụ quận 11, TP.HCM) là hai anh em rất mê các trò chơi game bạo lực trên mạng. Từ sở thích chung này mà hai anh em gắn với nhau như hình với bóng.

Ngày 15/3, Quốc rủ Nghĩa đi chơi game. Khi cả hai đi đến quán internet trên đường Lò Siêu (quận 11) thì liền tìm máy trống để chơi. Tại đây, Quốc và Nghĩa bất ngờ chạm mặt với Nguyễn Hoàng Hiệp (SN 1992, ngụ quận 11), người thường xuyên chơi game chung với mình. Thấy thế, Quốc và Nghĩa rủ Hiệp nhập bọn để chơi game cho "máu".

Pháp luật - Bắt khẩn cấp các đối tượng 'tử chiến' vì thích ra oai

Con hẻm nơi xảy ra vụ án.

Khi tất cả đang "chúi mũi" vào với những trò chơi của mình thì Hiệp quay sang hỏi Quốc: "Ê! Mày có biết ai đi đại tiện tại hẻm nhà mình không? Mấy hôm nay, tao đi qua mà hôi quá chừng, tao mà bắt được tao cho đi đời, người đâu mà vô duyên quá". Nghe Hiệp hỏi vậy, Quốc mắt vẫn dán vào màn hình, miệng nói nhanh: "Tao có biết ai đâu, người ta làm bậy sao cho mình thấy được". Hiệp vẫn tiếp tục câu chuyện: "Thế tối nay, mày canh chừng giùm nghe, nếu bắt được thằng nào mày nói tao, tao cho nó bài học".

Thấy Hiệp "ra oai" với mình nhưng vì mê game nên Quốc không thèm chấp, vẫn hồn nhiên chơi. Khi đó, Nghĩa ngồi bên cạnh nghe Hiệp "ra lệnh" cho em họ mình nên bực tức nói: "Sao mày không đi canh mà mày bắt em tao canh? Mày nghĩ mày là ai? Đại ca của cái quận này chắc? Đừng có mà ra oai với em tao nghe mày". Thấy mình bị "mất mặt" trước mặt Quốc, Hiệp lườm Nghĩa và gay gắt: "Tao nói thế mắc mớ gì đến mày? Mày ngon thì mày làm gì tao đi?". Thấy Hiệp đang muốn "lên mặt" nên Nghĩa và Quốc cũng nổi nóng. Ba người cãi nhau một trận và lao vào đánh nhau tơi bời, sau do được chủ quán can ngăn nên ai về nhà ấy.

Hiệp rời quán và lấy xe máy lao ra ngoài đường. Nghĩ đến chuyện bị anh em nhà Quốc "dằn mặt" ngay trước mặt mọi người, Hiệp tức lắm. Vừa đi, Hiệp vừa nghĩ: "Lần này mình phải cho anh em nhà nó biết tay. Mình sai nó cũng là lo cho cả con hẻm nếu ai đó phóng uế thì hôi thối không chịu được thôi, làm gì mà tụi nó phản ứng dữ vậy".

Nghĩ đến đây, Hiệp cầm điện thoại di động gọi cho Sỳ Ma Sầu, Lìu Chính Sáng (cùng sinh năm 1990, ngụ Trảng Bom, Đồng Nai) và khoảng 10 đối tượng khác đến để "dằn mặt" anh em Nghĩa. Khi nghe "lệnh" từ Hiệp, mấy chiến hữu vác theo dao, gậy... cùng nhau kéo đến hẻm 103 (đường Lò Siêu) tìm anh em Nghĩa. Lúc đó, anh em Nghĩa đang định về nhà nhưng thấy người của Hiệp kéo đến liền gọi điện thoại cho các bạn của mình là Vĩ Nguyên, Vi Nhật... tới hỗ trợ.  Sau một hồi cãi nhau kịch liệt, hai nhóm lao vào chém nhau loạn xạ. Lúc này, Quốc đã dùng dao tấn công đâm Lìu Chánh Sáng bị thương nặng. Trong lúc truy sát đối phương, Quốc còn tự gây thương tích cho mình ở tay.

Nhận tin báo của người dân, cơ quan CSĐT Công an quận 11 lập tức có mặt tại hiện trường. Khám xét nhanh, cơ quan CSĐT xác định Lìu Chánh Sáng đã tử vong. Tổ chức truy bắt nóng, cơ quan CSĐT bắt được hai đối tượng có liên quan là Vĩ Nguyên và Sỳ Mạ Sầu, các đối tượng còn lại đã bỏ trốn. Riêng đối tượng Quốc, đến trưa 16/3, đã ra cơ quan công an đầu thú.

Pháp luật - Bắt khẩn cấp các đối tượng 'tử chiến' vì thích ra oai (Hình 2).

Đối tượng Lâm Chí Quốc.

Cả khu phố đóng chặt cửa "lánh nạn"

Chiều 18/9, PV tìm đến hiện trường để tìm hiểu sự việc. Nhiều người dân nơi đây còn chưa hết kinh hoàng sau khi vụ án xảy ra. Anh Đ.V.M., chạy xe ôm gần khu vực xảy ra vụ hỗn chiến cho biết: "Vào thời điểm xảy ra vụ án, tôi thấy hai toán người gần vài chục tên vác dao, gậy đến. Những người bán hàng rong thì dạt vào các nhà gần đó đứng xem, còn những tiệm buôn bán thì đóng hết cửa, không ai dám ló đầu ra vì sợ liên lụy". Điều lạ là khi PV tìm hiểu về "lý lịch" của các thanh niên trên thì ai cũng lắc đầu nói không biết.

Phải gần hai tiếng đồng hồ sau, PV mới tìm được người "gan to" là anh N.V.P. (38 tuổi, ngụ gần hiện trường vụ hỗn chiến) khi anh dám nói về đám thanh niên gây ra cuộc hỗn chiến này (tuy vậy, anh cũng đề nghị PV không nêu tên). Anh P. cho biết: "Thật ra tôi cũng sợ, bởi lỡ bọn chúng mà biết tôi nói gì về chúng, rồi chúng trả thù thì rất mệt". Theo anh P. thì đa số những đối tượng tham gia vụ đánh nhau này đều là dân ăn chơi lêu lổng, suốt ngày ngồi ở quán cà phê, nhậu nhẹt. Ngày nào chúng cũng cắm đầu vào các trò chơi game bạo lực trên mạng.

Theo anh P., bên cạnh đó, nhóm thanh niên này còn muốn chứng tỏ mình là "đàn anh" nên vẫn thường chia phe chia phái để "ra oai" với nhau. Đứa nào cũng muốn mình là "bề trên". Trước đây chúng đã nhiều lần cãi vã và đánh lộn với nhau.  Không chỉ thanh niên "choai choai" tầm 20 tuổi, có nhiều tên "già khú đế" vẫn rất mê game.

Trong vụ án do những "giang hồ phường" này gây ra thì nạn nhân Lìu Chánh Sáng vừa bước vào tuổi 23. Sáng quê ở Đồng Nai, bố mất sớm, mẹ một mình nuôi hai anh em Sáng lớn khôn. Mới 23 tuổi nhưng Sáng đã lấy vợ được bốn năm. Vợ Sáng là P.T.L. (20 tuổi, ngụ Trảng Bom, Đồng Nai) cũng đã lên TP.HCM xin việc trong một lò bánh mì. Công việc vất vả nhưng chị L. rất vui. Trước đó, Sáng có gọi điện thoại bảo chị L.: "Ngày 15/3 này là kỷ niệm bốn năm ngày cưới tụi mình. Anh lên đưa em đi chơi nghe". Quá hạnh phúc và vui mừng khi được chồng thương yêu, chăm sóc, chị L. háo hức chờ ngày được chồng đưa đi chơi. Không ngờ vì nghe theo bạn bè mà Sáng đã chết một cách oan ức.

Chị L. khóc nức nở tâm sự: "Tôi chẳng hiểu tại sao anh Sáng lại bị giết. Anh ấy vốn rất hiền lành và thương yêu vợ con. Vì kinh tế khó khăn nên vợ chồng tôi chưa có ý định có con, giờ anh ấy đi rồi tôi cũng không biết sống ra sao nữa". Sau khi con trai chết, mẹ Sáng mất ngủ triền miên, cứ ngồi im một chỗ nhìn vào vô định. Chị L. nhìn mẹ chồng xót xa nói: "Mẹ chồng tôi thương anh Sáng lắm. Bà đã một thân một mình nuôi anh Sáng khôn lớn, nên giờ anh ấy ra đi bà vô cùng đau khổ".      

Một mình đến bệnh viện để khâu vết thương

Chiều 18/3, cơ quan CSĐT Công an quận 11 cho biết, Quốc đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội và thừa nhận sau khi gây án có vứt lại hiện trường con dao. Sau đó, Quốc tìm đến một bệnh viện ở quận 10 khâu vết thương ở tay rồi về nhà một người bạn để ẩn náu. Khi nghe tin người mà mình tấn công tử vong, Quốc đã ra đầu thú. Các đối tượng còn lại cũng lần lượt tìm đến cơ quan CSĐT đầu thúá. Cơ quan CSĐT đang điều tra đối tượng Quốc về hành vi giết người, các đối tượng còn lại sẽ bị xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng. Hiện cơ quan CSĐT đang làm rõ vai trò của các đối tượng khác có liên quan.

Cuộc sống hai mặt của nạn nhân

Theo tìm hiểu của PV, Lìu Chánh Sáng vốn là dân "quậy" có tiếng ở khu vực huyện Trảng Bom (Đồng Nai). Sáng vì mới lớn lại hay muốn "chứng tỏ bản lĩnh" với đám thanh niên cùng lứa, nên không ít lần Sáng bị công an xã mời lên làm việc nhiều lần. Nhưng dù ra ngoài đường Sáng "quậy" đến cỡ nào thì về nhà Sáng là đứa con hết mực ngoan ngoãn và người chồng rất đỗi thương yêu vợ.

Quyên Triệu - Hương Sen

Chém chết anh vợ vì mâu thuẫn đất dai

Thứ 2, 11/03/2013 | 09:32
Do mâu thuẫn trong việc phân chia đất đai với anh vợ, Biên đã nảy sinh ý định giết anh này. Và khi cơ hội đến, hắn đã dùng dao chém liên tiếp vào người anh vợ, đến khi nạn nhân tắt thở.

Mâu thuẫn gia đình, rút súng bắn vào đầu tự sát

Chủ nhật, 17/03/2013 | 11:17
Do mâu thuẫn với gia đình, anh Khải đã ra lan can tầng 3 của nhà mình rồi dùng súng tự sát.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.