Bắt khẩn cấp con nghiện bắt cóc trẻ em

Bắt khẩn cấp con nghiện bắt cóc trẻ em

Thứ 6, 09/08/2013 | 08:00
0
Vốn là dân buôn bán ở đường quốc lộ, nên chị Nguyễn Thị M. không phải là người khờ khạo đến mức dễ bị ai đó dụ dỗ để lấy tài sản. Nhưng điều chị không ngờ là, chỉ vì một phút sơ sẩy mà chị đã để kẻ xấu bắt cóc đứa con gái duy nhất của mình.

Gửi con cho "mẹ mìn"

Theo thông tin ban đầu, chị Nguyễn Thị M. (SN 1975, ngụ xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) có con gái tên Nguyễn Ngọc T. (SN 2010). Khoảng 12h ngày 31/7, chị M. đang đứng bán bánh thì có một phụ nữ bước xuống xe buýt đi từ hướng TP.HCM xuống. Bằng giọng cực kỳ buồn bã, người phụ nữ đó kể cho chị M. nghe hoàn cảnh khổ sở của mình.

Thị nói nhà ở dưới Hố Nai 3 (thuộc TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) làm công nhân, chồng đánh đập quá nên bỏ đi lang thang, bây giờ chẳng có tiền để ăn. Cùng là phụ nữ nên khi nghe hoàn cảnh của người khác, chị M. chợt mủi lòng. Chờ cho chị M. bán hàng một lúc, người phụ nữ này đưa cái điện thoại Trung Quốc ra nhờ chị M. cầm giúp. Thấy người phụ nữ cũng đáng thương, nhưng cái điện thoại cũ rích chẳng đáng một trăm ngàn đồng. Muốn cho tiền nhưng chị M. cũng chẳng giàu có gì nên nói với người phụ nữ kia chị sẽ cầm điện thoại dùm.

Vừa lúc bán hết bánh bao nên chị M. bảo người phụ nữ kia: "Em trông bé T. giùm chị để chị đi lấy bánh, tiện ghé qua tiệm điện thoại chị cầm cho em luôn nha". Người phụ nữ vui vẻ nhận lời, chị M. đưa xe đi lấy bánh, sẵn đường nên ghé đi công chuyện riêng. Yên tâm vì ở nhà có người trông con và trông quán. Khoảng 15h chị M. quay về thì thấy quán vắng, người khách lạ và con gái chị đều không thấy đâu. Gọi mãi vẫn không thấy ai trả lời, chị hỏi người xung quanh thì họ bảo đã thấy người đàn bà ăn bánh bao dắt đứa bé vẫy xe đi lên hướng TP.HCM!

Pháp luật - Bắt khẩn cấp con nghiện bắt cóc trẻ em

Đối tượng Trần Thị Hoa.

Quá hoảng hốt khi nghe người quen tả lại dáng người y như người chị gửi con, chị M. chẳng nghĩ được gì nên thuê xe ôm chạy lòng vòng huyện Long Thành tìm con. Sau mấy tiếng đồng hồ ngược xuôi vẫn không thấy bóng dáng con gái đâu, nghĩ ra con gái bị bắt cóc nên chị đến công an xã An Phước trình báo. Nhận được thông tin từ người nhà nạn nhân, công an xã An Phước một mặt xuống hiện trường thu thập tin tức, mặt khác báo cáo lên cơ quan CSĐT công an huyện Long Thành. Điều may mắn là chị M. vẫn giữ được chiếc điện thoại của người đàn bà đó, lần qua manh mối này cơ quan điều tra tìm ra nhà nghi can ở tận tỉnh Long An.

 Đau lòng vì đứa con hiếm muộn bị bắt cóc

Khi cơ quan CSĐT đang vào cuộc điều tra thì chị M. và chồng là anh Nguyễn Q. cũng không thể ngồi yên. Từ khi con gái bị bắt đi hai anh chị đau lòng đến không ăn ngủ được. Chị M. nói với giọng đứt quãng: "Bây giờ tôi chẳng thể nào có tâm trí mà nghĩ chuyện gì. Con gái tôi không biết người ta đã đưa đi đâu, gia đình tán loạn cả lên, chồng tôi rất đau đớn, lại còn trách tôi ngu dại. Nhưng mà nó (người phụ nữ) nói chuyện ngọt lắm chị ạ, mình là phụ nữ làm sao mà cầm lòng được. Nhưng tôi nghĩ lại vẫn nhớ ra nó có âm mưu, vì khi ngồi vào quán nó cứ lân la đến con gái tôi, để làm thân với nó, nhưng lúc đó tôi có nghĩ thế đâu".

Còn anh Q. thì tóc tai bù xù, người gầy rộc đi chỉ sau vài ngày tìm kiếm con khắp tỉnh, anh nói: "Chỉ cần có con bé trở về, người ta đòi gì vợ chồng tôi cũng chịu hết". Hai vợ chồng anh Q. kể, anh chị lấy nhau 7 năm mới sinh được bé T. Vì quá hiếm muộn nên bé T. là nguồn hạnh phúc duy nhất của hai anh chị, được hai bên gia đình quý như vàng.  Anh Q. và chị M. vẫn luôn nuôi hy vọng con gái sẽ được trả về. Vì theo chị thì hình ảnh của Hoa (nghi can bắt cóc bé T.) vẫn lưu trong điện thoại, mấy hôm nay chị in ra dán khắp nơi với mong muốn tìm được con gái mình. Nhìn khuôn mặt đau khổ của hai vợ chồng mất con ai cũng chạnh lòng, nhưng đây cũng là bài học cho các bà mẹ có con nhỏ.

Chiều 5/8, trao đổi với PV, một đại diện cơ quan CSĐT công an huyện Long Thành cho biết, đã xác định nghi can tên Trần Thị Hoa (tên thường gọi là Hồng, ngụ ấp An Lâm, xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Theo người thân của Hoa thì gia đình ở tỉnh Đồng Nai, nhưng do kinh tế khó khăn nên xuống Long An làm thuê làm mướn. Từ nhỏ Hoa đã bỏ nhà theo bạn xấu đi lang thang, hiện đang là con nghiện nặng. Gia đình Hoa cũng chẳng biết Hoa ở đâu. Nhưng nghe nói Hoa có nhiều bạn là thành phần bất hảo.        

Giải cứu thành công cháu bé bị bắt cóc

Sáng 6/8, một nguồn tin từ cơ quan CSĐT huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cho biết, cơ quan này vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Thị Hoa và giải cứu thành công cháu Nguyễn Ngọc T. (SN 2010) bị Hoa bắt cóc. Việc cơ quan CSĐT bắt đối tượng Hoa và giải cứu cháu T. là nhờ vào thông tin của một người dân có thấy đối tượng này ở tỉnh Tây Ninh. Qua xác minh, cơ quan CSĐT phát hiện nơi cư ngụ của đối tượng và nơi cháu T. đang ở. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT liền phối hợp với công an huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) lên kế hoạch truy bắt. Chờ thời cơ đối tượng Hoa mất cảnh giác, cơ quan CSĐT ập vào bắt giữ ngay tại chỗ. Bé T. ở trong nhà khi thấy lực lượng công an liền chạy ào ra trong niềm vui mừng.  

HƯƠNG SEN

Bắt cóc cô gái trẻ làm nô lệ tình dục suốt 11 ngày

Thứ 5, 08/08/2013 | 08:23
Bị nhốt, xích, đối xử như nô lệ, và bị hãm hiếp rất nhiều lần... đó là những việc kinh hoàng mà cô gái chưa đầy 20 tuổi phải trải qua sau khi bị nhốt 11 ngày làm nô lệ tình dục.

Đồng Nai: Nghi án bé gái 3 tuổi bị bắt cóc

Thứ 7, 03/08/2013 | 11:08
Công an tỉnh Đồng Nai đang truy xét một nghi án bắt cóc trẻ em vừa xảy ra trên địa bàn xã An Phước, huyện Long Thành.

Án chung thân, tù giam 1000 năm cho kẻ bắt cóc 3 phụ nữ 10 năm

Thứ 6, 02/08/2013 | 12:02
Hôm qua, Ariel Castro, cựu tài xế xe buýt tại bang Ohio, Mỹ đã bị tuyên án chung thân vì đã bắt cóc và tra tấn 3 phụ nữ trong suốt 10 năm. Một trong số các nạn nhân đã có mặt tại tòa để chứng kiến phiên xét xử.

Thiếu nữ 16 tuổi bị bắt cóc làm nhục thâu đêm

Thứ 5, 01/08/2013 | 07:15
Sau một thời gian "tăm tia" địa bàn, thấy nhà hàng Thiên Long làm ăn kinh doanh ngày càng khấm khá, Hòa liền nghĩ kế đến nhà hàng đòi bảo kê để kiếm tiền...

Vụ bắt cóc con tin ở Mỹ khiến 7 người chết

Chủ nhật, 28/07/2013 | 15:07
Một tay súng bắt giữ các con tin tại một tòa nhà gần Miamai, bang Florida (Mỹ) đã bắn chết 6 người trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

Ly kỳ 3 giờ giải cứu con tin bị bắt cóc giữa Sài Gòn

Thứ 6, 26/07/2013 | 10:56
Từng là một “đại gia” trong lĩnh vực bất động sản, nhưng thị trường đất đai ''đóng băng'', “đại gia” trắng tay, nợ nần chồng chất.

Nữ sinh 20 tuổi 'tố' bị con nghiện bắt cóc, hiếp dâm nhiều ngày

Thứ 7, 27/07/2013 | 19:27
Rủ một cô gái mới quen đi uống nước, sau đó đối tượng đã bắt cóc thiếu nữ đưa vào khách sạn. Tại đây, hắn dùng dao khống chế nạn nhân, ép phải quan hệ tình dục trong nhiều ngày.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.