Bắt khẩn cấp kẻ giết nữ sinh lớp 9 đúng ngày khai giảng

Bắt khẩn cấp kẻ giết nữ sinh lớp 9 đúng ngày khai giảng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Chỉ vì muốn về nhà lấy chiếc xạc điện thoại, cô bé Huỳnh Phan Ngọc D (SN 1998, vừa bước vào lớp 9, ngụ ở phường 18, Quận 4, TP.HCM) đã bị tên hàng xóm đốn mạt giết chết.

Cái chết oan ức

Theo lời ông K (65 tuổi, ngụ quận 8. TP.HCM - ông ngoại bé D) thì sáng ngày 4/9/2012, mẹ và dì bé D có ý định sẽ xuống huyện Củ Chi chơi với một người bà con. Mẹ D định đưa D đi cùng nhưng đúng vào ngày khai giảng nên D ở lại dự buổi tựu trường. Đi khai giảng về bé D sang nhà ông bà ngoại ở gần đó chơi. Sau khi ăn cơm cùng ông bà, bé D lại muốn xuống Củ Chi chơi với mẹ nên đã gọi điện thoại xin phép mẹ được xuống chơi. Mẹ D hướng dẫn cho con cách bắt xe buýt xuống Củ Chi. Trước khi D rời khỏi nhà, ông K còn căn dặn bé rằng: "Con cầm tiền của ông mà đi luôn, vì nếu con về nhà lấy tiền, lỡ khóa cửa không cẩn thận sẽ bị kẻ gian vào chôm đồ". Nghe ông ngoại căn dặn, D vâng dạ rồi ra đầu hẻm gọi bác xe ôm quen thuộc chở mình ra bến xe. Khi bác xe ôm đi được một đoạn, D sực nhớ là máy điện thoại gần hết pin, D nói bác xe ôm đứng đợi đầu ngõ, chạy nhanh về phía nhà để lấy chiếc xạc pin điện thoại.

Pháp luật - Bắt khẩn cấp kẻ giết nữ sinh lớp 9 đúng ngày khai giảng

Hung thủ Đức.

Bác xe ôm đứng đợi khoảng 15 phút vẫn không thấy D ra nên rất nóng lòng liền gọi điện thoại cho mẹ bé D hỏi xem sao bé D chưa ra. Mẹ bé D ngay lập tức gọi điện thoại vào máy con gái. Đầu máy bên kia chỉ thấy có tiếng bật nút nghe, không có tiếng người trả lời mà chỉ nghe tiếng động lục đục. Linh cảm có điều chẳng lành, mẹ D gọi điện thoại lại cho bác xe ôm, bảo vào nhà xem lỡ D có bị trúng gió gì không. Khi bác xe ôm vào nhà thì thấy nhà D mở cửa, chạy lên tầng trên cũng không thấy có dấu hiệu bất thường. Lúc đó bác xe ôm lại gọi điện thoại cho mẹ D báo lại tình hình, mẹ D bảo bác xe ôm xem trong các phòng xem sao. Khi bác xe ôm kiểm tra phòng, thì thấy phòng ở tầng 2 khóa cửa, nhưng theo lời mẹ D nói thì trước khi chị đi chơi không hề đóng cửa. Quá lo lắng và bối rối không hiểu con gái mắc nạn gì, mẹ D đã nói bác xe ôm phá cửa để vào. Lúc này, dì bé D cũng gọi điện thoại cho ông bà ngoại và hàng xóm sang trợ giúp.

Khi mọi người phá cửa xông vào, một cảnh tưởng hãi hùng ngay trước mắt: Xác bé D nằm sõng soài trên nền nhà, mặt tím bầm và cổ bị một sợi dây điện siết ngang. Lập tức mọi người đưa bé D đi cấp cứu, nhưng các bác sỹ kết luận bé D đã tử vong từ lúc ở nhà.

Lộ mặt tên hàng xóm dã man

Nhận được tin báo, lực lượng Công an Quận 4, TP.HCM kết hợp với đội điều tra công an TP.HCM đã đến phong tỏa hiện trường. Nhận định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng, đối tượng nhất định phải là người quen, bởi cái dây siết cổ nạn nhân là dây điện của gia đình bé D, nối từ ti vi sang đầu đĩa. Nghĩa là thủ phạm không chuẩn bị hung khí từ trước, đồ đạc bị lục tung, nhưng vì không có gì giá trị để cho hung thủ lấy, nên chỉ mất một đầu đĩa và chiếc điện thoại của bé D. Cửa sổ của gia đình có dấu hiện bị cạy phá.

Lần theo dấu vết hiện trường, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp hung thủ là Lê Văn Đức (40 tuổi, trú tại đường Nguyễn Tất Thành, P.18, Q.4, TP.HCM). Điều bất ngờ là tên Đức chỉ ở cách nhà bé D đúng 3 căn nhà. Y làm nghề thợ hồ, và theo hàng xóm ở đây thì từ xưa tới nay y vốn rất hiền lành, chưa gây ra điều tiếng gì với bà con lối xóm. Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, Đức thường hay sang nhà bé D uống cà phê, không thân tình nhưng cũng là hàng xóm với nhau, chưa bao giờ Đức và gia đình bé D có xích mích gì.

Theo lời khai ban đầu của Đức, mấy hôm trước y sang uống cà phê, thấy mẹ bé D bàn nhau đi Củ Chi chơi, biết là không có ai ở nhà nên Đức nảy sinh ý định vào trộm đồ. Khi biết chắc gia đình bé D đã đi vắng hết, hắn bắc thang, trèo lên nhà bé D qua đường cửa sổ vào để ăn trộm đồ. Nhưng thật trớ trêu, khi Đức đang lúi húi lục đồ thì bất ngờ bé D đi về, quá hoảng sợ khi bị phát hiện, lại là người quen nên Đức đã tấn công bé D. Lúc đầu Đức ôm đầu bé D đập vào tường, sau đó y dứt sợi dây điện của chiếc ti vi siết chặt cổ bé D cho đến tắt thở. Thấy bé D đã chết, y trèo qua con đường cũ đi về nhà mình. Về đến nhà tuy rất hoảng loạn nhưng hắn vẫn xem như chưa có chuyện gì xảy ra, đến khi bị bắt thì gia đình Đức mới sửng sốt khi biết người thân mình phạm tội tày trời.

Pháp luật - Bắt khẩn cấp kẻ giết nữ sinh lớp 9 đúng ngày khai giảng (Hình 2).

Bạn bè cùng lớp đến thắp hương cho cô bạn xấu số.

Nỗi đau còn lại

Buổi sáng trời u ám, chúng tôi đến thăm viếng gia đình nạn nhân. Cả con hẻm nhỏ chật ních người đến đưa tang bé D, đông nhất vẫn là những em học sinh vẫn đang mặc trên người đồng phục học sinh PTCS, đến để thắp nhang cho người bạn xấu số đã mãi mãi rời xa gia đình và bạn bè đúng vào ngày khai giảng. Không ai kìm được nước mắt khi nhìn lên di ảnh bé D, nụ cười rạng ngời, khuôn mặt xinh tươi, trông D hồn nhiên quá. Mẹ D không thể ra tiếp khách được, vì từ hôm D bị sát hại, bà không đủ tỉnh táo để nói chuyện với ai, ba D thì đang lo đi mua đất để đưa em về nơi an nghỉ cuối cùng. Chỉ có dì D và ông bà ngoại cô ngồi bên quan tài khóc không thành lời.

Theo ông K thì bé D là cô bé rất ngoan, dù học lớp 9 rồi nhưng khi nào cũng như trẻ con, hay nhõng nhẽo và rất thương yêu ông bà. Hàng ngày, trừ những lúc đi học D vẫn hay phụ giúp mẹ bán quán và chưa bao giờ D làm bất cứ chuyện gì để gia đình phải buồn lòng. Nhà có hai chị em, là chị cả nên D rất cưng chiều đứa em trai vừa tròn 5 tuổi của mình, hôm bị giết hại, D vẫn còn nói sẽ mua đồ chơi cho em, thế mà...

Quả là không ai có thể tin một người như Đức lại có thể nhẫn tâm giết cô bé hàng xóm hiền lành, đáng yêu này. Như chúng tôi được biết, tuy làm thợ hồ nhưng gia đình Đức rất khá giả. Hắn là người thành phố, đã trên 30 tuổi nhưng chưa lấy vợ, đang ở với mẹ già. Gia đình Đức là dân lao động và thuộc diện hiền lành, chăm lo làm ăn, chưa bao giờ làm điều gì mất lòng hàng xóm.

Kẻ phạm tội sẽ phải đền tội trước pháp luật, nhưng dù hắn có đền bao nhiêu đi nữa thì những gì hắn gây ra vẫn không thể làm nguôi ngoai nỗi đau quá lớn của những người ở lại.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đám tang bé D chất chứa bao nhiêu nỗi buồn, những giọt nước mắt của bạn bè, thầy cô và hàng xóm. Em H (bạn học cùng lớp 9 với D) nghẹn ngào: "Bạn ấy hiền khô à, rất chăm chỉ học hành, lúc nào cũng cười vui với bạn bè. Hôm khai giảng bọn em mới gặp nhau sau bao ngày hè, vậy mà sẽ chẳng bao giờ em được gặp bạn nữa...".

Tô Hương Sen


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.