Bắt khẩn cấp kẻ hiếp dâm, giết người dã man ở Hà Nam

Bắt khẩn cấp kẻ hiếp dâm, giết người dã man ở Hà Nam

Thứ 5, 11/04/2013 | 14:38
0
Sáng 4/4, chị Lê Thị Ch. (SN 1985) sang nhà thăm mẹ ốm.

Theo thường lệ, mọi ngày bà D. thường dậy sớm để mở cổng và quét dọn nhà cửa, sân vườn nhưng hôm nay cổng nhà bà vẫn im ỉm khóa. Thấy lạ, nên chị Ch. cất tiếng gọi nhưng đáp lại là một sự im lặng đến khó hiểu. Không thể chờ đợi thêm được nữa, chị Ch. đã trèo cổng để vào trong nhà. Vừa đến đầu hè, chị này đã thất kinh khi nhìn thấy vết máu và nước vẫn còn lênh láng ở cửa. Cố gắng bình tĩnh, chị Ch. tiếp tục tiến vào, hướng tầm mắt vào trong nhà và bàng hoàng phát hiện ra mẹ mình nằm bất động ở giữa nhà.

Rúng động quê nghèo

Cho đến thời điểm này, sự việc nghiêm trọng xảy ra ở nhà bà Nguyễn Thị D. (SN 1962) ở thôn Nham Kênh, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đã trôi qua được bốn ngày. Thế nhưng với những người dân ở miền quê nghèo này thì sự kiện đó dường như vẫn còn nguyên tính thời sự. Chỉ cần đến cầu Bồng Lạc, nơi cách thôn Nham Kênh khoảng 2km từ trẻ con đến người già đều kể vanh vách sự việc cùng với khuôn mặt lộ rõ vẻ xót thương với người phụ nữ bạc mệnh. Bên cạnh đó, họ cũng hết sức căm phẫn với hành vi táng tận lương tâm của hung thủ - kẻ vốn là hàng xóm của gia đình bà D.

Pháp luật - Bắt khẩn cấp kẻ hiếp dâm, giết người dã man ở Hà Nam

Người dân thôn Nham Kênh đến chia sẻ, động viên với gia đình nạn nhân.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, PV báo ĐS&PL đến gia đình nạn nhân đúng lúc người thân của bà D. đang chuẩn bị nghi thức cho lễ cúng ba ngày. Mặc dù có rất nhiều người thân, bà con lối xóm thân thuộc đến chia buồn với gia đình thế nhưng một không khí lạnh lẽo, buồn tủi vẫn bao trùm trong căn nhà. Vừa rót chén nước mời khách, ông Lê Văn Thiệu (SN 1950) - anh chồng của nạn nhân đau xót, chia sẻ với chúng tôi: "Thật không thể ngờ được rằng, thím ấy lại "ra đi" tức tưởi đến vậy. Cũng may gia đình tôi phát hiện sớm ra vụ việc và cơ quan công an bắt được hung thủ ngay. Khi biết được nguyên nhân gây án của hắn nên mọi người cũng nhẹ nhõm đi được phần nào".

Chị Ch. con thứ hai của nạn nhân và cũng là người phát hiện sự việc kể lại: "Thấy cửa khóa nên tôi dùng hết sức đẩy cánh cửa để vào nhà. Thế nhưng do bị chốt ở trong nên tôi đành phải gọi những người hàng xóm sang trợ giúp. Phải mất hơn 5 phút, cánh cửa mới mở được. Vừa mới bước vào nhà, tôi nhìn thấy mẹ đang bị trùm kín bởi chiếc chăn, quần bị tụt xuống quá đầu gối. Thấy vậy, chị tôi đã kéo áo xuống để che người cho mẹ. Tuy nhiên, khi chiếc áo vừa kéo xuống thì mọi người thất kinh khi nhìn thấy ở cổ mẹ tôi là một vết cắt sâu.

Từ đó đến nay, chưa đêm nào tôi chợp mắt được bởi cứ nhắm mắt vào là những hình ảnh hãi hùng đó lại hiện lên. Nếu nó lấy trộm tiền thì có thể tạm chấp nhận được. Đằng này nó còn cắt cổ rồi hãm hiếp mẹ tôi nữa".

Cũng theo những người thân của nạn nhân, sở dĩ bà D. chỉ có một mình ở nhà là do chồng và cô con gái đầu lòng lên thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình để giúp cậu con trai thứ ba đang xây nhà. Cách đây mấy hôm, bà D. thấy mệt nên đã về nhà mình ở thôn Nham Kênh để điều trị, đợi khi nào hết mệt lại lên giúp con.

Pháp luật - Bắt khẩn cấp kẻ hiếp dâm, giết người dã man ở Hà Nam (Hình 2).

Nơi bà D. bị sát hại.

Lý lịch đen ngòm của gã hàng xóm đồi bại

Nhằm sớm tìm nguyên nhân gây ra cái chết cho nạn nhân đồng thời sớm tìm được kẻ gây án, đích thân đại tá Nguyễn Thanh Bình - Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc công an tỉnh Hà Nam, đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo quá trình điều tra. CQĐT xác định kẻ gây án phải là người thân cận nên mới biết được hoàn cảnh của nạn nhân.

Một thông tin nữa mà CQĐT cũng đặt dấu hỏi bởi nhà nạn nhân có hai con chó rất dữ, nếu phát hiện ra người lạ chúng sẽ sủa ầm lên. Thế nhưng, khi sự việc xảy ra những người hàng xóm chỉ nghe thấy vài tiếng sủa rồi im bặt. Tiếp tục điều tra cho thấy chiếc khóa cửa nơi tầng tum của gia đình đã bị phá từ bên ngoài. Không chỉ có thế, sau khi gây án thấy nạn nhân bị chảy nhiều máu và vương ra nền nhà nên hung thủ đã vào nhà vệ sinh múc xả nước vào trong chậu rồi đem ra kỳ cọ hết những vết máu rồi mới bỏ đi...

Ngay lập tức, đối tượng Trần Văn Ngà (SN 1990), nhà ở sát vách với nhà nạn nhân được đưa vào tầm ngắm. 8h sáng cùng ngày, đối tượng Ngà đã được mời về trụ sở UBND xã Thanh Nghị để điều tra. Mặc dù đã cố tình trốn tránh và nói rằng mình không biết gì về vụ việc, tuy nhiên qua thái độ và những lời khai không trùng khớp trước CQĐT, ngay trong buổi sáng 4/4, Ngà đã phải cúi đầu nhận tội.

Pháp luật - Bắt khẩn cấp kẻ hiếp dâm, giết người dã man ở Hà Nam (Hình 3).

Hung thủ Trần Văn Ngà

Theo ông Lê Văn Nhâm, Trưởng công an xã Thanh Nghị, một trong những người đưa Ngà từ công ty (nơi Ngà đang làm việc) về trụ sở Ủy ban xã làm việc cho biết, khi đó vẻ mặt của y vẫn hết sức bình thản. Thậm chí, khi ngồi trên chiếc xe máy do một đồng chí công an viên đèo, Ngà vẫn giả tảng hỏi: "Có việc gì mà gấp vậy các chú?".

Cũng trong buổi làm việc này, người dân ở thôn Nham Kênh đã cung cấp cho PV báo ĐS&PL những thông tin có liên quan đến đối tượng Trần Văn Ngà. Theo đó, mới 24 tuổi, Ngà đã "trang bị" cho mình khá nhiều "thành tích" bất hảo. Tháng 12/2002, Ngà đã bị bắt đi giáo dục bắt buộc tại trường giáo dưỡng số 2 Ninh Bình hành vi hiếp dâm một bé gái 7 tuổi, lúc đó hắn mới 12 tuổi. Sau khi hết hạn giáo dục đặc biệt, trở về địa phương, hắn liên tiếp gây ra các vụ trộm cắp vặt.

Hiện CQĐT Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Văn Ngà để làm rõ hành vi hiếp dâm, giết người và cướp tài sản của y.

Ngà đã hai lần sát hại bà D.

Theo những người thân của nạn nhân, sau khi đánh bả hai con chó của nhà bà D., Trần Văn Ngà đã trèo lên sân thượng, mở cửa rồi lần xuống phòng ngủ. Phát hiện bà D. đang ngủ trong phòng, hắn đã lấy dây thừng thít cổ nạn nhân. Tưởng bà D. đã chết, y đã hãm hiếp nạn nhân rồi bỏ về. Tuy nhiên, do quên chiếc quần trong nhà nên hắn đã quay lại. Đúng lúc này, bà D. tỉnh dậy, sợ bị phát hiện, hắn đã lạnh lùng cắt cổ nạn nhân, sau đó mới an tâm đi về.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Nguyễn Bắc

Bé gái 10 tuổi bị tống giam khi tố hiếp dâm

Thứ 4, 10/04/2013 | 09:09
Một bé gái 10 tuổi, là nạn nhân hiếp dâm ở Ấn Độ, vừa bị nhốt vào phòng giam nhiều giờ khi cùng mẹ đến đồn cảnh sát để tố cáo.

'Bồi thường tinh thần' người bị hiếp dâm thế nào là đủ?

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:48
Một bị hại trong vụ án hiếp dâm ngoài yêu cầu xử tù kẻ đã hãm hại mình còn đề nghị Tòa tính khoản bồi thường tổn thất tinh thần; một người vợ ra tòa ly hôn nhất định đòi tòa xem xét bồi thường tổn thất tinh thần do hành vi ngoại tình của chồng gây ra...
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.