Bắt khẩn cấp Quang 'tóc dài' cầm đầu hoạt động bảo kê

Bắt khẩn cấp Quang 'tóc dài' cầm đầu hoạt động bảo kê

Thứ 6, 27/12/2013 | 09:52
0
Khi tiến hành lục soát căn biệt thự, cơ quan CSĐT phát hiện một đối tượng tóc dài ẩn mình sát trần nhà tắm.

Làm việc với đối tượng, cơ quan CSĐT xác định đối tượng này chính là “ông trùm” giang hồ Quang “tóc dài” cầm đầu hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, cá độ bóng đá tại địa bàn tỉnh Bình Dương, Bình Phước. Trước khi bị cơ quan CSĐT truy bắt rồi trốn vào căn biệt thự, “ông trùm” này cùng đàn em đi vào hang ổ của một băng nhóm tội phạm khác để thanh toán một đối tượng vì mâu thuẫn.

“Ông trùm” trốn trong nhà tắm

Trong quá trình bị xe mô tô của cơ quan CSĐT công an TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) truy đuổi ráo riết trên đường vào tối 15/12, đối tượng Nguyễn Kim Quang (tức “ông trùm” Quang “tóc dài”, 47 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) cùng các đàn em gồm: Lê Công Quy (31 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ), Đào Tuấn Phúc (31 tuổi, ngụ tỉnh An Giang), Lê Văn Hiếu (40 tuổi) và Trần Văn Hải (31 tuổi, cùng ngụ tỉnh Nam Định) vô cùng hoản loạn khi ngồi trên xe ô tô Innova tháo chạy. Trên xe, Quang “tóc dài” liên tục chỉ đạo đàn em lái xe ô tô tìm cách cắt đuôi xe mô tô của lực lượng cơ quan CSĐT. Mặc dù đàm em của Quang “tóc dài” trổ hết tài nghệ điều khiển xe ô tô nhưng xe mô tô của cơ quan CSĐT vẫn kiên trì truy đuổi.

Khi thấy căn biệt thự của một hiệu trưởng trường nghề tại tỉnh Bình Phước nằm tại khu dân cư Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Quang “tóc dài” liền chỉ đạo đàn em bẻ lái xe ô tô chạy vào chỗ khuất rồi nhanh chóng tẩu thoát vào bên trong ngôi nhà tìm đường trốn chạy. Tuy nhiên, mọi hành động của Quang “tóc dài” cùng đàn em đều lọt vào tầm ngắm của lực lượng cơ quan CSĐT truy đuổi. Nhận được thông tin của cơ quan CSĐT công an TP. Thủ Dầu Một, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương liền cử nhiều lực lượng nghiệp vụ đến bao vây căn biệt thự và tổ chức vây bắt nhóm đối tượng bên trong.

Trong quá trình đấu trí với cơ quan CSĐT, Quang “tóc dài” biết không thể chống cự với lực lượng chuyên nghiệp ở bên ngoài. Ngay sau đó, Quang “tóc dài” liền chỉ đạo đàn em mỗi người tìm một chỗ để ẩn nấp, hy vọng tất cả sẽ qua cơn “đại nạn” sắp phải tra tay vào còng này. Trong khi các đàn em chui vào phòng ngủ, người thì chui lên sân thượng, còn Quang “tóc dài” với kinh nghiệm giang hồ, nên tìm đến trần nhà tắm rồi chui vào ẩn nấp. Trong quá trình lục soát căn nhà, cơ quan CSĐT nghi vấn nhóm đối tượng này có súng nên vô cùng cảnh giác. Khi cơ quan CSĐT đến khu vực nhà tắm bên trong biệt thự thì phát hiện có nhiều dấu vết bất thường.

Pháp luật - Bắt khẩn cấp Quang 'tóc dài' cầm đầu hoạt động bảo kê

“Ông trùm” Quang “tóc dài”.

Vào rạng sáng 16/12, nghi vấn có đối tượng đang ẩn nấp ở phía trên, cơ quan CSĐT liền tiến hành phong tỏa và yêu cầu đối tượng chui ra. Nhìn từ xa, cơ quan CSĐT phát hiện đối tượng đang run như cầy sấy. Biết không còn đường thoát, Quang “tóc dài” chui ra và tra tay vào còng. Ngay tại tầng trệt của căn biệt thư, Quang “tóc dài” hội ngộ với bốn đối tượng đàn em của mình. Nhìn bộ dạng từ “ông trùm” đến đàn em đều vô cùng thảm hại. Tiến hành khám xét người các đối tượng, căn biệt thự, chiếc xe ô tô Innova, cơ quan CSĐT tiến hành thu giữ một khẩu súng ru lô có sáu viên đạn trong ổ đạn được cất giấu trong người của Quang “tóc dài”, một súng bắn đạn hơi cay trong người một đàn em, một kíp nổ, một cây rựa, một gậy sắt ba khúc, 17 cây gỗ, bảy cây kiếm, một cây nỏ... và một số hung khí khác.

Cầm đầu băng nhóm tội phạm chuyên gây án bằng hàng nóng

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT liền đưa Quang “tóc dài” cùng đàn em lên xe chuyên dụng đưa về trụ sở cơ quan CSĐT điều tra, làm rõ. Làm việc với cơ quan CSĐT, các đối tượng thể hiện bản chất giang hồ ma mãnh khi không khai nhận rõ ràng về băng nhóm của mình và số hung khí bị cơ quan CSĐT thu giữ được. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm đấu tranh với tội phạm, nhất là những đối tượng giang hồ cộm cán, cơ quan CSĐT dần buộc các đối tượng phải khai nhận toàn bộ sự thật về băng nhóm của mình qua việc bám vào các sơ hở trong lời khai của chúng.

Biết càng giấu tội sẽ thêm nặng, Quang “tóc dài” cho biết, thời gian qua, y sinh sống ở tỉnh Bình Phước. Trong quá trình sống theo kiểu giang hồ, y nhận ra rằng nếu mình không có một băng nhóm riêng thì chỉ mãi là thằng giang hồ “tép riu”, dễ bị các băng nhóm giang hồ khác thanh toán. Vì vậy, Quang “tóc dài” kêu gọi các tên gồm: Quy, Phúc, Hiếu, Hải về dưới trướng. Do các đối tượng này cũng có thành tích giang hồ, có số má nên băng nhóm của Quang “tóc dài” cầm đầu dần trở thành một thế lực thật sự.

Để tạo “thương hiệu” cho mình, Quang bắt đầu để tóc dài như phụ nữ, người thì xăm trổ hình “quái thú”. Thời gian sau, Quang nổi tiếng với danh xưng giang hồ là “ông trùm” Quang “tóc dài”. Giống như nhiều băng nhóm tội phạm khác, Quang “tóc dài” tổ chức cho băng nhóm của mình hoạt động theo kiểu “xã hội đen” chuyên đi bảo kê các tụ điểm ăn chơi nhạy cảm như karaoke, massage, hớt tóc kích dục... Bên cạnh đó, nhận thấy lĩnh vực đòi nợ thuê, tổ chức cá độ bóng đá... là những lĩnh vực hái ra tiền nên Quang “tóc dài” chỉ đạo đàn em tìm cách gây dựng.

Lãnh địa hoạt động được Quang “tóc dài” chọn cho băng nhóm của mình là tỉnh Bình Phước và tỉnh Bình Dương, còn các tỉnh khác như TP.HCM, Đồng Nai thì không dám đụng tới vì có các băng nhóm giang hồ khác có thế mạnh hơn. Để tạo thanh thế với các băng nhóm khác, Quang “tóc dài” chỉ thị tất cả phải luôn mang “hàng nóng”, hung khí nguy hiểm gây án. Khi gây án phải ra tay thật tàn bạo, nếu cần thiết thì ra tay sát hại. Với thủ đoạn trên, Quang “tóc dài” cùng đàn em trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân “lỡ” dính đến băng nhóm này.

Trong quá trình làm ăn của mình, Quang “tóc dài” nhận một phi vụ thanh toán một đối tượng tên Tuấn “đệ”. Đối tượng này chính là người của một băng nhóm giang hồ đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương. Biết đối tượng này không có nhiều vị thế trong giới giang hồ nên Quang “tóc dài” chỉ đạo đàn em mang theo nhiều hung khí đến Bình Dương để gây án. Vào tối 15/12, khi biết Tuấn “đệ” đang ở quán cà phê M. (phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một). Mặc dù biết đây là lãnh địa của Tuấn “đệ”, nhưng Quang “tóc dài” vẫn chỉ đạo đàn em lái xe ô tô chạy thẳng vào quán để thanh toán.

Tuy nhiên, khi vụ thanh toán vừa mới bắt đầu thì băng nhóm của Quang “tóc dài” nghe tin cơ quan CSĐT công an TP. Thủ Dầu Một đang đến hiện trường liền nhảy lên xe ô tô tháo chạy. Cũng chính từ đây, Quang “tóc dài” cùng đàn em đã sa lưới cơ quan CSĐT, chấm dứt ngày tàn của một băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” khét tiếng.

Còn có nhiều hoạt động phi pháp khác

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương cho biết: “Vào ngày 18/12, cơ quan CSĐT ra quyết định bắt khấp đối tượng Nguyễn Kim Quang cùng các đàn em gồm: Lê Công Quy, Đào Tuấn Phúc, Lê Văn Hiếu và Trần Văn Hải điều tra về hành vi “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Trước đó, việc cơ quan CSĐT phát hiện vụ việc đã ngăn chặn được một vụ thanh toán đẫm máu giữa hai băng nhóm giang hồ với nhau. Cơ quan CSĐT nhận định băng nhóm giang hồ còn nhiều hoạt động phi pháp khác. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra làm rõ”.

Nhóm PV

Truy nã quốc tế 'ông trùm' buôn 'hàng hiệu' lớn nhất TP.HCM

Thứ 7, 21/12/2013 | 08:53
Tuấn cùng vợ trực tiếp bay sang Ý làm việc với các hãng thời trang sở hữu các nhãn hiệu "xa xỉ" như Gucci, D&G để chọn những mẫu mã phù hợp với thị hiếu người giàu tại Việt Nam.

'Ông trùm' vận tải biển xứ Thanh bị Bộ Công an khám nhà

Thứ 4, 18/12/2013 | 08:22
Rạng sáng 17/12, Bộ CA đã tiến hành khám xét trụ sở Cty TNHH Hoàng Sơn, ở số 09, đường Triệu Quốc Đạt, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa và thu giữ nhiều tài liệu khác.

Từ 'cửu vạn ma tuý' thành 'ông trùm' đi xe chống đạn

Thứ 7, 30/11/2013 | 10:57
Nếu như các "ông trùm" ma túy được nhắc đến trong khoảnh khắc "sớm nở tối tàn" như số phận định sẵn, thì cuộc đời của Sa Văn Cầu (40 tuổi ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) lại khẳng định tên tuổi bằng chuỗi "hành trình" gieo rắc "cái chết trắng" suốt mười năm qua mới bị... "sờ gáy".

Thú chơi siêu xe, 'chân dài'... của 'ông trùm' đi dép lê

Chủ nhật, 24/11/2013 | 19:39
Tinh quái, mưu mẹo và sẵn sàng manh động khi hết đường lui, những "siêu trùm" trong 4 đường dây ma túy xuyên quốc gia bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá đã đưa chúng lọt vào danh sách tốp đầu tội ác mang tên: "Cái chết trắng".

Chân dung ông trùm 'xẻ thịt' phụ tùng ô tô lớn nhất TP.HCM

Thứ 7, 23/11/2013 | 10:05
Sau khi trộm được phụ tùng ô tô, các đối tượng trong đường dây bán cho cửa hàng lớn trên đường An Dương Vương (quận 5, TP.HCM).

'Ông trùm' hành hung phó giám đốc sở ra đầu thú

Thứ 6, 08/11/2013 | 13:10
Sau khi dẫn 10 đàn em đến nhà ông Nguyễn Văn Dần, phó giám đốc sở GTVT tỉnh Khánh Hòa hành hung khiến ông Dần phải nhập viện cứu cấp, Hạnh "nhỏ" nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương xuống tỉnh Đồng Nai.

Lộ diện nghệ sĩ kiêm 'ông trùm' sòng bạc giữa Sài thành

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:47
Là một nghệ sĩ cải lương được nhiều khán giả yêu mến, thế nhưng Hoàng Bửu lại sa chân vào cờ bạc và mang trên mình hai tiền án về tội "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc".

Truy nã quốc tế 'ông trùm' buôn 'hàng hiệu' lớn nhất TP.HCM

Thứ 7, 21/12/2013 | 08:53
Tuấn cùng vợ trực tiếp bay sang Ý làm việc với các hãng thời trang sở hữu các nhãn hiệu "xa xỉ" như Gucci, D&G để chọn những mẫu mã phù hợp với thị hiếu người giàu tại Việt Nam.

'Ông trùm' vận tải biển xứ Thanh bị Bộ Công an khám nhà

Thứ 4, 18/12/2013 | 08:22
Rạng sáng 17/12, Bộ CA đã tiến hành khám xét trụ sở Cty TNHH Hoàng Sơn, ở số 09, đường Triệu Quốc Đạt, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa và thu giữ nhiều tài liệu khác.

Từ 'cửu vạn ma tuý' thành 'ông trùm' đi xe chống đạn

Thứ 7, 30/11/2013 | 10:57
Nếu như các "ông trùm" ma túy được nhắc đến trong khoảnh khắc "sớm nở tối tàn" như số phận định sẵn, thì cuộc đời của Sa Văn Cầu (40 tuổi ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) lại khẳng định tên tuổi bằng chuỗi "hành trình" gieo rắc "cái chết trắng" suốt mười năm qua mới bị... "sờ gáy".

Thú chơi siêu xe, 'chân dài'... của 'ông trùm' đi dép lê

Chủ nhật, 24/11/2013 | 19:39
Tinh quái, mưu mẹo và sẵn sàng manh động khi hết đường lui, những "siêu trùm" trong 4 đường dây ma túy xuyên quốc gia bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá đã đưa chúng lọt vào danh sách tốp đầu tội ác mang tên: "Cái chết trắng".

Chân dung ông trùm 'xẻ thịt' phụ tùng ô tô lớn nhất TP.HCM

Thứ 7, 23/11/2013 | 10:05
Sau khi trộm được phụ tùng ô tô, các đối tượng trong đường dây bán cho cửa hàng lớn trên đường An Dương Vương (quận 5, TP.HCM).

'Ông trùm' hành hung phó giám đốc sở ra đầu thú

Thứ 6, 08/11/2013 | 13:10
Sau khi dẫn 10 đàn em đến nhà ông Nguyễn Văn Dần, phó giám đốc sở GTVT tỉnh Khánh Hòa hành hung khiến ông Dần phải nhập viện cứu cấp, Hạnh "nhỏ" nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương xuống tỉnh Đồng Nai.

Lộ diện nghệ sĩ kiêm 'ông trùm' sòng bạc giữa Sài thành

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:47
Là một nghệ sĩ cải lương được nhiều khán giả yêu mến, thế nhưng Hoàng Bửu lại sa chân vào cờ bạc và mang trên mình hai tiền án về tội "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc".
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.