Bắt thanh niên 'bắt cóc' người yêu mang đi 'điều tra' cả đêm

Bắt thanh niên 'bắt cóc' người yêu mang đi 'điều tra' cả đêm

Thứ 7, 18/05/2013 | 11:20
0
Gọi điện thoại đã không thấy nghe máy, lại còn dập máy từ chối cuộc gọi, Hoàng Quốc Tú đã đến tận nhà đón người yêu đi để yêu cầu giải thích nguyên nhân vì sao lại trốn chạy tình cảm của hắn gần ba tháng nay...

Nửa đêm hẹn "mẹ vợ" thời gian trả lại người yêu

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ "bắt cóc" người yêu mang đi "điều tra" cả đêm, PV báo ĐS&PL đã vào cuộc để tìm hiểu thông tin xung quanh vụ việc. Theo thông tin ban đầu nhận được, ngày 15/5 Công an phường Thuận Phước, quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã bắt được đối tượng Hoàng Quốc Tú (SN 1994), trú tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn về tội bắt người trái pháp luật, xảy ra vào hồi 23h ngày 14/5 tại đường Hàn Mặc Tử, phường Thuận Phước, quận Hải Châu. Mới 7h sáng ngày hôm sau (ngày 15/5), PV Báo điện tử Người đưa tin có mặt tại hiện trường, nơi xảy ra vụ bắt cóc em V.P.T (SN 1994) trú tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu, để tìm hiểu thông tin về sự việc, thì đã thấy rất đông người dân tập trung xung quanh bàn tán xôn xao về sự việc diễn ra lúc nửa đêm làm náo loạn cả khu phố.

Pháp luật - Bắt thanh niên 'bắt cóc' người yêu mang đi 'điều tra' cả đêm

Theo cơ quan CSĐT được biết, vào khoảng 23h, Hoàng Quốc Tú đi xe máy cùng với một người bạn đứng ở gần ngõ rẽ vào nhà em V.P.T. (là người yêu của Tú-PV) ở đường Hàn Mặc Tử, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, đợi T. đi chơi về để nói chuyện, vì sao lại không nghe điện thoại và tránh mặt mặt Tú. Trước đó, Tú có gọi điện cho mẹ của T., thì được biết T. cùng với một cô bạn gái ra ngoài đi chơi, Tú biết được T. ở ngoài, nên đứng mai phục bằng được T. về để nói cho ra lẽ sự việc vì sao lại không yêu mình nữa. Kiên trì chờ đợi người yêu nhưng đến 21h mãi mà không thấy người yêu, nhìn đồng hồ đã gần 23h mà vẫn chưa thấy T. về Tú càng nóng ruột và kiên trì chờ đợi. Theo tìm hiểu của PV được biết đây cũng là đêm thứ hai Tú bỏ công túc trực để gặp bằng được T..

Sự kiên trì của T. rồi cũng được thảo nguyện, đúng 23h thì T. cùng với cô bạn đi ăn chè về tới gần nhà, Tú nhìn thấy chạy ra chặn xe, bắt T. phải nói lý do tại sao lại không nghe máy và gặp Tú nữa?. Trước thái độ giận dữ của Tú, lúc đó T. sợ hãi và chỉ biết im lặng. Ngay sau khi Tú tát T. hai cái liên tiếp vì T. đã không chịu trả lời câu hỏi của Tú lại còn đọc tin nhắn điện thoại, lập tức, Tú để lại cô bạn gái của T. và khống chế, lấy xe máy của T. chở T. lao đi trong đêm tối.

Lúc này em H. bạn của T. chạy vội về nhà thông báo cho gia đình T. biết chuyện. Nhận được tin báo của H., gia đình T. đã lên báo cáo sự việc với Công an phường Thuận Phước. Ngay trong đêm mẹ của T. có gọi điện vào số máy của Tú và con gái thì nhận được câu trả lời của Tú sáng ngày mai (ngày 15/5 - PV) sẽ đưa T. về và tắt máy. Sau khi sự việc xảy ra toàn bộ lực lượng Công an phường Thuận Phước ngoài liên lạc với cơ quan Công an địa phương khác đã tích cực truy bắt Tú. Đến 10h sáng ngày 15/5 thì bắt được Tú đang chở em T. ở khu vực phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Hiện đối tượng Hoàng Quốc Tú đã được chuyển  lên cơ quan CSĐT quận Hải Châu, để tiếp tục điều tra về hành vi bắt người trái pháp luật.

Pháp luật - Bắt thanh niên 'bắt cóc' người yêu mang đi 'điều tra' cả đêm (Hình 2).

Phương tiện của T. được Tú dùng để áp tải trong đêm.

"Bắt cóc" vì tin nhắn của người thứ ba?!

Khi đối tượng đang bị tạm giữ tại công an phường, PV Báo điện tử Người đưa tin đã có mặt để tìm hiểu thêm thông tin xung quanh vụ việc. Gặp Hoàng Quốc Tú tại phòng tạm giữ, đối tượng cho biết lý do bắt người trái pháp luật của mình chỉ là tra hỏi lý do vì sao T. lại không yêu mình nữa?. Chứ không có ý định bắt cóc, nhưng hành động bột phát này xuất phát từ khi điện thoại của T. nhận được tin nhắn, trong lúc Tú thì nóng lòng muốn biết lý do về chuyện tình cảm hai người thì có tin nhắn từ "trên trời rơi xuống" điện thoại của T. Tú kể lại: Khi T. vừa cầm máy lên định đọc thì em giật luôn điện thoại của T. và đọc tin nhắn. Lúc đó như có gáo nước lạnh dội xuống đầu em vì nội dung tin nhắn của một người đàn ông mà em đang nghi ngờ đã phá vỡ tình yêu giữa em và T. gần 4 năm nay. Ông đó đã nhắn cho T. với nội dung "sặc mùi" hạnh phúc.

Trao đổi với Tú, đối tượng cho biết giữa T. và Tú có tình cảm, yêu nhau từ khi còn học lớp 10 (năm 2009). Nhưng do Tú là học sinh cá biệt, thường hay gây lộn đánh nhau trong trường, nên ba, mẹ T. không đồng ý hai người yêu nhau. Tú cũng cho biết thêm mặc dù gia đình T. không đồng ý tình cảm giữa hai người nhưng họ vẫn lén lút qua lại và đi chơi với nhau.

Cũng theo Tú thì trong thời gian gần đây, mặc dù T. luôn tìm cách tránh mặt Tú, nhưng thỉnh thoảng T. vẫn đến nhà cha, mẹ Tú chơi nhưng không nói chuyện với Tú.

Khi hỏi vì sao lại bắt cóc người yêu gấp đến vậy mà không phải lúc khác?. Tú nói trong cặp mắt đỏ, em quá yêu T., nhưng khoảng 3 tháng nay T.  luôn tránh mặt em, gọi không nghe máy. Lúc đó gặp T. em nghĩ sẽ chấp nhận tất cả miễn sao để được nói chuyện với T. và muốn T. quay lại với em thôi. Theo lời Tú thì sau khi bắt cóc T., Tú đã chở T. đến nhà một người quen của Tú ở quận Ngũ Hành Sơn và tra hỏi T. đến 4h sáng hôm sau. Tú kể lại khi em nói với T. là tại sao cha mẹ em đối xử tốt và coi T. như con trong nhà... còn em sẵn sàng bỏ qua tất cả lỗi lầm của T. để hai đứa về lại với nhau, nhưng T. chỉ khóc cả đêm và không nói gì với em cả. Sau đó em thấy T. tỏ ra mệt mỏi, nên em để T. ngủ, đến trưa em chở T. về nhà thì bị công an bắt...

Ngay sau khi nghe tin đã bắt được Tú, T. vẫn bình an vô sự trở về nhà, chị N.H.D một người cùng tổ dân phố với nhà T. cho biết: "Thật may cho con bé quá (tức T. - PV), nó hiền lành, ngoan ngoãn nên ở đây ai cũng quý nó. Khi nghe tin nó bị bắt ai cũng lo chỉ sợ T. nó làm sao, giờ bọn trẻ yêu đương sợ lắm anh à, hễ xích mích là đánh đấm rồi giết ghê quá...". Được biết, T. sinh ra trong gia đình cơ bản, cha nguyên là cán bộ Công an tỉnh Đà Nẵng - Quảng Nam (cũ), còn T. đang là sinh viên của một trường cao đẳng trên địa bàn TP. Đà Nẵng chuẩn bị ra trường. Chính vì vậy, trong gia đình ai cũng ngăn cản khi biết T. có tình cảm với Tú, vì cho rằng Tú là thanh niên chơi bời, không tu chí học hành và hay gây lộn đánh nhau.    

Sáng ngày 16/5 PV Báo điện tử Người đưa tin đã trao đổi với lãnh đạo quận Hải Châu, thì được biết: Tại cơ quan công an, Tú khai nhận là có đánh chị T. hai bạt tai và chở chị T. đi nhưng lại không thừa nhận hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Hiện tại cơ quan công an đang điều tra lấy lời khai từ chị T. để điều tra làm rõ sự việc.        

Quang Huy

Thua độ bóng đá, bắt cóc người yêu đòi tiền chuộc

Thứ 7, 18/05/2013 | 08:41
Hung thủ khai do thua độ bóng đá, bị đòi nợ ráo riết nên bắt người đòi 400 triệu đồng tiền chuộc.

Ngang nhiên bắt cóc, cướp tài sản giữa Thủ đô

Thứ 6, 17/05/2013 | 15:22
Sáng nay (17/5/2013), tại phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội), một nhóm côn đồ đã ngang nhiên chặn xe hàng, bắt cóc lái xe hòng cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.