Bắt khẩn cấp 'tú ông' lừa thiếu nữ xuất ngoại bán dâm

Bắt khẩn cấp 'tú ông' lừa thiếu nữ xuất ngoại bán dâm

Thứ 4, 07/08/2013 | 14:02
0
Sau nhiều vụ lừa gạt thành công những cô gái dân tộc thiểu số ở vùng cao xứ Quảng, "tú ông" người Trung Quốc cùng với vợ trực tiếp đem theo bị hại về Việt Nam tiếp tục dụ dỗ những thiếu nữ nhẹ dạ khác sang làm gái hay lấy chồng nơi đất khách quê người.

Nhưng vừa nhìn thấy "con mồi", vợ chồng "tú ông" chưa kịp vui mừng thì đã phải tra tay vào còng số 8.

Lừa đi làm để đưa sang biên giới 

Vào khoảng 15h ngày 3/8, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với công an TP. Đà Nẵng bắt vợ chồng "tú ông" tại bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng  là Lý Xua Liang (SN 1968, trú huyện Sứ Sieng, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) cùng vợ là Nông Thị Bé (tức Hồng, dân tộc Nùng, SN 1984, trú thôn Đồng Lầm, xã Hòa Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn).

Cặp vợ chồng này hiện đang sinh sống ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã bị bắt giữ khi đang trong quá trình đưa ba thiếu nữ ở huyện Nam Giang (Quảng Nam) ra Hà Nội, rồi đưa sang Trung Quốc làm gái mại dâm hoặc bán cho những người đàn ông có tuổi lấy làm vợ.

Pháp luật - Bắt khẩn cấp 'tú ông' lừa thiếu nữ xuất ngoại bán dâm

 Đối tượng Nông Thị Bé

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam đưa các đối tượng về trụ sở công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, gần bến xe để khẩn cấp lấy lời khai. Theo cơ quan CSĐT, vào đầu tháng 3/2013, một người đàn ông quê Nghệ An lên khu vực miền núi Nam Giang tìm vợ. Sau thời gian ngắn hắn đã dụ dỗ được một số người bản địa cùng tham gia vào phi vụ buôn người. Đối tượng chúng nhắm đến là các cô gái nhẹ dạ cả tin, người dân tộc thiểu số, thích "đi làm ăn xa". Công việc chúng đưa ra dụ dỗ các cô gái là "đi phụ bán café ở Đà Nẵng hoặc Nghệ An với mức lương 6.000.000đ/tháng, bằng tiền công đi làm rẫy thuê cả năm" nên không ít người dính "bẫy".

Không lâu sau, 4 cô gái đã theo nhóm đối tượng trên đi bán café và mất luôn liên lạc với gia đình. Trong đường dây "buôn người" này thì vợ chồng đối tượng  Lý Xua Liang, Nông Thị Bé là một mắt xích quan trọng bên phía Trung Quốc. Nhận "hàng" từ những tay "buôn người" từ Việt Nam, hai vợ chồng đối tượng này cùng với một số đối tượng khác đang sống bên Trung Quốc, ép những cô gái đi bán dâm hoặc lấy những ông chồng đã ở cái độ tuổi "gần đất xa trời". Thấy nhàn hạ và "ngon ăn", cuối tháng 7/2013, vợ chồng Lý Xua Liang, Nông Thị Bé quyết định sử dụng bị hại để về Việt Nam dụ dỗ những cô gái trẻ, với mục đích "buôn tận gốc bán tận ngọn".

Theo cơ quan CSĐT, ở huyện Nam Giang (Quảng Nam), chỉ tính từ tháng 3/2013 đến nay đã có 6 cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc bằng hình thức đi làm công việc nhàn hạ mà có thu nhập cao. Trong đó có gia đình cả hai chị em gái cũng đã mất liên lạc với gia đình nửa năm nay. Việc bắt được vợ chồng Lý Xua Liang, Nông Thị Bé là một manh mối quan trọng để giải cứu những thiếu nữ khác đang bị bọn buôn người giam giữ ở Trung Quốc.

Pháp luật - Bắt khẩn cấp 'tú ông' lừa thiếu nữ xuất ngoại bán dâm (Hình 2).

 Lý Xua Liang tại cơ quan CSĐT

Bị hại đưa "tú ông" vào tròng

Trong  những nạn nhân bị lừa đi làm thuê rồi lừa bán sang Trung Quốc trước đó có thiếu nữ Ka Phu Don (SN 1986, trú huyện Nam Giang), đã tin lời bọn "buôn người" để đi bán café kiếm tiền phụ giúp gia đình, sau đó bị bán sang Trung Quốc. Sau 7 tháng sống ở đất khách quê người, hàng ngày bị đánh đập và ép lấy chồng, Don đã nghĩ cách trốn ra ngoài để cầu cứu, trốn thì chưa được mà Don đã bị một trận đòn "thập tử nhất sinh". Kể từ đó Don luôn bị giam lỏng trong nhà dưới sự kiểm soát chặt chẽ của bọn mặt mũi bợm trợn trông coi, ngoài những lúc xếp hàng cho mấy "cụ" già lựa lấy làm vợ thì Don mới được nhìn thấy ánh sáng mặt trời.

Sự thông minh của thiếu nữ vùng cao xứ Quảng chợt lóe lên, cô nghĩ: "Bỏ trốn thì chỉ có bị đánh như lần trước, cách tốt nhất là dụ "bà chủ" cho mình về Việt Nam để lừa tiếp cô gái khác rồi gọi điện báo cho gia đình biết để nhờ công an giải cứu". Ý tưởng nhận làm "đệ" của Don đã được  vợ chồng  Lý Xua Liang, Nông Thị Bé chấp nhận sau gần hai tháng thuyết phục. Ngày 28/7, hai vợ chồng Lý Xua Liang, Nông Thị Bé cùng Don từ Trung Quốc về tới Lạng Sơn để hành trình vào Quảng Nam "dụ dỗ" những người bạn của Don đang ở quê nhà. Khi "ông bà chủ" truyền cho đôi chút "kinh nghiệm" về "buôn người" thì Don càng gật gù dạ vâng, thậm chí còn đưa ra phương án hay hơn khiến ông bà chủ phải gật đầu và nói "biết thế cho mày về từ lâu rồi... sao không nói sớm".

Pháp luật - Bắt khẩn cấp 'tú ông' lừa thiếu nữ xuất ngoại bán dâm (Hình 3).

Vi sa của Lý Xua Liang

Nhưng "ông bà chủ" đâu biết, mọi suy nghĩ và hành động của mình đều được Don thông báo về cho "người thân". Mỗi lần nghe hay gọi điện thoại Don đều bị Nông Thị Bé kiểm tra gắt gao, nhiều lúc còn giật máy xem gọi cho ai, nhưng đều thấy tên trong danh bạ không đáng nghi. Ngay cả tên "ban chuyên án" cũng được Don lưu là "bạn gái", hay gia đình cũng lưu "em gái" khiến Nông Thị Bé không chút nghi ngờ. Thậm chí, trong thời gian Bé bị ốm phải nằm lại Lạng Sơn mấy ngày để nghỉ dưỡng để tiếp tục vào Quảng Nam "tuyển hàng", Don có cơ hội chăm sóc "sư phụ", lợi dụng những lúc đi mua sữa Don đã dò hỏi rõ lai lịch của Bé (Bé quê Lạng Sơn) để thông báo về "gia đình".

Ngày 2/8, hai vợ chồng Lý Xua Liang, Nông Thị Bé cùng Don bắt xe khách từ Lạng Sơn vào đến TP. Đà Nẵng. Do lấy được lòng tin của vợ chồng Bé từ trước, Don được giao nhiệm vụ một mình đi xe taxi lên huyện Nam Giang "dụ" hai thiếu nữ khác là bạn của Don xuống Đà Nẵng để bắt xe ra Hà Nội rồi cùng vợ chồng Nông Thị Bé đưa sang Trung Quốc. Trong lúc vợ chồng Bé đi tham quan ở thành phố biển Sông Hàn, trên đường về Don đã chạy thẳng vào trụ sở công an để “báo cáo” cụ thể sự việc và "tiếp nhận" kế hoạch mới từ cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam.

Đến 15h30 ngày 2/8 Don đã hoàn thành nhiệm vụ được vợ chồng Nông Thị Bé giao là đưa ba thiếu nữ đến bến xe Đà Nẵng. Đang vui mừng vì "đệ" Don làm tốt công việc thì hai vợ chồng  Lý Xua Liang, Nông Thị Bé đã bị lực lượng công an bắt tại trận khi đang chuẩn bị lên xe khách đi Hà Nội cùng các thiếu nữ. Tại cơ quan CSĐT, hai vợ chồng  Lý Xua Liang, Nông Thị Bé với nét mặt bần thần và hết sức bất ngờ khi biết mình đã bị "dính" bẫy của cô gái vùng cao, cũng chính là nạn nhân của chúng trước đó.

Tiếp tục điều tra mở rộng đối tượng

Chiều 4/8, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, trưởng phòng PC45, công an tỉnh Quảng Nam, người trực tiếp chỉ huy và tham gia bắt hai vợ chồng Nông Thị Bé và Lý Xua Liang tại bến xe TP. Đà Nẵng cho biết: "Trước mắt cơ quan CSĐT lấy lời khai những đối tượng bị bắt giữ và tiếp tục điều tra mở rộng những đối tượng liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong vụ việc này, một phần cũng do người bị hại còn thiếu hiểu biết và mất cảnh giác trước những lời hứa hẹn có công ăn việc làm ổn định với thu nhập cao nên dễ dàng sập bẫy bọn buôn người".

QUANG HUY

Lời khai kiều nữ tốt nghiệp đại học bán dâm 3 triệu đồng

Thứ 4, 07/08/2013 | 11:45
Loan tốt nghiệp đại học một trường dân lập có tiếng ở Hà Nội. Chưa tìm được việc làm ưng ý, cô nữ sinh phố núi đi bán thân kiêm môi giới.

Xét xử vụ lừa 5 phụ nữ ra nước ngoài bán dâm

Thứ 3, 06/08/2013 | 16:40
Bằng lời lẽ ngon ngọt, các đối tượng dụ dỗ nhiều nạn nhân sang Malaysia làm tiếp viên, nhưng khi đến nơi các cô gái bị đẩy vào nhà chứa để bán dâm.

Tốt nghiệp Đại học đi bán dâm để mưu sinh

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:23
Tốt nghiệp một trường đại học tại Hà Nội, Loan không về quê mà bám trụ ở lại, mưu sinh bằng nghề bán dâm.

Bi hài U50 vẫn 'chạy sô' bán dâm

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:05
Tuổi đã lớn, sức khỏe bắt đầu suy giảm nhưng vì không có công ăn việc làm, không có tiền nuôi các con đang tuổi ăn tuổi học, họ vẫn phải tiếp tục bán dâm như một công việc tất yếu.

Những nẻo đường sinh viên bán dâm

Chủ nhật, 04/08/2013 | 14:46
Liên tiếp trong những ngày tháng 7 vừa qua, dư luận xôn xao về việc cơ quan chức năng phát hiện các nữ sinh viên hoạt động bán dâm hoặc tham gia vào các “ổ” karaoke thác loạn.

Thiếu người, tú bà làm gái bán dâm

Thứ 7, 03/08/2013 | 11:23
Nhung khai lấy chồng lúc 18 tuổi, được một thời gian thì người chồng qua đời. Nhung bỏ quê ra Hà Nội làm ăn rồi sa vào con đường làm “gái bán hoa”.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.