Bật khóc khi anh hấp hối viết giấy nhắn bác sĩ: 'Xin hãy cứu em tôi'

Bật khóc khi anh hấp hối viết giấy nhắn bác sĩ: 'Xin hãy cứu em tôi'

Thứ 7, 10/10/2015 | 12:57
0
Đó làm tâm nguyện cuối cùng của người anh nhiễm dioxin hiện đang lâm vào nguy kịch. Trước lúc hôn mê, anh đã dùng những sinh lực cuối cùng gửi lời cầu cứu “Xin hãy cứu em tôi”

Lời nguyện cầu cuối cùng

Có mặt tại Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng) PV báo Người Đưa Tin cũng như hàng chục người ở đây đều không khỏi cảm cảnh khi chứng kiến những giọt nước mắt kiệt quệ của bà Trần Thị Hoa (50 tuổi, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng). Con trai bà, anh La Thành Toàn (23 tuổi) nạn nhân chất độc dioxin đang đau đớn chống lại tử thần, giành giật sự sống từng giây phút.

Bà Hoa nghẹn ngào rằng cuộc đời những đứa con của chị là tột cùng bi kịch. Chàng trai trẻ Thành Toàn là con thứ 3 trong gia đình, là một thanh niên khôi ngô, là niềm kỳ vọng của gia đình khi Toàn bắt đầu bộc lộ những khả năng thiên bẩm về vi tính. "Thế rồi, lớn lên sức khỏe nó suy yếu dần, chân tay teo tóp, biến dạng. Gia đình chạy chữa khắp nơi nhưng không biết con bị bệnh gì. Đến một lần đưa con ra Hà Nội khám bác sĩ nói con tôi bị nhiễm chất độc dioxin”, bà Hoa thông tin nhanh với PV.

Xã hội - Bật khóc khi anh hấp hối viết giấy nhắn bác sĩ: 'Xin hãy cứu em tôi'

Giữa lúc thập tử nhất sinh hai anh em bất hạnh vẫn nắm chặt tay nhau

Cắn chặt đôi môi mà dòng nước mắt cứ tuôn trào, bà Hoa nói thêm: Từ ngày con trai đau ốm chưa một lần bà ngủ yên, nỗi đau, sự bất hạnh cứ bóp nghẹt trái tim bà. Một lần nữa trái tim của người làm mẹ như chết đi lần 2 khi La Thành Nghĩa (em trai Thành Toàn) chào đời và lặp lại thảm kịch của người anh trai. Thứ chất độc ấy di chứng chiến tranh đã cướp mất tuổi thơ của hai chàng trai mà thay vào đó là những giây phút vật lộn bệnh tật, những tháng ngày tất tả vào ra viện.

Cuộc sống càng khó khăn lên gấp bội bởi những chi phí điều trị cho 2 anh em. Tất cả đổ dồn vai gầy của vợ chồng bà Hoa. Nhưng, có lẽ ông trời như muốn thách đố sự can trường của người đàn bà đã sức cùng lực kiệt này, khi vào năm 2003, ông La Thành Cang (53 tuổi, chồng bà Hoa) trong lúc mưu sinh bằng nghề xe ôm đã bị tai nạn giao thông dẫn đến liệt nửa ng

Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.