Bật khóc trước những bức tâm thư đặc biệt được gửi nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Bật khóc trước những bức tâm thư đặc biệt được gửi nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Chủ nhật, 20/10/2019 | 15:50
0
Không thể ở bên mẹ, về bên mẹ ngày phụ nữ Việt Nam, những người con này đã gửi gắm lời của mình và xin lỗi vì đã nợ mẹ một lời chúc.

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 ai cũng muốn được dành những điều tốt đẹp nhất đến với người phụ nữ đặc biệt nhất của cuộc đời mình – đó chính là mẹ. Thế nhưng, vì công việc, vì bệnh tật đeo bám khiến một số người chẳng thể về bên mẹ.

Vì thế, ngày 20/10, anh Hà Văn Vương (Thanh Hóa) bị tan máu bẩm sinh phải điều trị tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương đã viết bức tâm thư gửi mẹ: “Ở nơi đây con chỉ có 1 mình, cái thời tiết se lạnh của Hà Nội làm cho con thấy nhớ mẹ nhiều hơn và bao nhiêu kỉ niệm ngày bé ùa về trong con, làm con muốn về ngay với mẹ. Thế nhưng, chưa bao giờ đứng trước mặt mẹ mà con dám bày tỏ tình cảm của mình, cũng chưa bao giờ mẹ nhận được từ con 1 lời chúc hay 1 bông hoa vào những ngày của mẹ. Mẹ có buồn về con nhiều lắm không ạ?

Mấy hôm nay con thấy mình khó chịu trong người. Con biết căn bệnh tan máu bẩm sinh của con mỗi ngày một nặng, sức khỏe mỗi ngày một yếu đi. Con đã không thể đếm nổi số bịch máu đã được truyền. Mẹ ơi... nếu lỡ may con mất trước mẹ, làm sao mẹ chịu được đây? Con chưa làm được gì được cho mẹ, cho gia đình, cho những người con thương.

Nhưng có ai biết được, người ra đi cũng đau khi biết mình sẽ phải từ bỏ tất cả những gương mặt thân thương mà biết rằng mình không bao giờ được gặp nữa, đau vì biết rằng mình sẽ làm họ đau theo. Có nỗi đau nào hơn là nỗi đau chia xa, xa người thân của mình vĩnh viễn?

Gia đình - Bật khóc trước những bức tâm thư đặc biệt được gửi nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Chàng trai xứ Thanh viết thư gửi mẹ nhân ngày 20/10.

Nếu chẳng may con ra đi trước, căn nhà sẽ trống trải hơn. Con sẽ không thể chở mẹ đi chợ mỗi ngày, không thể xoa tay chân cho mẹ mỗi khi mẹ ốm, nhưng con vẫn bên cạnh mẹ hàng ngày, chỉ có điều con không nói được, không chạm được vào mẹ mỗi ngày.

Mẹ hay nói với con rằng cái chết chẳng có gì đáng sợ cả, cuộc sống này mới khó khăn. Chúng ta phải sống thế nào cho tốt vì khi chết đi, con người cũng trở về cát bụi mà thôi, còn duyên còn nợ thì còn sống, hết duyên hết nợ thì ra đi. Cho dù đã hết duyên hết nợ với cuộc đời, nhưng con vẫn còn nợ mẹ, nợ những người thân yêu bao điều chưa làm và chưa nói hết…”.

Chia sẻ với PV, anh Hà Văn Vương cho hay vì gia đình khó khăn nên vừa đi viện anh vừa cố gắng kiếm thêm để phụ giúp mẹ mình. Có một điều anh luôn lo lắng, anh sợ khi ra đi vẫn chưa thực hiện được lời hứa của mình đối với mẹ, được “chúc mừng mẹ nhân ngày 20/10”.

Bạn trẻ Thiên Ân (Hà Nội) cũng viết trên trang cá nhân của mìn những lời thật xúc động: “Cảm ơn mẹ đã sinh ra và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cảm ơn mẹ về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo cho con.

Cùng với đó con chúc người mẹ thứ 2 của con, dù không sinh con ra nhưng mẹ là người sinh ra và nuôi dưỡng người sẽ đi suốt với con trong chặng đường sắp tới. Con kính chúc mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe, hạnh phúc, con yêu mẹ”.

Những lời chia sẻ sâu sắc và chan chứa tình cảm của Thiên Ân đã khiến không ít người cảm động.

Gia đình - Bật khóc trước những bức tâm thư đặc biệt được gửi nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (Hình 2).

Chị Nguyễn Hường xúc động khi nhận hoa từ một người em cùng cảnh ngộ mắc căn bệnh ung thư.

Cũng lấy không ít nước mắt của người đọc, chị Nguyễn Hường (giáo viên THCS Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) đã viết: “Lúc này em đang vật vã với hoá chất và phải lựa chọn con đường sống cho mình nhưng em vẫn làm thơ động viên chị, mang niềm vui sống cho các chiến binh. Thực sự chị rất xúc động khi nhận quà em tặng gửi từ viện Huyết học-Truyền máu Trung ương một lẵng hoa tuyệt đẹp chan chứa tình người, tình yêu cuộc sống, tha thiết với đời.

Cám ơn em rất nhiều, mong em vững lòng tin chiến đấu và chiến thắng. Mọi người luôn ở bên em và luôn yêu thương em”.

Chị Nguyễn Hường cho biết, đây là bức thư chị gửi tặng một người em đang chiến đấu với ung thư giống chị. Nhưng, dù người em đó có đau đớn đến mấy vẫn quan tâm chu đáo đến những chị em cùng cảnh ngộ. Đó là món quà thật đặc biệt đối với chị. Chị rất xúc động và vui vì mọi người không bao giờ quên những người phụ nữ đang phải chiến đấu với ung thư.

Mai Thu

Ước nguyện của người mẹ ngày 20/10 nơi xứ người đang hàng ngày chăm sóc con ung thư

Chủ nhật, 20/10/2019 | 14:32
Chị Hoài bảo, ngày 20/10 chị không cần hoa, không cần quà, đối với chị món quà ý nghĩa và giá trị nhất chính là sức khỏe của cậu con trai 5 tuổi đang từng giờ chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Sao Việt ngày 20/10: Quyền Linh viết "tâm thư", Đàm Thu Trang khoe quà con trai riêng của chồng dành tặng

Chủ nhật, 20/10/2019 | 12:39
20/10 là ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam, vì vậy nhiều sao Việt đã chia sẻ những hình ảnh và lời chúc đến phái nữ nói chung và mẹ, người yêu, vợ của mình nói riêng.

Lời chúc 20/10 bá đạo nhưng vẫn lãng mạn “đốn tim” bạn gái, người yêu ngày Phụ nữ Việt Nam

Chủ nhật, 20/10/2019 | 07:00
Ngày 20/10 đang tới rất gần, các chàng trai đã có kế hoạch gì dành tặng người yêu hay chưa? Nếu như chưa tìm được địa điểm vui chơi hay món quà nào đó thì combo tặng loài hoa mà nàng yêu thích cùng với những lời chúc ngọt ngào cũng sẽ “đốn tim” nàng ngay lập tức.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.