Bật khóc với tâm thư viết cho con của người mẹ bị ung thư não giai đoạn cuối

Bật khóc với tâm thư viết cho con của người mẹ bị ung thư não giai đoạn cuối

Thứ 2, 06/11/2017 | 20:00
0
Cận kề với cái chết bởi căn bệnh quái ác, người mẹ trẻ đã viết tâm thư cho 2 con yêu của mình để chỉ dạy con về cuộc sống sau này khi không còn mẹ.

Sara Chivers, bà mẹ 34 tuổi sống tại Melbourn, Úc bị chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư não vào hồi tháng Ba năm nay.

Và sáu tháng sau, một tin dữ nữa lại đến với gia đình nhỏ của cô, các bác sĩ thông báo với Sara và người chồng Leigh rằng  đứa con yêu Alfie 18 tháng tuổi của mình cũng bị mắc ung thư não, gọi là khối u rhabdoid teratoid không điển hình.

Biết rằng mình không còn nhiều thời gian ở bên các con, người mẹ 34 tuổi viết cho các con một bức thư với những lời khuyên, lời dạy bảo sau cùng để giúp các con vượt qua khoảng thời gian khó khăn trước mắt.

Và hơn cả, cô muốn truyền thêm sức mạnh cho cậu con trai Alfie cũng đang mắc căn bệnh quái ác này để có thể chống chọi lại sự đau đớn.

Gia đình - Bật khóc với tâm thư viết cho con của người mẹ bị ung thư não giai đoạn cuối

Gia đình hạnh phúc của Sara.

Trang The  New Daily đã dẫn nội dung bức tâm thư đầy xúc động của Sara:

“Gửi Hugh và Alfie,

Mẹ chẳng còn cơ hội để quan sát sự trưởng thành của các con nữa rồi. Thật khó khăn khi mẹ nói ra điều này, và cũng thật khó khăn để mẹ đối mặt với các con.

Các con sẽ được nghe từ những người khác kể về mẹ như: Loại nước hoa mẹ thích là Michael Kors, món mẹ thích ăn là mỳ Ý sốt bò băm, mẹ rất thích mùa đông.

Mẹ có một điều ước đó là mẹ có thể nấu ăn giỏi hơn.

Mẹ biết rằng khi mắc căn bệnh này, bố con và những người thân, người bạn của mẹ sẽ tìm mọi cách để chữa trị căn bệnh này cho mẹ, nhưng có lẽ chuyện mẹ khỏi bệnh là không thể rồi.

Có một số điều mà mẹ muốn nói với con, con hãy nghe và ghi nhớ.

Đừng sợ hãi vì bị suy sụp tinh thần. Mẹ sẽ không bao giờ cảm thấy chán khi nghe những lời yêu thương từ Leigh, từ các con yêu của mẹ, từ gia đình, từ những người bạn.

Hãy yêu thương một cách mãnh liệt. Như người ta thường nói, thà yêu rồi trải qua mất mát còn hơn không bao giờ biết đến yêu thương. Đó là điều mẹ cảm nhận được khi ở bên các con.

Sự đau lòng không đến từ nỗi đau mà mẹ cảm nhận trong cuộc sống sau này của các con, mẹ sẽ không bao giờ quên quãng thời gian chúng ta ở bên nhau và tình yêu thương bao la của các con dành cho mẹ. Các con là niềm tự hào lớn nhất của mẹ.

Hãy chú trọng tới chuyện học hành, nhưng con hãy nhớ rằng cuộc sống học đường cho con nhiều bài học thực tế hơn là những trang sách giáo khoa. Con hãy tham gia vào những hoạt động thể dục thể thao, thử chơi một loại nhạc cụ mà con thích, hay là học một ngôn ngữ mới.

Luôn luôn cố gắng hết mình, mẹ không thể đòi hỏi ở con quá nhiều thứ. Con hãy nhớ, đừng sợ thất bại bởi các con sẽ học được nhiều bài học từ những sai lầm hơn là từ thành công con đạt được.

Đừng ngại thử những cái mới. Các con hãy đi đến thật nhiều nơi, điều đó sẽ góp phần định hình cách sống và con người của các con.

Hãy tin tưởng vào bản thân mình và mạnh mẽ đối diện với những lỗi lầm mình gây ra. Đừng nên lấy người khác ra làm trò đùa hay miệt thị họ chỉ vì họ khác chúng ta.

Các con sẽ trở nên tốt hơn nếu tiếp xúc với những người xung quanh, họ sẽ cho chúng ta những cái nhìn mới và những niềm tin mới. Nhờ vậy mà các con có thể trưởng thành.

Mẹ sẽ phải nhấn mạnh tầm quan trọng của quy tắc ứng xử khi các con bước ra ngoài xã hội. Hãy ghi nhớ câu “làm ơn” và “cảm ơn” mỗi khi giao tiếp với người lớn hay người lạ.

Hãy tôn trọng những người bạn của bố mẹ. Các con cần phải học tính tự giác dọn dẹp phòng ốc, nhất là khi các con đến nhà người khác chơi và có ngủ lại nhà họ, và nên đề nghị giúp đỡ lau dọn và nấu ăn cùng họ khi đến bữa.

Các con sẽ gặp được rất nhiều bạn, bạn theo từng thời điểm, bạn chơi cùng vì những lí do khác nhau, có cả những người bạn cùng các con đi tới suốt đời, và còn có những mối quan hệ không thể bên ta mãi mãi.

Khi các con gặp chuyện, gia đình luôn đến bên cạnh đầu tiên, chúng ta sẽ luôn ở bên cạnh các con ngay cả khi con mắc những sai lầm lớn hay những lựa chọn không đúng đắn của mình và cùng các con vượt qua quãng thời gian khó khăn ấy. Rồi chúng ta sẽ cùng nhau vui mừng trước niềm hạnh phúc, thành công của các con.

Hãy đối xử tốt với cha, sẽ rất khó khăn cho ông ấy trong quãng thời gian nuôi các con một mình, hãy nhớ rằng những quyết định của bố đều xuất phát từ lợi ích của các con.

Ông ấy là một người cha đặc biệt và mẫu mực. Đừng để cha phải nghi ngờ về chính bản thân ông ấy hay công việc tuyệt vời của mình.

Cha sẽ là người giúp các con định hình nhân cách của mình và giúp các con trở thành những người tuyệt vời mà mẹ hằng mong ước.

Và rồi cha các con sẽ phải ổn định lại tình cảm, tìm đến một niềm hạnh phúc mới, một người bạn đời có thể cùng ông ấy đi đến cuối con đường.

Các con hãy chấp nhận và tôn trọng sự lựa chọn của cha, và tin rằng người phụ nữ đó sẽ giúp cho cuộc sống của các con trở nên tích cực.

Mẹ hoàn toàn tin tưởng rằng cha con sẽ có quyết định đúng đắn cho cuộc đời của ông ấy và cả cuộc đời của các con. Và mẹ hy vọng rằng người phụ nữ đó sẽ làm các con trở nên giàu có về mặt tinh thần như mẹ đã làm cho các con.

Gia đình - Bật khóc với tâm thư viết cho con của người mẹ bị ung thư não giai đoạn cuối (Hình 2).

Với Sara, hai cậu con yêu là tài sản vô giá.

Cha của các con là người đáng ngưỡng mộ nhất, người đàn ông dũng cảm nhất mà mẹ biết. Ông ấy là người bạn đời, là tất cả đối với mẹ. Ông ấy đã chỉ cho mẹ thấy thực tế cuộc sống thật lắm những chông gai, nếu không có ông ấy, mẹ đã sụp đổ từ lâu rồi.

Mẹ mãi mãi biết ơn khoảng thời gian chúng ta dành cho nhau, những mảnh kí ức tươi đẹp mà chúng ta có, và cả tình yêu chúng ta san sẻ cùng nhau nữa. Sẽ luôn luôn là cha các con, sẽ luôn là các con. Sẽ luôn luôn là vậy.

Yêu rất nhiều,

Mẹ”

Sara đã chiến đấu và khỏi bệnh này vào năm 2008, nhưng căn bệnh tai ác này đột nhiên quay trở lại vào hồi tháng 3 năm nay với sự hình thành của 3 khối u. Cô đang trong giai đoạn cuối của ung thư não.

Đã có những sự cải thiện trong điều trị căn bệnh ung thư não suốt 30 năm qua, mỗi năm căn bệnh này lại giết chết hơn 30 trẻ em ở Úc. Nó cũng giết chết nhiều người ở độ tuổi trên 40, những cái chết do ung thư não còn nhiều hơn so với những loại ung thư khác.

Mang căn bệnh quái ác, Sara thấu hiểu được nỗi đau từ căn bệnh này đem lại, cô tham gia vào ủng hộ quyên góp và nâng cao nhận thức về ung thư não.

Chị của Sara, Stephanie cũng đã ủng hộ cho gia đình số tiền lên tới 39.000 đô la chỉ trong một ngày.

Hà Trang (theo Mirror, the New Daily)

Cà rốt ngăn ngừa ung thư và tai biến mạch mãu não

Chủ nhật, 05/11/2017 | 06:00
Cà rốt là loại củ giàu vitamin và dưỡng chất, có nhiều công dụng như ngăn ngừa ung thư, tai biến mạch máu não, giúp răng chắc khoẻ…

Ung thư tinh hoàn có nguy cơ mắc cao đối với trường hợp nào?

Thứ 4, 12/04/2017 | 16:26
Các bác sĩ khuyến cáo, nguy cơ ung thư của tinh hoàn nằm trong ổ bụng cao gấp 4 lần so với tinh hoàn nằm trong bìu.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.