Bất lực - nỗi sợ khủng khiếp nhất của đàn ông

Bất lực - nỗi sợ khủng khiếp nhất của đàn ông

Chủ nhật, 30/06/2013 | 20:30
0
Không phải chỉ có phụ nữ phải đối mặt với nỗi sợ hãi khi "yêu" mà cả đàn ông cũng vậy. Những nỗi sợ hãi đó chính là tác nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của vợ chồng.

Đối với đàn ông, điều quan trọng nhất trong "chuyện ấy" là sự bất lực. Sự bất lực thể hiện ở chỗ người đàn ông không thể đạt được sự cương cứng cần thiết. Điều này có thể do yếu tố thể chất hoặc tâm lý gây ra, nếu không kịp thời điều trị có thể dẫn đến liệt dương hoàn toàn.Liệt dương hoàn toàn là tình trạng nghiêm trọng nhất mà người đàn ông phải chịu đựng. Liệt dương hay bất lực có thể do những nguyên nhân dưới đây gây nên. 

Gia đình - Bất lực - nỗi sợ khủng khiếp nhất của đàn ông

- Thiếu hụt hoóc môn testosterone: Thường thấy ở những người bị thiến, người bị teo tinh hoàn (thường do quai bị), suy tuyến yên, u tuyến yên hoặc có bệnh làm tăng oestrogen (hoóc môn nữ).

- Tổn thương: Các dây thần kinh chi phối khả năng tình dục bị tổn thương, xảy ra ở người nghiện (rượu, thuốc lá, ma tuý) hoặc người bị bệnh tiểu đường; Tổn thương ở thương tuỷ sống, phải trải qua các phẫu thuật vùng bẹn và tiểu khung; hoặc mắc các bệnh như tai biến mạch máu não, động kinh, giang mai, tụ máu dưới màng cứng.

- Bệnh tật: Có bệnh hoặc dị tật ở cơ quan sinh dục, bị tâm thần phân liệt, hysterie, stress. Yếu tố tâm lý là nguyên nhân chính gây bất lực ở những người đàn ông này.

- Dùng thuốc: Đôi khi việc sử dụng các loại thuốc cũng gây ra hiệu ứng bất lực. Do đó, trước khi sử dụng những loại thuốc như an thần, thuốc ngủ, thuốc chống trầm cảm, huyết áp cao, và các thuốc ức chế sự thèm ăn... tốt nhất nên tham khảo tư vấn của bác sĩ trước tiên.

- Béo phì: Đối với nam giới, thừa cân cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Béo phì có thể làm tăng nguy cơ bất lực, đặc biệt là trong khi mắc thêm các bệnh như huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, và trầm cảm. Các nghiên cứu còn nói rằng những người đàn ông béo phì có nhiều khả năng bị rối loạn chức năng cương dương hơn so với những người đàn ông cân nặng bình thường.

Ngoài ra, khi “yêu” đàn ông luôn lo sợ đối tác không thỏa mãn. Họ không muốn làm người đàn ông vụng về hoặc bị bạn đánh giá là người “thiếu lửa”. Nếu chồng bạn thường xuyên thay đổi cách thể hiện cũng chỉ vì muốn bạn được thỏa mãn. Nếu đạt cực khoái sớm, đàn ông biết đối tác chưa được thỏa mãn. Chồng bạn luôn hy vọng chuyện này không xảy ra thường xuyên vì anh ấy không muốn bị gọi là ích kỷ. 

“Lên đỉnh” là những điều bất kỳ đôi nào khi ân ái cũng đều mong muốn. Trong khi đàn ông cố gắng để làm đối tác hài lòng thì họ vẫn có nỗi lo sợ xuất tinh sớm. Đây là nỗi lo phổ biến của đàn ông và cũng từ nỗi lo này khiến họ đôi khi không phát huy hết khả năng lúc “lâm trận”. Sên cạnh đó, điều mà đàn ông lo lắng nữa là không thể làm vợ có bầu. Điều này kéo dài khiến đàn ông dễ sinh bệnh tật và đặc biệt có ảnh hưởng xấu đến quan hệ vợ chồng.

Theo Vnmedia.vn

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Chồng bất lực, dùng chiêu bẩn để thể hiện bản lĩnh đàn ông

Thứ 7, 29/06/2013 | 20:04
"Đúng rồi, nói đi nói lại thì tôi chả khác gì miếng thịt bò ngon trong tủ lạnh, còn chồng tôi là lão già móm răng, không ăn được, ấm ức đứng canh, theo kiểu "tao mà không ăn được thì đố thằng nào dám đụng vào".

Nam giới dành nhiều thời gian lái xe dễ bị bất lực

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:16
Nam giới nên hạn chế lái xe trong thời gian dài để tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Bất lực nhìn chồng công khai yêu bạn thân

Chủ nhật, 16/06/2013 | 15:52
Họ càng ngày càng say đắm, cuồng si, mỗi ngày chồng tôi gọi điện, nhắn tin cho cô ấy cả chục cuộc. Nếu tôi nói đụng chạm đến cô bạn là anh lại hằn học, sẵn sàng ký đơn ly hôn nếu tôi đồng ý.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.