Bật mí nguyên nhân

Bật mí nguyên nhân "Diva châu Á" giải nghệ theo chồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và được cả châu Á để ý tới thì nàng thiên hậu của Hồng Kông đưa ra hai quyết định khiến tất cả những người hâm mộ cô đều phải giật mình: Giải nghệ và lấy chồng sau khi chia tay Tạ Đình Phong.

Người ta vẫn không biết vì sao Vương Phi lại đưa ra những quyết định hết sức đột ngột ấy. Có người đồn đoán rằng nhiều khả năng, chính việc thất bại trong mối tình với Tạ Đình Phong đã khiến Vương Phi từ bỏ tất cả như vậy. Tuy nhiên, các nhà âm dương thì lại cho rằng, thực ra, nguyên nhân của những quyết định ấy bắt nguồn từ “cái duyên, cái số”…

Cho tới nay, vẫn chưa thể có nữ ca sĩ nào thay thế được khoảng trống mà Vương Phi để lại cho làng nhạc Hồng Kông sau khi cô quyết định từ giã sân khấu vào năm 2004. Bắt đầu vào nghề từ năm 1986, vào thời điểm lúc bấy giờ, sau gần 20 năm theo đuổi sự nghiệp, Vương Phi đã có được tất cả những gì mà một người nghệ sĩ mơ ước.

Sự kiện - Bật mí nguyên nhân 'Diva châu Á' giải nghệ theo chồng

Vương Phi và Lý Á Bằng

Với giọng ca đặc biệt không thể lầm lẫn trên sân khấu, Vương Phi là cái tên được cả châu Á biết tới. Người Hồng Kông và Trung Quốc gọi cô là “Thiên hậu”, người Nhật Bản thì gọi cô là Diva châu Á. Bên cạnh âm nhạc, với vóc dáng cao và một gương mặt cá tính, Vương Phi còn được nhiều người biết tới qua các bộ phim điện ảnh và truyền hình.

Thế nhưng, khi đang ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp, khi mới ngoài 30 - một độ tuổi còn rất trẻ đối với những người nghệ sĩ, đặc biệt là những nghệ sĩ trong làng giải trí - thì Vương Phi lại đột ngột tuyên bố rời bỏ sân khấu. Quyết định của nàng thiên hậu xứ Cảng Thơm cho tới nay vẫn khiến nhiều người hâm mộ thấy hụt hẫng.

Và điều quan trọng hơn nữa là, hiện tại, dù những người hâm mộ hay các nhà sản xuất thỉnh cầu khẩn thiết tới thế nào thì Vương Phi vẫn nhất định không chịu trở lại với sân khấu âm nhạc.

Quyết tâm của Vương Phi thì đã rõ, thế nhưng nhiều người không khỏi băn khoăn rằng, điều gì đã khiến nàng diva Hồng Kông quyết định từ bỏ tất cả như vậy. Không có cản trở trong sự nghiệp, không có scandal, lượng người hâm mộ đông đảo, đĩa bán chạy như tôm tươi,… sẽ chẳng có lý do để Vương Phi phải từ bỏ sự nghiệp đang ở đỉnh cao của mình. Vậy, khả năng duy nhất có thể dẫn tới quyết định này chính là chuyện tình cảm của Vương Phi. Việc Vương Phi quyết định kết hôn một cách đột ngột chẳng kém đã chứng minh điều này.

Người ta nói rằng, Vương Phi thích cặp với những chàng trai trẻ. Kể từ sau thất bại trong cuộc hôn nhân với người chồng đầu tiên, những người đàn ông trở thành người tình của Thiên hậu Hồng Kông, đều ít nhất kém cô 2 tuổi, có người thập chí kém cô cả một con giáp. Sau khi chia tay với Đậu Duy vào năm 1999, Vương Phi cặp ngay với Tạ Đình Phong - chàng diễn viên trẻ măng mới vào nghề nhưng vô cùng điển trai và có tiềm năng.

Tháng 6 năm 2000, trong buổi tiệc đóng máy của bộ phim “In the Mood for Love”, người ta bắt gặp Vương Phi và Tạ Đình Phong nắm tay nhau một cách thắm thiết. Mối tình giữa hai người vì thế coi như được công khai. Tuy nhiên, chưa đầy hai năm sau thì “người thứ ba” xuất hiện. Người đó không ai khác chính là người đẹp Trương Bá Chi.

Vào tháng 3 năm 2002, người ta bắt gặp Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi cùng nhau đi du lịch ở Thái Lan. Tới cuối tháng 3, Tạ Đình Phong khi trả lời phỏng vấn báo chí, tuyên bố mình với Vương Phi đã chia tay. Tới tháng 7 năm đó, với lý do Tạ Đình Phong “bắt cá hai tay”, Trương Bá Chi quyết định “phân rõ giới tuyến” với nam diễn viên họ Tạ.

Lúc này, người ta lại thấy Vương Phi và Tạ Đình Phong trở lại với nhau. Chuyện tình giữa cặp đôi “đũa lệch” này kéo dài cho tới tháng 11 thì chính thức kết thúc mà không có bất cứ tuyên bố nào. Cả hai bên đều chỉ thực hiện bằng hành động. Ngày 29/7/2005, Vương Phi lên xe hoa với Lý Á Bằng - nam diễn viên kém mình 2 tuổi. Trong năm đó, Tạ Đình Phong quay trở lại với Trương Bá Chi - người anh cưới làm vợ một năm sau đó.

Sự kiện - Bật mí nguyên nhân 'Diva châu Á' giải nghệ theo chồng (Hình 2).

Sự rối rắm trong câu chuyện tình cảm giữa Tạ Đình Phong và Vương Phi có thể sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng quyết định lên xe hoa với Lý Á Bằng của Vương Phi là một quyết định bất cần, nhằm trả thù người tình trẻ tuổi Tạ Đình Phong mà thôi. Không phải Lý Á Bằng thì Vương Phi sẽ chọn bất cứ một người đàn ông nào đó, và nàng thiên hậu xứ Cảng Thơm vẫn cứ lên xe hoa vào năm 2005 đó. Tuy nhiên, các nhà âm dương thì cho rằng thực tế không hẳn đã là như vậy. Theo các nhà âm dương, một khi quyết định kết hôn thì người thích hợp nhất với Vương Phi không có ai khác ngoài Lý Á Bằng.

Thực tế, cho tới hiện nay, nếu như có một cuộc bình chọn nào đó dành cho cặp đôi mẫu mực của làng giải trí Hồng Kông thì chắc chắn Vương Phi và Lý Á Bằng sẽ giành giải nhất. Không hề có bất cứ điều tiếng nào kể từ khi lấy nhau năm 2005 cho tới hiện nay, cả Lý Á Bằng và Vương Phi đều tình nguyện hy sinh tất cả công danh, sự nghiệp của mình để dành toàn bộ thời gian cho gia đình. Năm năm sau khi kết hôn với Vương Phi, năm 2010, Lý Á Bằng cũng quyết định giã từ sự nghiệp trên màn ảnh của mình.

Phải nói rằng, Lý Á Bằng không được nhiều người biết tới như Vương Phi, song không có nghĩa nam diễn viên họ Lý không phải là người nổi tiếng và việc từ bỏ sự nghiệp của Lý Á Bằng là kém quan trọng hơn quyết định của Vương Phi. Một người đàn ông dám từ bỏ sự nghiệp ở độ tuổi mới 40 thì thực sự đó là một sự hy sinh rất ghê gớm.

Điều đó nói lên rằng tình cảm mà Vương Phi và Lý Á Bằng dành cho nhau không phải là thứ tình cảm giả dối. Cũng có nghĩa rằng quyết định kết hôn với Lý Á Bằng của Vương Phi hoàn toàn không phải là một quyết định theo kiểu “nhắm mắt đưa chân” nhằm trả thù tình cũ như nhiều người đồn đoán.

Vương Phi sinh ngày 8/8/1969, theo tính toán của các nhà âm dương thì Mặt trời ứng với chòm sao Sư tử, Mặt trăng ứng với chòm sao Song tử, sao Thủy ứng với chòm sao Xử nữ, sao Kim ứng với chòm sao Cự giải, sao Hỏa ứng với chòm sao Nhân Mã. Theo đó, có thể thấy, do sao Kim của Vương Phi nằm ở chòm sao Cự giải, một chòm sao đại diện cho sự mẫn cảm nên Vương Phi là một người không thể không có tình yêu. Cô luôn khao khát một sự che chở của người mình yêu và nếu như không nhận được điều đó thì chắc chắn cô sẽ làm loạn lên.

Cùng với đó, sao Kim lại bị sao Thiên Vương và sao Mộc cầm tù, tướng vị này đã ấn định rằng chuyện hôn nhân của Vương Phi chắc chắn không gặp nhiều may mắn, ngược lại thường xuyên chịu thiệt thòi và bất hạnh. Tướng vị này của Vương Phi rất giống với tướng vị của Lý Á Bằng.

Cả hai người đều có những giây phút bột phát trong tình yêu nhưng đến khi giây phút bồng bột qua đi thì họ đều bộc lộ mình không phải là người ổn định trong chuyện tình cảm. Như vậy, xét theo lý thì về tính cách, hai người không hợp nhau và có đến với nhau cũng không thể tồn tại lâu dài.

Tuy nhiên, lại có một điểm khác níu giữ hai người với nhau một cách chặt chẽ. Ở bản đồ sao tính theo ngày tháng năm sinh của Lý Á Bằng và Vương Phi, có thể thấy rằng chòm sao ứng với Mặt trời, sao Sư Tử của Vương Phi và Thiên Bình của Lý Á Bằng tạo thành một góc 60 độ, là tướng vị hòa hợp.

Sự kiện - Bật mí nguyên nhân 'Diva châu Á' giải nghệ theo chồng (Hình 3).

Với tướng vị này, hai người ngay từ khi gặp nhau đã hợp duyên. Vì vậy, dù chỉ là chào hỏi xã giao thì cả hai đều để lại một ấn tượng rất tốt đối với người kia. Một khi ấn tượng đã tốt thì việc trở nên thân thiết là rất dễ dàng. Điều đó đặc biệt đúng với những người phụ nữ luôn cần một sự an ủi, che chở, bao bọc như Vương Phi.

Một điều thú vị nữa là sao Thủy của cả hai người đều ứng với chòm sao Xử nữ. Sao Thủy đại diện cho năng lực ngôn ngữ, diễn đạt. Vương Phi nổi tiếng ít nói, tiếc lời như tiếc vàng, còn Lý Á Bằng cũng nổi tiếng là người không biết nói nhiều. Ấy thế nhưng, khi hai người gặp nhau thì chuyện nói không bao giờ hết. Vừa gặp nhau lần đầu đã để lại ấn tượng tốt, nói chuyện với nhau lại rất hợp. Mối lương duyên của Lý Á Bằng và Vương Phi giống như đã được ông trời định sẵn cũng bởi vì thế.

Ngoài chuyện có duyên và hợp nhau, chuyện kết hôn giữa Vương Phi và Lý Á Bằng còn được quyết định bởi sao Juno (nằm giữa sao Hỏa và sao Mộc), người ta thường gọi là Hôn thần tinh. Sao Juno của Vương Phi ứng với cung Ma Kết.

Điều này cho thấy đối tượng kết hôn của Vương Phi là một người đàn ông chân thành. Hôn nhân của Vương Phi luôn gặp phải sự nhòm ngó của báo giới và truyền thông, vì vậy, nếu như không tìm được một người đàn ông thực sự hiểu và thông cảm thì khó có thể bền lâu được.

Trong khi đó, sao Juno của Lý Á Bằng ứng với sao Xử nữ. Điều này chứng tỏ, Lý Á Bằng cực kỳ kĩ lưỡng trong quyết định kết hôn. Không suy nghĩ chín chắn, anh ta nhất định sẽ không bao giờ chịu theo cô dâu bước vào lễ đường. Từ vị trí hai chòm sao ứng với sao Juno của hai người, có thể thấy nó tạo thành một góc 120 độ. Theo vị trí này thì hai người cực kỳ có duyên phận kết hôn với nhau.

Điều đó đã được chứng minh bằng đám cưới năm 2005 và cuộc sống sóng yên biển lặng của cặp đôi lừng lẫy bậc nhất Hồng Kông này trong suốt 7 năm vừa qua. Dẫu là đến với nhau vì nguyên nhân gì thì chỉ với chừng ấy cũng đủ để cặp đôi Vương Phi – Lý Á Bằng đáng để người ta phải ngưỡng mộ.

> Đọc thêm: Chuyện phong thủy, âm dương của người nổi tiếng thế giới

Cù Thăng

* Bài đăng trên ấn phẩm chuyên đề báo ĐSPL.