Bắt một luật sư đòi tiền 'chạy án'

Bắt một luật sư đòi tiền 'chạy án'

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:07
0
Ngày 21/1, tin từ Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt giam Lương Anh Tiến (trú tại quận 8 - TPHCM) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Tiến được mời làm luật sư bào chữa cho bị can Nguyễn Minh Tuấn (nguyên giám đốc Công ty CP Du lịch Lộc Bình Phú,  bị truy tố và xét xử về 2 tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức”).

Luật sư - Bắt một luật sư đòi tiền 'chạy án'

(Ảnh minh họa)

Trong quá trình tiến hành các thủ tục bào chữa, ngoài chi phí theo thỏa thuận là 100 triệu đồng, Tiến chủ động gặp gia đình Tuấn hứa hẹn sẽ tác động với cơ quan tiến hành tố tụng bỏ tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để Tuấn chỉ nhận mức án thấp nhất.

Đổi lại, gia đình Tuấn phải chi 3 tỉ đồng. Tiến đã nhận của gia đình Tuấn 810 triệu đồng. Sau khi xét xử sơ thẩm, Tuấn bị TAND TPHCM tuyên phạt 11 năm tù về 2 tội danh trên, gia đình đã làm đơn tố cáo Tiến.

Trước đó, cũng bằng thủ đoạn tương tự, Hà Đức Dũng (nguyên chủ tịch HĐQT Công ty CP Khai thác khoáng sản Đất Việt) hứa hẹn “chạy án” cho Tuấn rồi chiếm đoạt 500 triệu đồng, đã bị xử lý trước pháp luật.

N.Quyết (NLĐ)

Luật sư của Phương "Ninh hột" không biết chuyện chạy án

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Là một trong những luật sư tham gia bào chữa cho anh em "ông trùm vùng biên Phương "Ninh Hột" (Nguyễn Tiến Phương và Nguyễn Tiến Chung) ở cả hai cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm, luật sư Phạm Hồng Hải có ý kiến gì khi nghe thông tin vợ Chung "Ninh Hột" đã từng chi 500.000 USD để chạy án cho chồng và anh chồng.

Một nhà báo tình nghi chạy án ở Nha Trang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh, trước sự chứng kiến của luật sư Phan Bạch Mai, ông Đỗ Văn Thu (cha bị cáo Trí) đã tự nguyện giao nộp toàn bộ chứng cứ gốc, phản ánh việc ông Dũng nhận tiền hứa lo cho Trí được tại ngoại và án treo.

Bị tình nghi chạy án, giảng viên khoa luật bị bắt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Cảnh sát vừa khởi tố vụ án và bị can đối với ông Nguyễn Thế Quyền (cựu cán bộ khoa Luật, ĐH Thương mại Hà Nội) vì nghi liên quan một đường dây chạy án.

Nghi vấn phó phòng nội vụ nhận tiền chạy án

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
CQĐT Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa lập biên bản, tạm giữ hơn 50 triệu đồng nghi vấn dùng để chạy án. Các đối tượng liên quan được triệu tập và thẩm vấn, bước đầu đã khai nhận hành vi.